View Single Post
Old 12-26-2007 Mã bài: 18808   #95
bicycle2007
Thành viên ChemVN
 
bicycle2007's Avatar

love failure
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Location: SG
Tuổi: 73
Posts: 93
Thanks: 18
Thanked 5 Times in 4 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 bicycle2007 is an unknown quantity at this point
Default

Úi cho bi tham gia với, ở box vô cơ mấy anh chị cũng đang cãi nhau cái vụ acidb nữa he he. Theo bi nghĩ cái vụ abase là một khái niệm lâm thời thui. Bản thân một chất hổng thể là a hoặc b nếu hổng đặt nó trong một tương tác nhất định. Thí dụ như khi tác dụng Na thì nước là a, nhưng trong dd HCl thì nó lại là b... Vậy thì hổng phải việc nói tính ab chỉ là một cách phân loại tạm thời, tới một mức độ nào đó những khái niệm này sẽ tự tiêu biến đi thui.
Bi lại nghĩ lkH tạo thành phải có hai điều kiện: a)H linh động: cái này thì chỉ cần H liên kết với nguyên tố có ĐAĐ lớn là thỏa mãn. b) là phải có vùng điện tử tự do tương đối linh động mà H có thể thâm nhập được. Độ âm điện của Cl và N gần nhau nhưng N có đôi điện tử tự do rất linh động nên thỏa mãn b) còn Cl có không gian điện tử "bó chặt" cản trở sự thâm nhập của H nên nói chung lk H là không thuận lợi về nl.
Bi nghĩ bản chất lkH và tương tác VDV đều là tĩnh điện, khác nhau chỉ ở năng lượng tương tác. Hic có gì sai huynh đệ chỉ giáo chứ đừng mắng hen

Chữ kí cá nhân --->
vậy đó, người ta bỏ bi chỉ vì bi là một con ếch


bicycle2007 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn