View Single Post
Old 06-22-2009 Mã bài: 40946   #6
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default Sốc Văn hóa ...!

Trích:
Nguyên văn bởi buchino View Post
Em sắp đi trường chichester vào tháng 9 tới. Định học kinh tế Nhưng cũng không rõ về trường này lắm chỉ nghe thông qua các công ty tư vấn nên không mấy an tâm về chất lượng. Nên em muốn hỏi kỹ hơn về chất lượng trường này. Em biết trường công lấp không thể tốt hơn trường tư thục vì trường tư chăm sóc sinh viên rất kĩ, Nhưng nếu em chăm chỉ học thì liệu có cơ hội vào các trường hàng đầu như Cambridge, Oxford, LSE,... hay không? Em thấy rằng một khi ai có ý chí thì trong môi trường nào cũng có thể học được và em rất tự tin vào khả năng tự học của em, cái em quan tâm vẫn cứ là chất lượng của nhà trường.
Em đăng kí ở homestay có share phòng. Còn sách bên Anh em thấy rất đắt, nên đa số em định đến thư viện, quyển nào quan trọng em mới mua, nhưng em thấy học sinh ở trường chichester rất đông liệu có đủ sách mượn ở thư viện không? Em có được mượn sách về nhà không? Nếu được thì được quyền mượn bao nhiêu quyển?
Em học kinh tế nên định chọn bốn môn: toán, toán cao cấp, kinh tế, kế toán như vậy liệu có ổn không?
Một lớp trung bình bao nhiêu học sinh? Sinh viên Việt Nam mình hiện tại là bao nhiêu?
Giáo viên có nhiệt tình không ạ? Em thắc mắc chỗ nào không hiểu hoặc có bài khó hỏi nhiều hoặc hết giờ học ở lại hỏi liệu có sao không? Là sinh viên quốc tế thì các bạn bên trường có chơi thân được không? Em sợ vì mình là sinh viên quốc tế nên sẽ không được hòa đồng.
Em chưa có bằng IELTS, nhưng IELTS hiện tại của em khoảng 5.5. Được học bổng 50% sang bến đấy em nghe chị tư vấn bảo vì chưa có bằng IELTS nênsẽ kiểm tra trình độ tiếng anh nếu không đủ điểm phải học học tiếng anh đúng không ạ. Nếu chăm chỉ làm bài tập, đến lớp đủ tăng cường khả năng giao tiếp thì một năm trình độ IELTS có thể lên được bao nhiêu.
Em lo lắm, lần đầu tiên xa nhà, không biết bên đấy thế nào, có nhiều thắc mắc có gì xin các anh chị chỉ bảo cho. Em cám ơn
À còn hoạt động ngoại khóa có những môn gì? Nhà trường có tổ chức đi tham quan không. Em ở homestay phục vụ 2 bữa sáng tối còn trưa ở trường, tiền ăn trưa khoảng bao nhiêu. Em định mua xe đạp bên đấy có đắt không?, laptop thì em mang sang. Bên đấy có những ngày nghỉ gì kéo dài trong bao lâu? Ở bên Anh có tổ chức học thêm như ở việt nam không?
Hi,

Rất nhiều bạn khác như bạn đã bị sốc khi ngày đầu đặt chân tới xứ sở sương mù này.

Sốc về văn hóa , sốc về tốc độ học tập và thảo luận trong lớp, giảng đường, sốc vì cách học theo nhóm, sốc vì chuyện đi lại , sốc vì các thủ tục an ninh, sốc vì chuyện đi làm thêm kiếm tiền trang trải,...

Trường hợp của bạn, vẫn còn mù mờ về chuyện đăng ký học/ sinh hoạt nên bạn cần:

Hỏi bên tư vấn tại VN/ phòng đào tạo của trường đó tại Anh về:- các chương trình học một cách cụ thể cho từng semester (học kỳ)

- Đồng thời hỏi : Thủ tục đăng ký (visa, nhập học, nơi ở, thư viện, thực nghiệm, chương trình cộng đồng,các loại thẻ mà sinh viên sẽ cần phải có để trình diện khai báo, đóng phí học tập...) --> mẫu đơn, nơi liên hệ, người liên hệ, thời gian định kỳ.

- Về chuyện ăn ở: quy định của nhà trọ, ký túc xá, quy định nấu ăn tại phòng hay tại bếp tập thể, hướng dẫn về khu giặt giũ.

-Vấn đề share phòng: bao nhiêu người ở một phòng, quốc tịch? Các tiện nghi trong phòng (có bàn tự học? đường truyền wifi hay internet? lò sưởi?)

- Về di chuyển: Bản đồ từ nơi ở đến nơi học, bản đồ khuôn viên trường, tuyền xe buýt, giá vé, trạm ghé, quy định sử dụng xe -loại xe trong khuôn viên trường, vị trí chợ, nhà thờ gần nơi ở hoặc gần trường, các khu phục vụ sinh viên trong trường.

Phải biết chắc rằng qua trao đổi trực tiếp ( với nhà tư vấn) và e-mail ( với phòng Đào tạo- quản lý sinh viên bên trường đó), bạn có các bằng chứng cụ thể bằng văn bảng bảo đảm cho bạn về các điều kiện/chất lượng dịch vụ tư vấn thông tin, và các hướng dẫn cụ thể.

Các bạn trong diễn đàn nếu có trải qua và kinh nghiệm khi học ở trường này thì cũng nên giúp bạn này thông tin như bạn ấy cần và như đưa ra thêm ở trên.

Chuyện bạn học giỏi, chứng tỏ khả năng thì đương nhiên việc xin học bổng và đăng ký lên tiếp các ĐH danh tiếng tại Anh là không khó. Cái chính là bạn cần phải biết mình đang ở đâu, khả năng như thế nào và cách bạn thích nghi với môi trường mới.

Thân,

Teppi

Chữ kí cá nhânIgnorance is dangerous, but sharing knowledge without responsibility is more dangerous


thay đổi nội dung bởi: Teppi, ngày 06-22-2009 lúc 01:24 PM.
Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn