PDA

View Full Version : Tìm tài liệu liên quan đến cám gạo


singlethien
02-26-2010, 05:52 PM
Thưa Anh, Chị, Em
Tui đang làm trong lĩnh vực chế biến thức ăn phục vụ cho ngành chăn nuôi, vì là lính mới nên không biết gì nhiều về lĩnh vực này. Tui hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người như: tài liệu quản lý chất lượng, khinh nghiệm thu mua nguyên liệu, cũng như kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm qua cảm quan.
:24h_027:

Teppi
02-27-2010, 08:55 AM
Thưa Anh, Chị, Em
Tui đang làm trong lĩnh vực chế biến thức ăn phục vụ cho ngành chăn nuôi, vì là lính mới nên không biết gì nhiều về lĩnh vực này. Tui hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người như: tài liệu quản lý chất lượng, kinh nghiệm thu mua nguyên liệu, cũng như kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm qua cảm quan.
:24h_027:

Chào bạn singlethien,

Chúc mừng bạn tham gia vào gia đình Chemvn của chúng tôi.
Theo như bạn đã giới thiệu, vì bạn chưa biết rành về lĩnh vực này (nghĩa là chưa qua một cơ sở cơ bản về chế biến thứa ăn gia súc) do đó trước tiên, tôi thấy bạn cần làm việc trực tiếp với quản lý cấp trên của bạn về nguồn TƯ LIỆU của công ty.

Đây mới chính là thông tin thực tế và chính xác nhất để bạn làm việc ngay được cũng như đáp ứng những yêu cầu và đòi hỏi của quản lý cấp trên của bạn.

Sau đó, để mở rộng và nâng cao, bạn mới đặt những câu hỏi cụ thể hơn với chúng tôi về những vấn đề kỹ thuật và chất lượng mà bạn gặp phải trong quá trinh tác nghiệp.

Thân,

Teppi

singlethien
02-27-2010, 10:16 AM
Tui cảm ơn lời khuyên của Teppi, nhưng tui không muốn mình bị động trước những gì những người đi trước sẽ chỉ dạy.

Teppi
02-27-2010, 10:54 AM
Tui cảm ơn lời khuyên của Teppi, nhưng tui không muốn mình bị động trước những gì những người đi trước sẽ chỉ dạy.

Bạn singlethien thân mến,

Xem ra vấn đề của bạn không phải là vấn đề kiến thức chuyên môn mà là vấn đề về giao tiếp.

Điều tôi chỉ ra cho bạn trên là để giúp bạn chủ động chứ không ở thế bị động.

Chủ động là bạn đi hỏi đúng người, hỏi đúng kiến thức, thông tin thực tế cho công việc hiện tại bạn đang làm.

Tại sao bạn chủ động hỏi ở đây thì tại sao bạn không chủ động hỏi ở quản lý cấp trên của bạn về sổ tay chất lượng tại công ty bạn, hỏi bên phòng vật tư và kho về thông tin nguyên liệu, hỏi thăm nhân viên kiểm hàng về cách kiểm hàng,...mà phải đợi họ chỉ cho bạn!

Chúng tôi không phải là người trực tiếp trong công ty bạn thì ít nhiều thông tin sẽ không giúp bạn đi đến đúng ngay toàn cảnh vấn đề bạn đang thiếu đó.

Bạn hỏi trực tiếp sẽ giúp bạn chủ động hơn là bị động nhận thông tin chung chung, lòng vòng từ các bạn trên này vì đâu có ai biết được " chất lượng" hàng hóa mà công ty bạn đã có đâu. Nếu cty bạn chưa có xây dựng hệ thống chất lượng thì vẫn còn đó kinh nghiệm của quản lý, nhân viên thu mua,khách hàng... để bạn hỏi cho đúng người, đúng việc.Sau đó, khi thấy chưa hiểu rõ hay cần xác minh thêm hay đối chiếu thì bạn có thể post lên đây những vấn đề cũ thể về chất lượng hay kỹ thuật thì chúng tôi mới giúp bạn tỉa gọt lại cho tốt hơn, hiểu sâu thêm hơn. Đó là một bước chủ động thứ 2 trong tiến trình học của bạn.

Bạn cần phải cởi mở chia sẽ thành ý và tâm nguyện công việc vì lợi ích chung với đồng nghiệp và quản lý cấp trên trực tiếp thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu của mình.

Một điều nữa, đề nghị bạn post bài hỏi tài liệu hay thông tin đúng Box và cập nhật cho đúng kiến thức cơ sở nhé. Hiện bạn khai báo là "Kiến thức cơ sở "Học sinh"!

Thân,

Teppi