PDA

View Full Version : Dự án CYBERCHEMVN


C.H.V
03-27-2010, 11:21 AM
12h30, Hôm qua <26/03/2010>, Nguyencyberchem đã tổ chức một cuộc gặp gỡ với các bạn trong nhóm cyberchem của trường đại học KHTN TPHCM. Cuộc gặp kéo dài khoảng 3 giờ. Nhóm cyberchem thì có rất đông các bạn tham gia, khoảng 30 bạn.

Nội dung buổi gặp xoay quanh vấn đề tạo liên kết giữa chemvn và cyberchem để nâng cao thêm danh tiếng của cả hai.

Đầu buổi gặp, nguyencyberchem trình bày về những mô hình liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp ở nước ngoài. Từ đó hướng tới một mô hình là chemvn như là một cầu nối của các bạn sinh viên, những người làm việc trong trường đại học với doanh nghiệp. Tìm đầu ra cho những kiến thức trên chemvn và kiến thức từ các bạn làm seminar hay luận văn ở trường đại học, mà những seminar và luận văn đang bỏ tủ cất.

Ban đầu , nhóm cyberchem có nhiều lo lắng về vấn đề này, nhưng xung quanh sự nỗ lực của các thành viên chemvn, giải thích và chỉ ra là: lợi ích về kinh tế tuy ít, nhưng sẽ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm phục vụ cho cuộc sống sau này của các bạn, và nhấn mạnh rằng hoạt động liên kết này là trên tinh thần tự nguyện, và không chắc hoạt động liên kết này sẽ thành công hay thất bại trong tương lai.

Cuối cùng nhóm cyberchem cũng có những ý kiến phản hồi ban đầu mang yếu tố tích cực. Tuần sau cyberchem sẽ cho ý kiến phản hồi chính thức về lời đề nghị liên kết này.

C.H.V:matkinh (

Teppi
03-28-2010, 08:11 AM
Hi all,

Mình rất cảm ơn nguyencyberchem và CHV đã đại diện gia đình chúng ta có buổi làm việc trao đổi thẳng thắn với nhóm cyberchem.

Mình trước đây băn khoăn rất nhiều về hai chuyện. Trước tiên là chemvn chưa tập hợp được nhóm thứ nhất làm đầu cầu cho phía những người có nhu cầu về công ăn việc làm nhưng có ý tưởng chuyên môn. Nhóm thứ hai là những doanh nghiệp, cá thể có vốn, muốn đầu tư mạo hiểm nhưng chưa tìm được đối tác tiềm năng về chuyên môn.

Việc chúng ta có nguyencyberchem giúp tập hợp được nhóm đầu tiên này là một điều tốt. Phần tôi, việc tìm kiếm các doanh nghiệp đang có nhu cầu như vậy cũng đã có kết quả khá nhiều. Họ trông mong chúng ta, chemvn, một tổ chức phi lợi nhuận hữu ích và hiệu quả như cầu nối cho các nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi từ gián tiếp đến trực tiếp về các vấn đề quan tâm.

Phần còn lại, mình mong các bạn cùng tôi, chúng ta soạn ra cương lĩnh hành động có tính thuyết phục và thực tế hơn dựa trên năng lực bản thân và cả nhóm để mọi người- cả hai bên, thấy được chúng ta là nhóm làm việc đoàn kết, có niềm tin, tầm nhìn, có đam mê, biết tiến lên và có trải nghiệm, để họ tin cậy và ủng hộ chúng ta làm cầu nối trong mọi vấn đề.

Như đã trao đổi với nguyencyberchem, CHV, gaumit, ":sản phẩm" của gia đình chúng ta là THÔNG TIN. Do vậy, thông tin chúng ta đưa ra cần phải được phù hợp hóa theo tình hình sản xuất, nghiên cứu, nhu cầu thị trường lao động, thay đổi pháp luật, và xu hướng phát triển công nghệ. Nó không chỉ mang mục đích chỉ dẫn-định hướng, mà còn phải có thể trao đổi được, và tư vấn hiệu quả.

Để có được CHẤT LƯỢNG tốt cho sản phẩm của chúng ta, cũng như tạo niềm tin đối với mọi người quan tâm, chúng ta cần nhanh chóng giải quyết các cấn đề tồn đọng về :

- xây dựng thành viên có văn hóa trong diễn đàn
- hổ trợ - huấn luyện cách thức hỏi -post bài -giải quyết vấn đề của các cá nhân thành viên
- xây dựng một cương lĩnh hành động mới phù hợp cho tiêu chí mới của diễn đàn
- nêu gương, tưởng thưởng các thành viên tiêu biểu trong các phong trào xây dựng nói trên.

Thân,

Teppi

chocolatenoir
03-28-2010, 08:30 PM
12h30, Hôm qua <26/03/2010>, Nguyencyberchem đã tổ chức một cuộc gặp gỡ với các bạn trong nhóm cyberchem của trường đại học KHTN TPHCM. Cuộc gặp kéo dài khoảng 3 giờ. Nhóm cyberchem thì có rất đông các bạn tham gia, khoảng 30 bạn.

C.H.V:matkinh (


Các bạn có thể viết một bài giới thiệu về nhóm/CLB Cyberchem để các thành viên Chemvn cùng biết thêm thông tin không.

C.H.V
04-09-2010, 09:30 AM
19h30 (8/4/2010), tại trường ĐHKHTN, diễn ra cuộc họp chính thức giữa chemvn và cyberchem.
Tham dự: Nguyencyberchem, Teppi, Gaumit, GiotNuocTrongBienCa, CHV và 4 bạn đại diện bên cyberchem (KHTN).
Nhà tài trợ cho buổi họp: Gaumit.
Mục tiêu: Liên kết giữa chemvn và cyberchem.
Tóm tắt: trao đổi về thực lực giữa hai bên và hướng tới họp tác.
Nội dung:

Ban đầu, cyberchem giới thiệu về những hoạt động của họ trong thời gian qua như tổ chức: cuộc thi Erlen Vàng ( khoảng 340 sinh viên tham gia), Thế Giới Hóa Học (khoảng 340 sv tham gia). Ngoài ra cyberchem còn là tổ chức các buổi giải đáp thắc mắc về lý thuyết, bài tập và trao đổi về phương pháp học tập ở bậc đại học cho các bạn sinh viên. Cyberchem có khoảng 160 thành viên và thành viên thường trực khoảng 60 và đang có kế hoạch mở rộng thêm về số lượng. Và qua 4 bạn cyberchem nói rằng các thành viên của họ có ý kiến rất tích cực về việc họp tác này. Và nếu liên kết thành công thì cyberchem và chemvn sẽ là cyber-chemvn (CCV) ngoài đời thực, là một nơi để các nhà doanh nghiệp tới để tìm kiếm đối tượng họ cần.

Anh nguyencyberchem tiết lộ thêm một thông tin rất quan trọng là kinh phí để dành cho nghiên cứu khoa học ở trường đại học chủ yếu là từ các đề tài cấp nhà nước và thường là những nghiên cứu cơ bản, những đề tài này thì ít được ứng dụng ngay, nguồn kinh phí này thì không đủ. Do đó, thiếu kinh phí cho nghiên cứu ở các trường đại học là vấn đề lớn. Nên việc liên kết để chemvn và cyberchem trở thành một diễn đàn là giao lộ thông tin cho doanh nghiệp (DN) và người có chất xám, là con đường duy nhất để người làm nghiên cứu tiếp tục “sống” hết mình. Ví dụ: Nhà hóa học về xúc tác làm xúc tác cho phản ứng hữu cơ, cần tìm người tổng hợp hữu cơ giỏi để làm chung, thì thông qua chemvn có thể tìm được. Để làm được như vậy, phải tổ chức những sự kiện để khẳng định danh tiếng của chemvn-cyberchem. Ví dụ: cuộc thi Hóa Học Và Tôi hằng năm nếu được báo chí, các kênh TV đưa tin thì sẽ có những doanh nghiệp đến để tài trợ --> có được kinh phí hoạt động. Để DN tới được trường đại học thì người có chất xám phải cho DN thấy được năng lực thật sự (các đề tài nghiên cứu, ứng dụng).

Kế tiếp, Anh Teppi nói về những thuận lợi có được cho cyberchem khi liên kết với chemvn. Thông qua diễn đàn sinh viên có thể tiếp cận gần hơn với DN, và ngược lại. Bên cạnh đó, có thể tổ chức các nhóm tham quan tại các xí nghiệp và nhà máy sản xuất; tổ chức các buổi seminar của các DN tại các trường đại học. Những hoạt động này như là những chương trình ngoại khóa cho các bạn sv, cái các trường đại học đang thiếu.

DN tổ chức các buổi offline và online để tìm kiếm sinh viên thực tập theo nhóm cho các DN thông qua diễn đàn (thực hiện các bài tổng quan, các số liệu… cho các DN), cái cần thiết cho các bạn sinh viên làm seminar hay làm đề án ra trường. Các nhà DN thì không tin tưởng nhiều vào hiệu quả công việc mà họ giao cho sinh viên làm đề án, nhưng họ có thể sẵn sàng đầu tư mạo hiểm. Vì vậy, việc thành công ở những bước đầu này như là một nền tảng để DN tin tưởng mà tiếp tục đầu tư.

Một doanh nghiệp có tiếng thì họ không dễ gì để mất thương hiệu, nên đầu tiên họ sẽ thăm dò, xem xét kỹ, nếu được họ mới tiến hành hợp tác. Muốn là nơi tin cậy, là giao lộ thông tin của DN - DN, người có chất xám - người có chất xám và DN-người có chất xám thì tổ chức CCV phải sạch (không có tiêu cực và không trái pháp luật).

Theo Teppi, việc đăng ký danh tính thật cho member là rất quan trọng. Vì qua diễn đàn, DN có thể biết được người họ đang để ý đến để tuyển dụng là ai (tên gì, ở đâu, trình độ chuyên môn, đạo đức như thế nào) và DN sẽ thấy diễn đàn là một nơi nghiêm túc (không tiêu cực, tìm được nguồn nhân lực cần thiết) để họp tác. Ví dụ cụ thể như vietnamwork,… (vài cái nữa).

Nguyencyberchem bổ sung là việc cần thiết trước mắt là phải có cơ cấu-tổ chức như thế nào khi cyberchem hợp tác với chemvn thành một.

Hiện bây giờ, Cyberchem đã lên kế hoạch mở rộng thành viên. Cyberchem sẽ chia thành 2 mảng nhiệm vụ chính: Chuyên môn và thông tin. Chuyên môn sẽ lo về vấn đề học thuật, theo kế hoạch là sẽ tăng cường nhân lực ở box phổ thông. Thông tin sẽ lo về tổ chức sự kiện-liên kết DN (tìm tài trợ, quảng bá) và tạp chí.

Cuối cùng, GiotNuocTrongBienCa đưa một vài kinh nghiệm rất hữu ích của thầy về việc liên kết với DN trong chuyên môn và việc tuyển dụng nhân sự.

Kết luận, Quá trình hợp tác vẫn đang tiến triển từng bước chậm, thận trọng và vững chắc. Theo ý kiến mọi người trong buổi họp là tổ chức một buổi offline/tuần để tiếp tục tiến trình hợp tác của chemvn và cyberchem.

Thân.:hutthuoc(

C.H.V

nguyencyberchem
04-13-2010, 06:50 AM
Việc hợp tác này đã được PR, anh em cố gắng phát huy nhé. Cũng PR cho chemvn luôn đó, hy vọng dự án được thuận lợi
http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/373196/Chang-trai-tim-kiem-“dau-ra”-cho-khoa-hoc.html
Thân

nguyencyberchem
04-13-2010, 01:39 PM
Hi mọi người!
Vấn đề hợp tác này bên cyberchem đã tiến hành nhiều đổi mới để phát triển mạnh hơn. Họ cần một bản giao kết những gì 2 bên sẽ giúp đỡ và hợp tác với nhau. Vì vậy tối t5, 19h, BCN phải chuẩn bị nội dung ký kết. Việc mở box cho cyberchem phải được thuận lợi, ô aqhl với BM coi tình hình chỉnh sửa thế nào cho thuận lợi , đừng để bị chậm trễ
Hình thức của forum cũng phải nhanh chóng được cải thiện, 2 cái khung bên trái phải quá rộng, thu hẹp nhanh chóng đi (nhiều diễn đàn khác đều thu lại rồi).
Do mục đích là liên kết với doanh nghiệp nên bên cyberchem đã cam kết sẽ khai báo thành viên trên chemvn với tên tuổi, địa chỉ công tác rõ ràng, nên bên mình cũng nên chỉnh sửa vấn đề này do mục đích của 2 bên là liên kết với doanh nghiệp nên phải cho doanh nghiệp thấy họ đang thảo luận với những người nghiêm túc, họ mới an tâm hợp tác được
Bên CYberchem muốn có 1 sự ký kết rõ ràng giữa 2 bên, vd bên chemvn phải giúp đỡ cyberchem cụ thể những vấn đề gì, và ngược lại cyber sẽ giúp đỡ chemvn cụ thể những vấn đề gì, một tổ chức hơn 150 thành viên ko thể hoạt động mà ko có giấy trắng mực đen, anh em chemvn thông cảm nhé
Các mod tham gia họp nên chuẩn bị nghiêm túc nhé, ban thư ký cũng vậy. Ban thư ký của cyber đã được thành lập chuyên nghiệp, buổi họp có thể sẽ được ghi hình để đưa tin cho các thành viên ko tham dự được. Mình mong bên phía chemvn cũng nên chuyên nghiệp hóa nhé, đừng như trường hợp của tigerchem, tổ chức offline, đ đ đủ thứ rồi không đến dự, như vậy lần sau sao có thể tổ chức được nữa.
Hi vọng thứ 5 thành công tốt đẹp. Hôm đó, cũng có bên báo chí dự khán để suy nghĩ giúp mình PR cho chemvn, mọi người cố gắng chút nha
Than

aqhl
04-13-2010, 09:09 PM
Việc mở box mới có thể làm được ngay (chưa tới 10s). Còn thu hẹp 2 khung trái phải thì vướng nhiều về kỹ thuật. Trước đây cũng có mở rộng 2 khung này rồi, nhưng cái banner phía trên lại cố định, ko giãn ra được, thành ra forum rất là mất cân đối. Ngoài ra các phần khác cũng có trục trặc chút ít, nên đành quay trở lại ban đầu. Giờ muốn cải thiện cái này, phải đầu tư nhiều thời gian mới được, e.g. thiết kế lại banner, chỉnh sửa các trục trặc nảy sinh...nên cần nhiều thời gian, mình ko nghĩ BM có đủ thời gian cho việc này, zerocode chắc cũng ko có nhiều thời gian.

Mình ủng hộ việc ký kết rõ ràng giữa 2 bên. Nhưng ông nguyencyberchem cũng nên bật mí các điều khoản ký kết, để bàn bạc trước. Chứ tới đó đùng 1 cái kêu ký thì biết bàn luận thế nào. Việc có thêm báo chí để PR nữa thì quá hay...:D

Việc công bố danh tính thành viên bên ChemVN, có thể công bố danh tính BQT. Điều này không thành vấn đề. Còn muốn công bố danh tính của tất cả thành viên diễn đàn thì chắc không khả thi đâu.

Việc 1 số mod bàn bạc, thảo luận đã đời rồi ko đến, mình nghĩ cũng nên có hình thức khiển trách trong trường hợp này. Liên kết với cyberchem và có báo chí PR là việc rất quan trọng đối với chemvn, nên các mod đang ở TpHCM, nếu không tham gia được có thể phone cho nguyencyberchem để giải thích rõ ràng. Việc quan trọng như vầy mà không tham gia thì mình nghĩ sau cuộc hợp chúng ta nên cấu trúc lại BQT. Có thể loại bỏ các thành viên không tham gia và không có lý do rõ ràng.

Thân.

Admin
04-14-2010, 02:40 AM
Hi cả nhà,

Em thay mặt BQT cảm ơn những đóng góp của nhóm Admin + Mod ở TP.HCM, đặc biệt anh Nguyên với bài viết trên báo tuổi trẻ online.

Một số vấn đề kĩ thuật diễn đàn cũng như việc đăng kí danh tính thật, anh aqhl đã nói giúp em rồi.

Em có một đề nghị, đó là các quyết định, kí kết giữa Cyberchem với ChemVN hay những thay đổi trong ChemVN có thể được bàn bạc trong box BQT trước khi đi đến quyết định cuối cùng không? Chẳng hạn như kì họp vừa rồi, anh Teppi có nêu ra vấn đề "đăng kí rõ danh tính" để bàn với Cyberchem, trong khi BQT đã có một topic thảo luận về vấn đề này, theo kinh nghiệm của em thì việc đó không khả thi, các thành viên quản trị khác cũng đồng ý như anh aqhl, anh nguyencyberchem (topic trước anh đồng ý, nhưng topic này có vẻ đổi ý?), và tigerchem.

Nếu địa điểm tổ chức trong trường KHTN, vậy có thể kết nối trực tuyến với các anh em khác trong BQT không? Trường hợp của em có thể sắp xếp tham gia, vì chỉ chênh lệch múi giờ 2 tiếng.

Cuối cùng, hi vọng toàn thể BQT ở TP. HCM tham gia buổi họp sắp tới và có những ý kiến đóng góp nhất định.

Thân ái.

nguyencyberchem
04-14-2010, 04:54 AM
OK,
Mình nói ngắn gọn nội dung ký kết
Việc hợp tác này, mỗi bên phải thực hiện các điều khoản sau
Về phía cyberchem
1. Giúp đẩy mạnh danh tiếng của chemvn thông qua việc đảm đương việc phát hành tiếp tạp chí THẾ GIỚI HÓA HỌC
2. Giúp đẩy mạnh danh tiếng của chemvn thông qua việc đảm đương việc chuẩn bị nội dung, chương trình để làm phim khoa học liên kết với truyền hình
3. cyberchem sẽ đảm đương các vấn đề về tổ chức sự kiện HÓA HỌC nhằm PR nhanh mạnh thương hiệu cyberchemvn
4. Giúp cải thiện chất lượng forum chemvn
4.1 SV năm 1 sẽ tham gia cải thiện chất lượng, nội dung của box phổ thông
4.2 SV năm 2-3 sẽ tham gia vào các hoạt động PR, tổ chức các sự kiện offline
4.3 SV năm 3-4 sẽ tham gia liên hệ trực tiếp với các tổ chức làm nghiên cứu KH và các doanh nghiệp
4.4 Tổ thực hành của cyberchem sẽ giúp nâng cao chất lượng box thực hành của chemvn
5. Vì mục đích là liên kết với doanh nghiệp nên các tất cả các thành viên cyberchem tham gia dự án này đều mang danh tính thật nhằm tạo một tinh thần nghiêm túc online khi thảo luận với doanh nghiệp
6. Cyberchem đảm trách luôn phần thu hút người tham gia dự án, mở rộng dự án.
7. Cyberchem đảm nhận luôn phần liên kết với các tổ chức truyền thông để PR cho chemvn

Đó là những điều Cyberchem cam kết sẽ thực hiện

Về phía chemvn, phải thực hiện các vấn đề sau
1. Mở box cho cyberchem ở chemvn, box này có thể mang tên là "cyberchem, đại diện offline để liên kết với doang nghiệp", việc này sẽ thông qua trong thời gian tới
2. Có ít nhất 2 mod của box này nhằm sắp xếp, thông tin thuận lợi cho box này
3. Chemvn phải tổ chức được như đã hứa các vấn đề với doanh nghiệp như sau
3.1 Tổ chức được ít nhất 2 buổi seminar/1 học kỳ do người của doanh nghiệp giới thiệu về những vấn đề cần thiết khi đi làm với doanh nghiệp, các kết quả nghiên cứu mà một doanh nghiệp đã và đang có
3.2 Tổ chức ít nhất 1 buổi/1 học kỳ thăm nhà máy, doanh nghiệp cho sv
3.3 Cung cấp cho cyberchem thông tin về các doanh nghiệp đang làm việc về hóa
3.4 Giúp đỡ tạo việc làm part time cho sv trong các dịp hè ở các cty liên quan đến hóa (a Teppi bảo kê vụ này)
4. chemvn hỗ trợ tích cực cyberchem về việc nội dung tạp chí thế giới hóa học, do không tham gia về việc thiết kế, in ấn .... nên chemvn phải đảm bảo nội dung trong tạp chí ít nhất là 50%
5. chemvn hỗ trợ tích cực cyberchem về việc nội dung các phim khoa học để liên kết với truyền hình. Do không tham gia về việc thực hành cụ thể .... nên chemvn phải đảm bảo nội dung kịch bản ít nhất là 50%
6. Với lợi thế online, chemvn phải giúp đỡ việc PR cho cyberchem nhất là việc các mod, admin tích cực cải giới thiệu cyberchem đến các diễn đàn bạn, các hs sv ở tỉnh thành khác nhằm mở rộng mô hình cyberchemvn đến các tỉnh thành khác
7. Do khi thực hiện dự án cyberchemvn, chemvn sẽ được PR rất mạnh nên BQT chemvn phải đảm bảo độ ổn định về kỹ thuật cho forum, cyberchem hoàn toàn có đủ nhân lực để hỗ trợ kỹ thuật cho diễn đàn, nên chemvn cũng phải tạo điều kiện cho việc giúp đỡ này được thuận lợi
8. Phát triển một trang thông tin chính gồm những bài nổi bật trong forum như mô hình rất thành công của diễn đàn tinhte.com

Các điều khoản cơ bản để ký kết là như vậy.
Về phía chemvn, do lực lượng BQT offline quá mỏng nên anh em ở xa cố gắng giúp đỡ các vấn đề về nội dung chuyên môn, cải thiện các vấn đề còn tồn đọng và quán triệt tư tưởng mới của forum là "liên kết với doanh nghiệp" chứ không phải chỉ thảo luận để làm giàu kiến thức cho mình nữa. Đã qua rồi thời kỳ người làm khoa học như tụi mình chỉ làm giàu kiến thức cho mình để bán chất xám cho nước ngoài, bây giờ là lúc mình phải tìm "tiền" cho khoa học. Hướng đi này mình nghĩ rất phù hợp cho diễn đàn.
Công bằng mà nói, bên cyberchem đã tổ chức hết sức chu đáo cho sự hợp tác này, nhưng về phía chúng ta, mọi thứ vẫn chưa tiến triển gì nhiều, hy vọng anh em chung sức phát triển dự án này
Than
MÌNH MUỐN ĐEM NỘI DUNG CỦA THREAD NÀY RA NGOÀI, CÁC THÀNH VIÊN TÍCH CỰC CỦA CHEMVN HOÀN TOÀN CÓ THỂ CÓ Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CŨNG NHƯ THAM GIA VÀO ĐỘI NGŨ OFFLINE THIẾU THỐN CỦA CHEMVN
Thân

nguyencyberchem
04-14-2010, 05:03 AM
to BM : anh đâu có đổi ý gì đâu em, đơn giản là nếu ai muốn thảo luận đơn thuần thì để như cũ, còn ai muốn tham gia dự án cyberchemvn để liên kết và làm việc với doanh nghiệp thì phải khai báo danh tính địa chỉ rõ ràng, đâu thể tư vấn cho doanh nghiệp mà người ta không có chút thông tin về người đang tư vấn cho họ. Hai việc hoàn toàn khác nhau, e đừng hiểu lầm nhé

Teppi
04-14-2010, 08:25 AM
to BM : anh đâu có đổi ý gì đâu em, đơn giản là nếu ai muốn thảo luận đơn thuần thì để như cũ, còn ai muốn tham gia dự án cyberchemvn để liên kết và làm việc với doanh nghiệp thì phải khai báo danh tính địa chỉ rõ ràng, đâu thể tư vấn cho doanh nghiệp mà người ta không có chút thông tin về người đang tư vấn cho họ. Hai việc hoàn toàn khác nhau, e đừng hiểu lầm nhé

Hi BM và aqhl,

Như anh đã nêu rõ, đâu phải chúng ta kêu hết 20000 user đăng ký danh tánh đâu. Lộ trình rất rõ ràng:

1- BQT chemvn ( Root Admin, Admin, Mod, Supermod) đăng ký danh tánh và lý lích khoa học, chuyên môn cho toàn gia đình chemvn biết.

2- Lọc lại thành viên. Bạn nào còn tham gia trong số hơn 20000 username. Theo kiểm tra mìnht hấy chỉ có hơn 2000 username là active va login. Còn hơn 5000 username không có active và login thì nên lọc. Như vậy giảm số lượng cho công việc yêu cầu khai báo danh tánh rồi.

3- Các thành viên tham gia với nhu cầu tìm việc là sinh viên năm cuối, sinh viên mới tốt nghiệp thì cần có khai báo danh tánh rõ ràng. Dựa trên lực lượng này,chúng ta mới có số liệu để giúp cyberchem liên lạc và làm các kế hoạch ofline về giới thiệu việc làm, partime job..., cũng như giúp doanh nghiệp theo dõi sự tiến bộ của họ.

4- Các thành viên là chuyên gia, giảng viên, giáo viên thì cần có danh tính rõ thì mới có thể được giới thiệu tham gia tư vấn chuyên môn ofline được. Cyberchem không thể đi ofline và giới thiệu một ai vô danh không rõ ràng được.

Ngoài ra, nếu vấn đề giao diện forum không đủ tầm để giải quyết, mình cũng đề nghị BM và aqhl đồng ý mình mời một bạn bên IT để hổ trợ cho chúng ta. Mình , tất nhiên, sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật forum khi bạn đó tham gia hổ trợ.


Thân,

Teppi

nguyencyberchem
04-14-2010, 02:44 PM
Gửi đến BQT biên bản hợp tác do bên Cyberchem đề xuất, a e coi hàng giùm, có ý kiến gì thì chuẩn bị cho việc ngày mai ký kết.
Thân

trannguyen
04-14-2010, 11:46 PM
chào các bạn sinh viên
khi nghe đến dự án tôi thấy rất hay
thế nhưng tôi thấy có sự bất ổn nhỏ. lực lương 2 bên là không tương đồng. các bạn cyberchem thực chất bây giờ chỉ là sinh viên kể cả là sinh viên năm nhất , nằm 2 nhiệm vụ chính của các bạn là học tập nâng cao kiến thức cá nhận. Các bạn hoạt động trong lãnh vực khoa học thì mục đích đầu tiên cũng là làm đầy cho cái dạ dày và cải thiện cuộc sống bản thân rùi sau đó mới nghĩ đếm việc phục vụ cho cộng đồng.

mình thấy nồng cốt chemvn là giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên giỏi, và người đi làm phục vụ sản suất. Họ có kiến thức vững vàng mà tôi tạm gọi đây là tầng lớp tư sản (về trí thức hóa học) họ cần thương hiệu - và liên minh với nhau thanh những "công ty"
còn các bạn sinh viên thân mến các bạn là những ai, các bạn đã có vốn bao nhiêu để cần gắn lên thương hiệu, bạn cần thương hiệu gì? THƯƠNG HIỆU LÀ SV ĐHKHTN HAY THƯƠNG HIỆU CYBERCHEMVN
tôi có vài câu hỏi cho các bạn

Giúp cải thiện chất lượng forum chemvn
4.1 SV năm 1 sẽ tham gia cải thiện chất lượng, nội dung của box phổ thông
4.2 SV năm 2-3 sẽ tham gia vào các hoạt động PR, tổ chức các sự kiện offline
4.3 SV năm 3-4 sẽ tham gia liên hệ trực tiếp với các tổ chức làm nghiên cứu KH và các doanh nghiệp
với nhiệm vụ như thế SV năm nhất có tăng thêm kiến thức hay không?
SV năm 2 năm 3 các bạn học được cách tổ chức sự kiện tốt đấy! thế cuối cùng lấy kiến thức đâu mà tham gia nghiên cứu cho sau này?
sv năm cuối tham gia liên hệ... vậy cuối cùng họ, doanh nghiệp nhận ai đê làm nghiên cứu? nhận các bạn ah?

1. Giúp đẩy mạnh danh tiếng của chemvn thông qua việc đảm đương việc phát hành tiếp tạp chí THẾ GIỚI HÓA HỌC

các bạn viết báo hay phát hành báo? viết báo lợi gì hại gì? có làm điểm thi các bạn cao hơn không? các bạn có thương hiệu mà điểm thấp thì ai nhận các bạn khi tốt nghiệp?

Cyberchem đảm trách luôn phần thu hút người tham gia dự án, mở rộng dự án.
7. Cyberchem đảm nhận luôn phần liên kết với các tổ chức truyền thông để PR cho chemvn

công việc như thế có ít không? thời gian đâu cho các bạn nâng cao kiến thức bản thân?
nên nhớ ràng nông cốt chemvn bây giờ đêu có "thực lực" thật sự.

Quá trình của chúng ta là hoạt động ở trường học-> nâng cao kiến thức(tham gia chem vn, thi hóa và tôi, viết báo... quan trọng nhất là làm tốt cái đâu. bản ký kết này hay nhưng 4 bạn cyberchem hãy thận trọng khi cầm cân đặt bút. sẽ thêm gánh năng cho sinh viên lớp sau.quan trọng nhất Các bạn phải biết họ cần cái gì và các bạn cần cái gì?
Đối với riêng tôi tôi ủng hộ cho dự án.

trannguyen
04-15-2010, 12:36 AM
TÔI đọc xong biên bản
thấy rằng nếu mỗi bên đơn phương hủy hơp đồng trách nhiệm quy về ai? ai bồi thường ? dự án lấy vốn điều lệ đâu ra? Thiếu quá nhiều biên bản đính kèm?
phân chia công việc rõ ràng ( chưa xét đến sự tường ứng), nhưng quyền lợi thì chưa được! Thành viên chưa có rõ ràng, vậy quyền lợi ai sẽ nhận, phân chia cho ai.
ở ngay điều một mình thấy nếu là sinh viên đại diện cyberchem thì không có đủ tư cách pháp lý. Ai thừa nhận bạn là quản nhiệm bên B. Ngay cả tổ chức này còn chưa có văn bản quyết định, vẫn còn chịu quản chế của đoàn khoa. vậy phải là đoàn khoa ký kết, hoặc phải có biên bản quyết định thừa nhận từ cấp đoàn khoa trở lên.
Còn chemvn đã có tư cách pháp ly. biên bản như vậy chưa thể ký được, chỉ là bản GHI NHỚ mà thôi.
mà nếu là ghi nhớ thì phải bỏ phần trách nhiệm vi phạm.
nếu không bên B ai dám đạt bút ký
phải nhớ ban chủ nhiệm cyberchem là một sinh viên
bạn có trách nhiệm thế nào khi các thành viên thực hiện không nổi những nghĩa vụ. Chemvn khác người ta có tiền, có công việc, đôi bên đều có hạn chế về thời gian nhưng thời gian của các bạn giành cho việc học bi giờ là quý vô vàn, quý hơn vàng.

Admin
04-15-2010, 03:08 AM
Đọc qua bản kí kết, em có một vài ý tưởng cũng như nhận xét đóng góp sau:

1. Sẽ tạo một box cho mang tên CyberChemVN, với description do CyberChem nghĩ ra.

2. Sẽ tạo một group thành viên mang tên CyberChem hoặc CyberChemVN, các thành viên có thể join group này, và khai báo danh tính cụ thể. Về phía doanh nghiệp cũng chỉ có thể tin tưởng thảo luận một cách nghiêm túc với thành viên trong group này.

3. Nếu thành viên CyberChem đảm đương được vấn đề IT, em nghĩ CyberChem có thể phụ trách thiết kế homepage cho forum, và người của CyberChem sẽ phụ trách trang tin tức luôn. Đó vừa là trang tin tức của riêng các bạn, vừa là trang tin tức của ChemVN. Xa hơn, nếu có thể, thành viên CyberChem có thể gia nhập nhóm Admin kĩ thuật để cùng mình và anh Zerocode phụ trách nền tảng diễn đàn.

Cả ba điều trên đều có thể giúp quảng bá CyberChem đến tất cả mọi người một cách thiết thực và đáng kể nhất. Danh tiếng sẽ được duy trì bởi các bạn. Còn quảng bá với các diễn đàn khác thì bản thân ChemVN cũng rất ít khi phải đi sang diễn đàn khác (chỉ thời gian đầu với một hai bài giới thiệu của mình trên blog...) để hô hào về mình cả, toàn tập trung chơi trên sân nhà và anh em thấy hay rồi qui tụ thôi. Do đó, mình thấy CyberChem nếu muốn trở nên "hay" thì cũng nên học tập cách trên.

4. Nhóm CyberChem sẽ bầu Quản trị viên cho các box liên quan đến doanh nghiệp. Em đang phân vân giữa box CyberChemVN và các box liên quan đến doanh nghiệp và job hiện hành trong diễn đàn, nhiều điểm chung quá, có thể kết hợp?

5. Mình biết tổ chức CyberChem có nhiều thành viên giàu nhiệt huyết, và chuyên môn rất tốt. Mình nghĩ sự hợp tác giữa ChemVN với CyberChem bước đầu nên kết hợp giữa seminar học thuật (đối tượng tham dự là các bạn sinh viên và thành viên diễn đàn, presenter sẽ do CyberChem hoặc ChemVN mời) và seminar của doanh nghiệp như anh Nguyên đã nêu.


Về phía chemvn, do lực lượng BQT offline quá mỏng nên anh em ở xa cố gắng giúp đỡ các vấn đề về nội dung chuyên môn, cải thiện các vấn đề còn tồn đọng

Về điều này thì em đã có hỏi nhưng anh chưa trả lời, nếu có thể kết nối internet trong buổi họp, các Mods hiện đang ở nước ngoài có thể tham gia nếu sắp xếp được thời gian. Không nhất thiết tất cả các thành viên, cũng không nhất thiết tất cả các buổi, nhưng cũng phần nào đóng góp thêm người, thêm ý kiến cho buổi họp. Về phần em, em cũng không thể hứa chắc tuần nào cũng tham gia được, nhưng nếu không có việc gì quan trọng thì em sẽ sắp xếp ưu tiên.

Hi vọng vài ý kiến hữu ích.
:nhau (

Admin
04-15-2010, 03:32 AM
Wow, sau khi post bài mình mới đọc những ý kiến của trannguyen. Rất chất lượng!!! Em nghĩ anh Nguyên nên quan tâm vấn đề này, các bạn CyberChem cũng vậy.

Thời gian đầu, CyberChem là một tổ chức khá mạnh, gồm những thành viên nòng cốt có thực lực, như anh Nguyên (khóa 00 - admin nguyencyberchem), anh Ngọc Tú (khóa 02 - cựu Mod ngoctukhtn), hay anh Đông Minh (khóa 02 - cựu Mod hanhkhat)..., thời gian sau lúc em học trong trường, em và nhiều bạn cùng khối đều có chung một nhận xét CyberChem là tổ chức mang tinh thần giao lưu vui chơi hơn cái tên "tổ chức học thuật khoa Hóa". Đến năm cuối Đại học, CyberChem hồi sinh phần nào nhờ những đóng góp của bạn Tú Minh (PhD student trường Austin Texas, US) nhưng em vẫn nghĩ "một con én không làm nổi mùa xuân" trong "vài ngày"...

Và nay, được biết Tiến sĩ (xì tin) - anh Nguyên tích cực phụ trách CyberChem, hi vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với CyberChem nói chung và thành viên CyberChem nói riêng, không những về phần năng động và còn về kiến thức chuyên môn.

