View Single Post
Old 08-28-2009 Mã bài: 45081   #3
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default

Hi,

Không chỉ sinh viên mà cả các giảng viên , phụ giảng cũng từng là nạn nhân của Vấn đề Hành chính hành sinh viên, thầy cô.

Tôi cũng từng là nạn nhân của chuyện trễ nãi giấy tờ hay thông tin làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá dẫn đến bị thi lại lúc là sinh viên. Lúc là người giảng dạy cũng bị vấn đề thông báo lịch thi, xếp phòng, thay đổi phòng...trễ gây lúng túng cho công việc vốn rất bận rộn và dày kín lịch của mình.

Tuy nhiên tôi hoàn toàn không ủng hộ cách phản ứng và hành xử côn đồ của sinh viên này. Bài học chua xót rút ra là chúng ta vẫn chưa có một khung hoạt động hiệu quả về tư vấn hổ trợ tâm lý sinh viên trong các trường.

Còn đứng về phía người thủ ác, chuyện này không đến nỗi phải hành xử như vậy nếu như tự thân anh ta biết cố gắng và kiên trì theo đuổi mục tiêu.Tại sao anh ta không liên tục "đeo bám" việc hoàn thiện điểm yếu kém của mình qua các lần thi? Tại sao anh ta không biết tìm đến hỏi đúng người,như nhờ Đoàn trường hổ trợ về thủ tục ? Tại sao anh ta không chủ động học thêm Anh văn mà thụ động chờ đến thi thì mới ôn luyện?

Về phía nạn nhân, tôi thấy đáng tiếc vì Thầy quá nguyên tắc khi trước đối tượng có hành vi côn đồ manh nha từ trước. Nếu mềm dẻo hơn, có thể thầy đã tổ chức một cuộc họp giữa các bên liên quan ( sinh viên, chủ nhiệm khoa bộ môn, người giảng dạy, phòng tổ chức hành chánh- sinh viên) để tạo một không khí hòa dịu và công bằng hơn đối với sinh viên này và việc trả lời quyết định nên là Phòng tổ chức và chủ nhiệm bộ môn trước khiếu kiện của sinh viên này chứ không phải là Thầy.

Tóm lại, không ai chấp nhận việc xin điểm, nâng điểm không đúng năng lực. Thực tế, khi tôi tiếp nhận và phỏng vấn những sinh viên mới. Họ sơ của họ nghe kêu như AV bằng cử nhân, ... nhưng hỏi vài câu là lòi ngay. Không thể chấp nhận những loại người thăng tiến nhờ xin xỏ chạy điểm.

Thân,

Teppi

Một đề nghị là mục này chỉ dành cho các thành viên đang ký với độ tuổi là sinh viên trở lên. Các bạn thành viên là học sinh thì xin miễn được tham gia bàn luận.

Chữ kí cá nhânIgnorance is dangerous, but sharing knowledge without responsibility is more dangerous

Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn