View Single Post
Old 06-07-2008 Mã bài: 24877   #9
thuydung
Thành viên ChemVN

 
Tham gia ngày: Apr 2008
Tuổi: 18
Posts: 76
Thanks: 12
Thanked 54 Times in 25 Posts
Groans: 0
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 30 thuydung has a spectacular aura about thuydung has a spectacular aura about thuydung has a spectacular aura about
Default

Các bạn muốn biết học hóa sau này làm gì thì có khá nhiều cách, mình gợi ý các cách sau:
1. Tìm hiểu nhu cầu nhân lực nghành hóa qua các phương tiện truyền thông:
- Tìm các trang web giới thiệu việc làm: vietnamwork.com., tuyendung.com..., các báo điện tử như tuổi trẻ......Các trang web này thường chia việc theo nghành nghề, kiếm mục ngành hóa, giáo dục ...tha hồ mà học các thông báo tuyển dụng. Từ đó hình dung ra yêu cầu công việc và các công ty cần nộp hồ sơ.
- Xem các thông báo tuyển dụng trên báo, trung tâm giới thiệu hay xúc tiến việc làm. Muốn biết các trung tâm này ở đâu thí cứ quay 1080 mà hỏi hoặc google.
- Muốn sau nay làm well paid jobs thì đến các headhunter mà gửi CV như Tân Đức HR, First Alliance, Navigos Group. Lưu ý sinh viên mới ra trường chưa có kinh ngiệm vẫn có thể có được offer từ những chổ này. Mình từng làm việc với cả Tân Đức HR và First Alliance, họ chuẩn bị mọi thứ cho mình (đánh bóng lại CV, chở mình đến chổ phỏng vấn, thông báo kết quả, nhắc đòn cho mình để phỏng vấn tốt...), nói chung cứ yên tâm gửi tấm thân vàng ngọc của mình cho họ. Nếu có thêm kinh nghiệm và đã kinh qua các vị trí quan trọng thì có tha hồ job mà chọn
- Thông báo tuyển dụng dán ở Khoa, Trường, Hội Sinh Viên....
- Tham gia vào các ngày hội giới thiệu việc làm, cái này hơi ít với nghành hóa.
2. Tự tìm hiểu các công việc thông qua sinh hoạt hàng ngày:
- Ở nhà xem thấy cái gì mà cần ngành hóa làm ra nó thì cứ xem trên bao bì sẽ có thông tin của công ty, từ đó mà tìm thông tin thêm để hình dung công việc như thế nào. Ví dụ, chui vô toalét thấy có cục xà bông, dầu gội, sửa tắm, nước xả vải, kem dưỡng... thì biết ngay là phải có nghành hóa mới làm mấy sản phẩm này chứ, chịu khó đọc tên nhà sản xuất in trên bao bì thì sẽ thấy tên các công ty như: P&G, Unilever, LG Vina, Mỹ Phẩm Sài Gòn, ICP, Việt Hương, Unza...Tưởng tượng xem có nhiều việc làm không ?
3. Tìm hiểu công việc từ những người đi trước:
- Hỏi xem các anh chị đi trước làm ở đâu. Ở các các công ty như Lysin, Hóa Dẻo Tân Bình, Hóa Keo Bình Thạnh, Mỹ Phẩm Sài Gòn, SV Khoa Hóa KHTN HCM chiếm đa số, thậm chí làm GĐốc hoặc Tổng GĐ. Các đại ca đi trước lobby cho các em mới ra trường thì quá ngon rồi.
- Hàng năm, Khoa Hóa KHTN HCM có buổi hộp mặt Truyền Thống Khoa vào ngày 01 tháng 01, các bạn có thể gặp trực tiếp các anh, chị, cô, chú đi trước để hỏi thêm. Nếu gặp được anh trưởng ban liên lạc thì tốt. Đa số các cựu sinh viên đều muốn giúp các bạn trẻ sau này.

thay đổi nội dung bởi: thuydung, ngày 06-07-2008 lúc 07:26 PM.
thuydung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn thuydung vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
New_P (06-19-2008), tigerchem (06-09-2008)