:24h_033: Thân ái.

nguyencyberchem
04-15-2010, 05:30 AM
:)
Hé nô trannguyen
trong dự án cyberchemvn không chỉ có cyberchem và chemvn, đây chỉ là 2 bộ khung chinh thôi, dự án này sẽ kêu gọi tất cả những ai có liên quan đến hóa vào giúp đỡ. Ý tưởng là liên kết tất cả những người làm về Hóa để có 1 lực mạnh về chuyên môn và tổ chức để có thể liên kết được với doanh nghiệp :D
nói đơn giản, trong dự án, sẽ có các giảng viên của các trường ĐH khác, các nghiên cứu viên ở viện nghien cứu, các sv của trường ĐH khác, hs cấp 3 .....
Nguyên tắc ở đây là mỗi người góp một ít sức của mình thôi, vậy sẽ mạnh hơn rất nhiều. Các công việc mà mỗi cá nhân thành viên cyberchem làm bây giờ chỉ bằng hoặc ít hơn lúc trước thôi, ko thể nhiều hơn, nhưng sẽ có sự hỗ trợ từ nhiều phía nên hiệu quả sẽ cao hơn. Đơn giản nè, lúc trước là 40 ng, bây giờ thành 200ng, khối lượng cv sẽ khác hẳn, đúng hok nè :D

Ý tưởng liên kết để giúp mình mạnh hơn là vậy đó e :D

Tất cả các kỹ năng mà sv KHTN thiếu chính là khả năng quản lý, tổ chức, khả năng làm việc theo nhóm cũng như giao tiếp với doanh nghiệp .... do không được học trong trường. Việc tham gia các hoạt động này hoàn toàn có ích cho sv đi làm về sau. Bạn không thể ngồi nhà ôm sách học để tăng level về HÓA và nghĩ là mình sẽ làm việc về sau mà phải bổ trợ những kỹ năng giúp cho việc làm việc sau này.

Điểm khác biệt lớn nhất của cyberchem và chemvn là cyberchem là tổ chức offline, là những con người thật có thể tổ chức sự kiện, gặp gỡ doanh nghiệp ... còn chemvn thì không thể làm được việc này, hơn nữa các thành viên BQT chemvn chủ yếu xem chemvn là nơi để vào khi có time rảnh thôi, nói tùm lại, time mà thành viên chemvn dành cho diễn đàn là rất it, đơn cử như việc tổ chức offline chemvn lần gần đây nhất, chỉ có 4 người tham dự, nói chemvn gồm nhiều người mạnh về chuyên môn nhưng đâu có khả năng làm việc offline đâu e, 4 người đi nhậu còn thiếu không khí nữa là làm những chuyện to tát :D
Trong khi bên cyberchem, một tuần phải họp ít nhất 2 lần, các bạn phải bỏ time thật để bàn thảo hướng phát triển, còn chemvn thì sao nè, chỉ có post bài đóng góp hướng phát triển còn khó nữa là ^_^

Vụ hợp đồng dự thảo này là do cyberchem biên soạn, có thể thay đổi, tuy nhiên mọi người phải hiểu rõ 1 vấn đề là cyberchemvn hoàn toàn phi lợi nhuận nên sẽ không có vấn đề tranh chấp quyền lợi như trong bản dự thảo ....

Mình sắp hoàn thành bản dự án cyberchemvn, lúc đó mọi người sẽ rõ. Các vấn đề của trannguyen nêu đều không nằm ngoài dự tính ban đầu của mình. Mình đang hoàn thành bản dự án nên không trả lời cụ thể ở đây.

Nói câu này trannguyen suy nghĩ nè : do tính chất của dự án là "phi lợi nhuận" nên thực chất các vấn đề về giấy tờ, tư cách pháp nhân .... đâu có ý nghĩa gì đâu ^_^
E đợi bản dự án hoàn thành sẽ rõ :)

Chuyện vui nè, sau khi PR chemvn, trong 2 ngày hôm nay, số người truy cập và đăng ký vào chemvn đã tăng rất nhanh, anh em cố gắng hoàn thiện chất lượng của diễn đàn nhé, sắp tới, mình sẽ PR cho diễn đàn nhiều hơn nhiều đó, mình đã chiến đấu hết mình cho việc này, hi vọng anh e cũng bỏ ít time đầu tư cho forum nhé :D

nguyencyberchem
04-15-2010, 06:02 AM
@ BM : net trường cùi bắp lắm cưng ơi, cưng còn lạ ji nữa, ở đó mà nghĩ đến chuyên wc online, hok được đâu. Chịu khó ngồi chờ biên bản cuộc họp do ban thư ký (cầm đầu bởi C.H.V) biên soạn nha

chenjingli
04-15-2010, 09:00 AM
Chà, thấy các bạn bàn thảo những kế hoạch "lớn lao" và rầm rộ quá. Mình cũng ít khi vào trang này nhưng nếu có thể đóng góp được gì thì các Mods cứ "thổ lộ" nhé. Tớ bên khối doanh nghiệp nước ngoài trong ngành nhựa.
Chúc cho sự liên kết của các bạn sẽ thành công và phát triển rực rỡ trong tương lai

ngvtuan
04-15-2010, 10:13 AM
OK,
Về phía chemvn, phải thực hiện các vấn đề sau

3. Chemvn phải tổ chức được như đã hứa các vấn đề với doanh nghiệp như sau
3.1 Tổ chức được ít nhất 2 buổi seminar/1 học kỳ do người của doanh nghiệp giới thiệu về những vấn đề cần thiết khi đi làm với doanh nghiệp, các kết quả nghiên cứu mà một doanh nghiệp đã và đang có
3.2 Tổ chức ít nhất 1 buổi/1 học kỳ thăm nhà máy, doanh nghiệp cho sv
3.3 Cung cấp cho cyberchem thông tin về các doanh nghiệp đang làm việc về hóa

4. chemvn hỗ trợ tích cực cyberchem về việc nội dung tạp chí thế giới hóa học, do không tham gia về việc thiết kế, in ấn .... nên chemvn phải đảm bảo nội dung trong tạp chí ít nhất là 50%
5. chemvn hỗ trợ tích cực cyberchem về việc nội dung các phim khoa học để liên kết với truyền hình. Do không tham gia về việc thực hành cụ thể .... nên chemvn phải đảm bảo nội dung kịch bản ít nhất là 50%

Thân

cho mình hỏi liệu chemvn có thực hiện được những việc mục: "3.2, 3.3, 4, 5" như đã hứa với cyberchem không vậy ?.

nguyencyberchem
04-15-2010, 10:21 AM
Admin TEPPI đã cam kết "bảo kê" vụ này
ANh Tuân phụ vô thêm đi, a Tuân lừa tình gút quá trời, tổ chức seminar về máy hitachi cho sv phân tích, đảm bảo sv bu liền, hehe

QUÊN, tối nay 15/5 19h30 anh TUÂN ghé I38 để tham gia buổi ký kết nhé

ngvtuan
04-15-2010, 10:29 AM
có nhiều vấn đề cần giải quyết phía bên chemvn lắm: VD ai là người chịu trách nhiệm PR phía doanh nghiệp, nguồn tài trợ từ phía doanh nghiệp thì chưa Cty nào biết cyberchem vậy tại sao họ lại dám tài trợ tiền để yêu cầu phục vụ đề tài cho họ, ..... còn quá nhiều vấn đề chemvn cần phải làm do vậy cần có người chịu trách nhiệm PR cho công việc này.

nguyencyberchem
04-15-2010, 10:33 AM
thì vậy mới PR cho cả chemvn và cyberchem :D
Trước mắt sẽ cố gắng PR cho cyberchem và chemvn riêng rẽ. Sau đó qua việc làm tạp chí, PR tiếp. Chemvn giúp cyberchem PR cho cyberchem và ngược lại. Anh Tuân coi số lượng người truy cập trong 2 hôm nay, tăng rất nhiều, do cyberchem giúp đỡ PR đó, hihi

pm.kjng
04-15-2010, 09:18 PM
Tuy việc hợp tác còn nhiều vấn đề nhưng rất hy vọng dự án này thành công.Không biết hiện giờ các văn bản giữa hai bên đã đc kí kết chưa.Nếu đã đc kí kết thì mong bên chemvn đưa văn bản lên để mọi người cùng tham khảo :D

binhnuti8x
04-15-2010, 11:16 PM
Hình như tối nay kí kết mà.Sao không thấy thông báo gì hết.Mong là thành công tốt đẹp.

nguyencyberchem
04-16-2010, 12:39 AM
mọi người thông cảm, ban thư ký đang làm việc cật lực nội dung cuộc họp, do cuộc họp khá nặng, từ 18h30 đến 21h nên cần thời gian cho ban thư ký nghỉ ngơi lấy tinh thần viết lại chu đáo nội dung cuộc họp. Bản giao kết chưa được đặt bút ký, nhưng các điều khoản đều đã được thông qua, chỉ cần đánh máy lại theo nội dung chỉnh sửa trong buổi họp là có thể okie chuyện ký kết
Mọi chuyện thành công tốt đẹp
Thân

