View Single Post
Old 05-29-2009 Mã bài: 39736   #14
Zero
Moderator
 
Zero's Avatar

 
Tham gia ngày: Aug 2006
Tuổi: 30
Posts: 387
Thanks: 19
Thanked 226 Times in 111 Posts
Groans: 3
Groaned at 4 Times in 4 Posts
Rep Power: 56 Zero is just really nice Zero is just really nice Zero is just really nice Zero is just really nice
Default

Hì, em cũng là một trong số những thằng phải đi cậy nhờ nhiều mới có thể có được tài liệu mình cần, em cũng đã thử rất nhiều cách để có tài liệu, và cách tốt nhất mình chọn vẫn phải là... nhờ load hộ, lúc đó mới lẹ được.

Thực sự việc gửi mail cho các giáo sư cũng là một điều rất hay, em không chối cãi điều đó, và đó cũng là điều em thường thực hiện mỗi khi bí hướng nghiên cứu, hoặc tài liệu cần tìm quá khó load. Nhưng khổ một cái là đúng như thầy Quân nói, một GS không có nhiều thời gian trả lời email, nên thực tế mới lòi ra cảnh em gửi đi 10, mà reply chỉ được 1 - 2.

Một bài báo khoa học dĩ nhiên không thể chỉ đọc lần đầu là nắm được ngay nó, phải đọc đi đọc lại nhiều lần, rà soát kỹ mới tìm được chính xác thông tin. Như vậy thời gian nhận được bài báo qua cách gửi mail sẽ vướng phải hạn chế nếu như mình cần phải nộp gấp đề cương nghiên cứu, hay tổng quan nghiên cứu. Nói cho dễ hiểu, giả sử chỉ còn khoảng 3 ngày nữa ta phải làm xong đề cương, nhưng ông giáo sư kia vẫn chưa trả lời. Vậy trường hợp này phải giải quyết thế nào ? Em dám cá kiểu này không hề hiếm đâu.

Em cũng chẳng hứng thú gì việc đi nhờ, trao đổi trực tiếp với tác giả vẫn lợi hơn, vì đi nhờ nhiều sẽ rất ngại nên những bài nào em tự làm được thì sẽ tự lo, chỉ trong những trường hợp quá khó mới phải đi xin, và chắc phải tập viết thư cho nó "shock" một tí, để còn được sớm phản hồi ^^

Tình hình hiện nay, giải pháp tốt nhất muôn đời vẫn cứ là "liệu cơm gắp mắm" thôi, mọi chuyển đổi đều phải dần dần, không thể buộc thay đổi là mọi thứ sẽ thay đổi ngay được anh à.

Chữ kí cá nhânThe Olympeek - Tờ báo kết nối tri thức và cộng đồng Olympiavn
http://www.olympiavn.org/forum/index.php?board=217.0


Zero vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn Zero vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
mdlhvn (05-29-2009)