C.H.V
04-16-2010, 04:04 AM
Hợp tác giữa nhóm chemvn.net và câu lạc bộ cyberchem.
Thời gian: 19h-21h, ngày 15 tháng 04 năm 2010.
Địa điểm: phòng I38, Trường ĐH KHTN TPHCM.
Thành viên tham dự: 15 (8 bạn thuộc BCN cyberchem và 5 mod+admin thuộc BQT chemvn và 1 cộng tác viên thuộc báo Tuổi Trẻ).
Nội dung cuộc họp: Thảo luận lại các điều khoản trong Bản Ghi Nhớ Hợp Tác:
Trong cuộc họp BQT chemvn thông qua các điều khoản sau:

Điều 3: Nghĩa vụ và quyền lợi của các bên

1. Bên A: Ban Quản Trị Trang web www.chemvn.net
- Thực hiện các phương thức quảng bá cho các hoạt động nằm trong dự án CYBERCHEMVN.<nguyencyberchem hỗ trợ được>
- Giới thiệu những công việc bán thời gian phù hợp cho sinh viên khoa Hóa nếu phía doanh nghiệp có yêu cầu cho CLB Cyberchem. < Teppi hỗ trợ được>.
- Hỗ Trợ CLB Cyberchem về mặt chuyên môn (trong vấn đề học thuật, những kỹ năng còn thiếu cho thành viên Cyberchemvn,…).< mods chemvn hỗ trợ được>
- Mở 1 box có tên “Cyberchem” trên trang web www.chemvn.net .<aqhl và BM hỗ trợ được>
- Tổ chức ít nhất 1 buổi tham quan/1 học kỳ tới các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp.<Teppi liên hệ hỗ trợ được>.
- Hỗ trợ 50% nội dung cho tổ tạp chí. <mods chemvn hỗ trợ được>
- Đảm bảo diễn đàn sạch, không xảy ra bất cứ vụ việc tranh chấp hay có liên quan tới vấn đề pháp luật. < quan trọng nhất là vấn đề bản quyền thông tin, thực hiện được>
- Tổ chức 2 buổi seminar/1 học kỳ do chính những doanh nghiệp giới thiệu nhằm giới thiệu về những vần đề cần thiết khi đi làm với doanh nghiệp.
Sẽ có hai hình thức seminar: giới thiệu hướng nghiệp và chuyên môn. Doanh nghiệp có thể đến trường để trình bày hay sinh viên có thể đi tham quan nhà máy và sau đó sẽ là seminar của doanh nghiệp tại đó. <Teppi hỗ trợ được>.

2. Bên B: Câu lạc Bộ Cyberchem – Khoa Hóa – ĐH Khoa Học Tự Nhiên
- Thực hiện các phương thức quảng bá cho các hoạt động nằm trong dự án
CYBERCHEMVN.< làm phim khoa học trên truyền hình: chemvn sẽ là cố vấn chuyên môn, cyberchem sẽ lo PR, giúp đỡ về giao diện, nội dung; Phát hành tạp chí: thời gian đầu sẽ là làm tạp chí online, nếu tạp chí thu hút người đọc đông thì sẽ làm thêm tạp chí giấy.>
- Giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao từ phía các giảng viên của Khoa.
- Giới thiệu nguồn nhân lực từ sinh viên phục vụ cho dự án CYBERCHEMVN.<tăng nguồn lực ở box phổ thông, không chỉ hỗ trợ về bài tập giáo khoa mà quan trọng là truyền nhiệt huyết, niềm đam mê khoa học cho các bạn vì đây là nguồn nhân lực tiềm năng cho diễn đàn trong tương lai>.
- Hỗ Trợ Ban Quản Trị trang web www.chemvn.net trong việc tổ chức những sự kiện offline.(không nằm trong thời gian diễn ra các kì thi giữa kỳ, cuối kỳ của các sinh viên).< Hợp lý, do thi cử là điều quan trọng>.

Do tính chất sự liên kết là phi lợi nhuận nên các điều lệ như: phân chia kết quả và lợi nhuận, bồi thường khi đơn phương hủy biên bản hay tranh chấp phát sinh… trong các điều 4,5,6,7 là không cần thiết.

Thời gian bản ghi nhớ có hiệu lực được mọi người thông qua là demo trước 4 tháng.
Mô hình hoạt động được mọi người đồng ý:
http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/chemvn.jpg


Bên cạnh đó, việc duy trì ổn định bài viết có chất lượng từ các tiểu luận, luận văn, nghiên cứu và những ý tưởng (nếu có) trên diễn đàn là quan trọng.< cyberchem, đứng đầu là nguyencyberchem có thể liên hệ được với các bộ môn, các trường đại học>. Đây cũng là một cách maketing mà các thành viên có thể làm được để tìm được sự liên kết hiệu quả từ phía doanh nghiệp.

Ngoài ra, Việc trao dồi kỹ năng làm việc nhóm và văn hóa làm việc (đối mặt với áp lực công việc, thời gian…) trong doanh nghiệp, nhà máy sản xuất là những kỹ năng rất quan trọng mà các bạn sinh viên phải trang bị từ trước ở trường đại học, và khi đi làm ở các doanh nghiệp sẽ không bị bất ngờ.

Cộng tác viên báo tuổi trẻ đóng góp ý kiến về vấn đề PR cho diễn đàn là nên có nhiều phản hồi những bài viết giới thiệu về dự án Cyberchemvn sau này. Ví dụ: bài viết cách đây 2 ngày: Chàng trai tìm kiếm “đầu ra” cho khoa học (http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/373196/Chang-trai-tim-kiem-%E2%80%9Cdau-ra%E2%80%9D-cho-khoa-hoc.html ) nên có nhiều phản hồi bên dưới bài viết, như thế sẽ PR được nhiều hơn.

Buổi thảo luận giải quyết được hết các vấn đề mà hai bên đã đưa ra. Buổi offline thảo luận tiếp theo sẽ là ký kết Bản Ghi Nhớ Hợp Tác này.

Thân.

C.H.V

pm.kjng
04-16-2010, 08:04 AM
Trong bài viết trên có đoạn "Do tính chất sự liên kết là phi lợi nhuận nên các điều lệ như: phân chia kết quả và lợi nhuận, bồi thường khi đơn phương hủy biên bản hay tranh chấp phát sinh… trong các điều 4,5,6,7 là không cần thiết."
Vậy điều khoản 4.5...là những điều khoản nào? Dự án Cyberchemvn như thế nào?Hiện tại theo em nghĩ các vấn đề còn quá mù mờ,chưa định hướng rõ.Mong mod và admin giải thích thêm ^^!

C.H.V
04-16-2010, 08:10 PM
Hi pm.kjng,
Những điều thảo luận trong cuộc họp giữa hai bên được nguyencyberchem đã gửi kèm theo <tên file là van ban ky ket 1> trong trang thứ 2 thuộc thớt này.

thân

nguyencyberchem
05-10-2010, 08:56 AM
anh em họp tối thứ 5 tuần này để triển khai kế hoạch nhé.

C.H.V
05-21-2010, 02:58 AM
Hi all,

Tối qua (20/05/2010), cuộc họp thuộc dự án cyberchemvn được tiến hành như thường lệ.

Buổi họp gồm có: 5 thành viên thuộc Ban Chủ Nhiệm cyberchem, 2 Admin và 3 mod (có sự góp mặt của thành viên mới bk9sw).

Nội dung:

1. Tiến độ thực hiện CV thành viên BQT.

Mọi người cho rằng vấn đề này vẫn chưa hoàn thành, và hy vọng trong thời gian hết tháng 5 sẽ thực hiện hoàn toàn đầy đủ.

2. Tiến độ dọn dẹp trên diễn đàn về bài post vi phạm bản quyền.(gaumit)

Theo báo cáo của gaumit thì tiến độ dọn dẹp đạt được 50%, lượng bài post vi phạm bản quyền còn nhiều, và cần phải có thêm thời gian (hè sắp tới sẽ là thời gian thuận lợi để gaumit thực hiện nhiệm vụ này).

Một giải pháp về bản quyền cho phần mềm là chỉ tóm tắt công dụng, chức năng, kinh nghiệm sử dụng của phần mềm và đặt link của nhà cung cấp để người dùng liên hệ nếu cần. (mục tiêu là diễn đàn hợp pháp).

3. So sánh báo mạng và báo giấy.

Mọi người đều thống nhất với quyết định là chọn báo online làm trước, và báo giấy làm sau.

4. Diện mạo diễn đàn

Các vấn đề được bàn luận và thống nhất:

+ Cần tạo thêm chức năng tag ở các bài viết để thuận lợi cho việc tìm kiếm.

+ Diễn đàn cần một trang nhất.

Ví dụ như trang sau:
(http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/TinhTe1.jpg)
http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/TinhTe1.jpg



Ở trang nhất sẽ chứa các tóm tắt ngắn bài viết hay, tin nổi bật, clip, hình ảnh và nhiều cái khác.

Tóm lại: trong không gian nhỏ mà chứa thật nhiều thông tin để truyền tải cho người đọc. Khi người đọc click vào thì sẽ đi thẳng vào bài viết chính bên diễn đàn. Ở đó nếu cần thì người đọc có thể bình luận.

Ví dụ: các bài viết trong diễn đàn được tóm tắt ở tranh nhất như sau:
(http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/tinhte2.jpg)
http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/tinhte2.jpg
Về màu sắc cho trang nhất, 6/10 đồng ý là màu sắc như diễn đàn hiện đang có. Một ý kiến thú vị từ nguyencyberchem, trang nhất nên chọn màu đen. Tại sao ?

http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/bachle.jpg

+ Tuy nền tối, không đẹp nhưng giúp tiết kiệm năng lượng, PC đỡ bị nóng.
+ Mắt sẽ đỡ phải điều tiết (đỡ nhức mắt), xem lâu hơn khi xem những trang có nền tối và chữ sáng.

http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/blackle.jpg

5. Bài viết

Theo bk9ws, bài viết tin cần phải có bố cục hợp lý để tạo thuận lợi cho người đọc :

+ khoảng 3-4 dòng thì xuống dòng, không viết một khối quá nhiều chữ.

+ Mỗi bài ít nhất có 1-2 hình ảnh minh họa.

+ đặt tiêu đề mang tính nổi bật, gây chú ý, kích thích tò mò, ví dụ : « hút một điếu, biếu một vạn ».

Nên lấy thông tin từ tài liệu nước ngoài, dịch, tổng hợp, và ghi nguồn rõ ràng ở cuối bài. Không lấy thông tin từ các bài đã đăng trên các trang trong nước.

Buổi họp đạt được nhiều vấn đề, bàn luận được 5 vấn đề, mọi người trao đổi thẳng thắn. Trong đó hai người tranh luận với nhau nhiều nhất là teppi và nguyencyberchem.
Buổi offline đạt được những vấn đề thông qua ý kiến của mọi người tham dự. Tuy nhiên cũng cần có nhiều ý kiến khác từ các thành viên khác trong diễn đàn.

Nếu có ý kiến gì khác thì tiếp tục thảo luận nhé.

thân.

Teppi
05-27-2010, 01:41 PM
Chào mọi người,

Thứ 5 tuần này không có tổ chức họp. Phần nhiệm vụ vẫn đước tiến hành tiếp.

Teppi đang ráo riết phần kết thúc đang ký web và các thủ tục tài chính cần thiết với ISP.

Gaumit tiêp tục việc dọn dẹp bài vi phạm bản quyền

nguyencyberchem hổ trợ BM tạo box cho cyberchem club tại box chính management forum. với các sub box là tin hoạt động, sự kiện, giới thiệu thành viên tích cực.

hai bạn diemmi va sieuqauy9a1 là Mod cua Box nói trên.

theo kế hoạch khác, nguyencyberchem cùng cyberchem club thực hiện tổ chức buổi thuyết trinh tại trường DHKHTN tpHCM vào thứ 5 tuần sau.

Thân,

Teppi

sieuquay9a1
05-31-2010, 11:34 AM
Anh ơi thêm 1 mod nữa nhe anh nick là: mapkhtn

C.H.V
06-04-2010, 02:56 AM
Vào lúc : 15h, thứ 5 ngày 03/06/2010.
Tại: Hội trường nhà I
Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên
227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5.

Diễn ra buổi Seminar về hệ tiêu chuẩn ISO trong nghiên cứu khoa học.
Khoảng 120 người tham dự buổi seminar.

Nội dung:
− Lịch sử hình thành chuẩn ISO.
− Mục đích áp dụng chuẩn ISO.
− Các loại chuẩn ISO.
− Lợi ích áp dụng chuẩn ISO.
− Các ví dụ thảo luận.
− Các mô hình làm việc.
− Ví dụ về các công cụ quản lý: cơ bản..nâng cao.

Các câu hỏi được đặt ra cho diễn giả Lương Anh Tuấn sau khi kết thúc phần trình bày.

1. Viết tắt từ ISO và các con số 9000, 14000…?

Trả lời: ISO: International Organization for Standardization. 9000 là số thứ tự của chuẩn ISO.

2. Quá trình khảo sát để công nhận chuẩn ISO là như thế nào ?

Trả lời: Đến từng bộ phận trong công ty, xem các hoạt động của họ hiện đang diễn ra như thế nào, các hoạt động đáp ứng yêu cầu ISO là đủ hay chưa, cần cải tiến và bổ sung những gì. Thiết kế bài giảng về ISO thích hợp, cụ thể với công ty đang khảo sát để doanh nghiệp tiếp thu và cải tiến công việc cho phù hợp với thực tế.

3. Sản phẩm của Khoa Hóa < ĐH KHTN TPHCM> là các cử nhân sau này làm việc trong các doanh nghiệp. Có lời khuyên gì cho các bạn sinh viên khi tiếp cận với môi trường làm việc đạt chuẩn ISO như vậy ?

Trả lời: Đối với doanh nghiệp đã có chuẩn ISO rồi thì mỗi thành viên trong nhóm làm việc của doanh nghiệp đều có một công việc rõ ràng, nên khi tuyển dụng cho từng vị trí sẽ có những tiêu chí cụ thể tùy thuộc vào vai trò của vị trí đó. Nên khi được nhận vào làm việc rồi thì nên đọc bảng phân công công việc được viết chi tiết cho công việc hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng. Sau đó, tuân thủ theo quy trình công việc. Còn đối với các doanh nghiệp không có chứng nhận ISO thì tự học hỏi công việc thông qua đồng nghiệp.
Cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng < các doanh nghiệp> cần những gì ở sinh viên. Có thể gởi bảng khảo sát đến các cựu sinh viên đang làm việc ở các doanh nghiệp để có thể biết những việc cần làm, hay bổ sung những cái còn thiếu. Việc này sẽ giúp nhiều cho công việc cải tiến trong giảng dạy ở trường.

4. Các tiêu chuẩn ISO có khuyến khích sáng tạo không ?

Trả lời: Các tiêu chuẩn ISO khuyến khích cải tiến, không có nói đến khuyến khích sáng tạo. Tùy thuộc vào người lãnh đạo công ty, nếu họ khuyến khích sáng tạo thì nên sáng tạo, còn không thì thôi và tuân thủ theo những gì đã có. Không tuân thủ thì sẽ bị đào thải.

5. Thái độ học tập của chúng ta, tự cải tiến bản thân như thế nào cho phù hợp để sau này tiếp xúc với hệ thống ISO ?

Trả lời: Trong ISO có một công cụ PDCA.
http://sese.hpu.edu.cn/ie/mirror/pdca.files/Image1.gif



Phải lập kế hoạch cho vấn đề cần làm. Triển khai thực hiện, kiểm tra và đưa ra các yêu cầu cải tiến. Ví dụ về vấn đề học tiếng anh, muốn lấy bằng C tiếng anh trong vòng 1 năm.

+ Tìm chỗ học.
+ Chi Phí cho việc học.
+ Học trường Việt Nam hay nước ngoài.

Không ai đợi học hết 1 năm mới bắt đầu thi bằng C. Phải có các bước kiểm tra trên các chặng đường của quá trình học tập. 1 năm lấy bằng C: 3 tháng lấy bằng A, 6 tháng lấy bằng B, 3 tháng lấy bằng C. Nếu 3 tháng chưa lấy được bằng A thì phải điều chỉnh kế hoạch lại cho phù hợp.

PDCA là một quá trình đơn giản nhưng thực hiện được thì không dễ.

6. Tiêu chuẩn đánh giá ISO là gì ?

Trả lời: Các chuẩn mực đánh giá tiêu chuẩn ISO là : đáp ứng yêu cầu khách hàng, yêu cầu của pháp luật, yêu cầu của ISO, các tài liệu các quy định do doanh nghiệp tự đưa ra.

Ví dụ: để đánh giá tiêu chuẩn ISO cho Khoa Hóa thì đánh giá đầu ra là những người làm ngành hóa, có đạt được yêu cầu đặt ra của các doanh nghiệp.

Còn một số câu hỏi khác được các sinh viên đặt ra cho chuyên viên. Có những câu hỏi liên quan đến cá nhân diễn giả, cũng được anh trả lời tường tận, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của người hỏi.

Trong thời gian ngắn, không đủ thời lượng để cho người nghe hiểu tường tận về các chuẩn ISO, nhưng cũng đã giúp cho người nghe hiểu được ISO là cái gì, giúp ích cho sinh viên rất nhiều trong công việc làm sau này. Hy vọng là các sinh viên sẽ luôn luôn đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Theo lời thầy trưởng khoa Trần Lê Quan.

Đây là hoạt động đầu tiên trong dự án CYBERCHEMVN. Nhờ nỗ lực của nhóm hoạt động CYBERCHEMVN, buổi seminar đã đạt được thành công.

Một số hình ảnh:

http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/IMG_2249.jpg


http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/IMG_2244.jpg


http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/IMG_2251.jpg

Teppi
06-29-2010, 08:09 AM
Hi all,

Thứ 5 tuần này lúc 19h30, chúng ta sẽ ofline tại trường KHTN , phòng họp cũ.

Nội dung:
- Thực hiện tiếp giai đoạn 2, triển khai nội dụng vào www.cyberchemvn.com
- Kế hoạch seminar "CV talking " của Teppi cho các bạn sinh viên Khoa Hóa sắp ra trường
- Kế hoạch đi thăm viện dưỡng lão Hóc Môn.

Thân,

Teppi

Teppi
06-29-2010, 10:56 PM
Hi All,

Logo mới cho cyberchemVN như sau:

http://i290.photobucket.com/albums/ll270/ctnhan/logo-cyberchemvn.jpg.::.:.

Chử C lớn làm đại diện cho sự kết hợp chung mục tiêu của Cyberchem và Chem VN. Chử C bao vòng trái đất như một ước vọng bầu trời xanh thân thiện, không ô nhiễm. Chữ C còn tượng trưng cho nguyên tố C, một nguyên tố khởi nguồn cho sự sống. Cyber với 4 ký tự YBER thay màu từ đỏ sang tím mang ý nghĩa về phổ, khái niệm quen thuộc trong Hóa phân tích. Sự biến đổi màu cũng mang ý nghĩa về sự khởi nguồn cảm hứng trong Hóa học. 3 từ dưới HEM có màu từ đỏ tiên lên tím tía tượng trương cho ngọn lửa nhiệt huyết của những người yêu nghề HÓA. Màu tím là màu của ngọn lửa nóng nhất, cũng là lòng nhiệt huyết cao nhất. Hình ảnh Trái đất nằm trong chữ C tượng trưng cho tính toàn cầu. Chúng ta không chỉ là một nhóm nhỏ mà là mạng lưới kết nối những người đam mê Hóa, người yêu nghề Hóa, và doanh nghiệp.

Thay cho chữ VN (Việt Nam), hình bản đồ tượng trưng VN được dùng với màu xanh như ước vọng của chúng ta khi nhìn về quê hương, mong mỏi đóng góp và cống hiến cho quê nhà theo hướng tới một đất nước thân thiện môi trường và Xanh hơn.

Cuối cùng, nếu hình tượng hóa thì chúng ta có chữ C và S. Kết hợp lại, nó ngụ ý, mỗit hành viên chúng ta trong gia đình này như là một CHIẾN SĨ phấn đấu để chiến thắng chính bản thân mình , vượt qua mọi gian khó , vươn lên và hoàn thiện chính mình trong hoạt động học tập, nghiên cứu, làm việc, và kiếm sống.

Cảm ơn ý kiến đóng góp của các bạn trong nhóm cyberchem, các bạn trường Võ Thị Sáu tpHCM, các bạn trường Lê Hồng Phong tpHCM, và một số các bạn khác trên Facebook.


Thân,

Teppi

Hồ Sỹ Phúc
06-30-2010, 01:08 AM
Anh Teppi, Em thấy logo này có 1 chỗ không ổn, đó là vị trí của quần đảo Trường Sa. Tuy nó thuộc tỉnh Khánh Hoà quản lí nhưng về mặt địa lí nó nằm ngang đường vĩ tuyến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở vào (trước đây có một thời gian nó thuộc quản lí của tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sài Gòn...). Việc này có vẻ không quan trọng đối với chemvn, nhưng nó lại rất quan trọng về mặt chính trị! Vì vậy mong anh sửa giùm nhé!
Chờ phần giải thích ý nghĩa của anh!

Teppi
06-30-2010, 06:32 AM
Hi All,

Phần banner của cyberchemVN như sau:

http://i290.photobucket.com/albums/ll270/ctnhan/banner-cyberchemVN.jpg

Đây cũng là sản phẩm cây nhà lá vườn của nhóm trong thời gian qua thông qua ý tưởng PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ TƯ DUY XANH.

Các ý tưởng này đang là kim chỉ nam cho chúng ta về xây dựng chiến lược hành động và kết nối trong cộng đồng.

Thân,

Teppi

tigerchem
06-30-2010, 09:57 AM
nếu được góp ý thì theo quan điểm và kinh nghiệm của em, không ai làm logo bằng cách cắt dán và thêm thắt chi tiết nhỏ dựa trên những công cụ cơ bản của vi tính, nó cần một phần mềm đồ họa chuyên nghiệp và người biết sử dụng, nếu dự án này cần sự thu hút từ cái nhìn đầu tiên của người bên ngoài, và free, có lẽ cần một người biết dùng vi tính chuyên nghiệp, cũng như có kiến thức và am hiểu về thiết kế logo.
một lần nữa, dự án này không chỉ ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ mà cả tập thể lớn của CHEMVN ONLINE và trường Đại học KHOA HỌC TỰ NHIÊN cho đến khi nào vẫn còn dùng 2 tên riệng là chemvn và cyberchem.
thân

nguyencyberchem
06-30-2010, 01:45 PM
logo kỳ quá ba ơi, rối quá, làm logo lúc nào cũng đau đầu, hicc

C.H.V
06-30-2010, 02:41 PM
Em đọc bài 15 xu hướng tạo hình cho logo thấy cũng hay, anh em tham khảo thử coi.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9E/EA/81/art_2003_drop1.jpg

1- G2 Team Sales 2- Grapefruit Design 3- Interactive Media Solutions


http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9E/EA/81/art_2003_spiral4.jpg


1- Swiss Ôtel-Chicago 2- The Federal Group 3- Kintana


15 xu hướng tạo hình cho logo (VnExpress.net) (http://www.vnexpress.net/GL/Van-hoa/My-thuat/2006/09/3B9EEA81/)


thân ái. :24h_076:

trannguyen
06-30-2010, 11:36 PM
hì hì, cái logo đó đẹp mà.
Còn ý nghĩa thì " hơi choáng"
kết luận: logo đẹp, ok

napoleon9
07-01-2010, 09:15 AM
em xin góp ý thế này. Logo phải xúc tích, ngắn gọn để người ta dễ nhớ, anh teppi chèn hình trái đất và cả hình bản đồ nước việt nam thì nó có phần hơi nhiều thông tin trên logo.
Nếu anh muốn hình trái đất và nước việt nam thì tại sau ta không đơn giản hóa để mọi người dễ nhớ logo chẳng hạn như : vòng tròn đại diện cho trái đất, chữ S nằm trong vòng tròn ( tượng trưng cho nước việt nam, tương tự như hình bát quái).
Còn chữ Cyberchem, màu sắc ... thì mọi người góp ý đặt ở đâu cho logic nhe....
Em chỉ góp ý chút thôi
thân chào

nguyencyberchem
07-01-2010, 11:21 AM
bên cyberchem có đề nghị ccái sườn, có nhiều chỗ mình thấy không hợp lý, thôi cứ pót ở đây, tôi nay họp bàn tiếp
http://img293.imageshack.us/img293/5046/72905915.jpg
Thân

C.H.V
07-02-2010, 09:30 PM
Buổi Họp Ngày 01/07/2010


Vừa kết thúc xong kỳ thi cuối kỳ ở trường đại học. Tối hôm qua, mọi người lại tiếp tục ngồi lại để nói về dự án cyberchemvn và quyết tâm hoàn thành dự án vì niềm đam mê và sự phát triển.

Dự án cyberchemvn giai đoạn 2


CV – Talking: Thời gian sắp tới (tuần đầu tiên khi qua thi đại học) tổ chức một buổi tạo đàm về Sơ Yếu Lý Lịch, tạo điều kiện và cơ hội cho các bạn lần đầu tiên tiếp xúc thực tế bên ngoài đi khi làm. Đối tượng là những người thực sự quan tâm ở tất cả các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. <Teppi>

Kế hoạch thăm viện dưỡng lão Hóc – Môn: như là hoạt động xã hội, dự tính là trong thời gian hè.

Logo của cyberchemvn: Logo hiện tại được Teppi đưa ra đã được tham khảo qua nhiều ý kiến ở nhiều nơi khác nhau. Trong buổi họp, mọi người cho rằng nên đơn giản hơn, không quá quan trọng đưa nhiều thông điệp vào logo.

Tóm tắt các ý kiến mọi người thì tiêu chí của logo là:
- Đơn giản.
- Mang tính hòa hợp, cầu nối và phát triển.
- Xu hướng xanh.
Buổi họp tiếp theo sẽ quyết định về logo. {Nếu bạn nào có thể thiết kế được logo thì post lên diễn đàn để mọi người xem, BQT sẽ có phần thưởng khuyến khích nếu logo được chọn}

Trang chủ: Gaumit đã hoàn thành sườn của trang chủ ở www.cyberchemvn.com (http://www.cyberchemvn.com/). Cơ sở dữ liệu của trang chủ là trong diễn đàn. Vị trí và thứ tự sắp xếp các mục trên trang chủ đã được mọi người thống nhất.

http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/Image079.jpg

Hình vẽ minh họa cho trang chủ

Các mục bao gồm:

- Tin mới: danh mục các tin mới và nổi bật.
- Video/photo: Các đoạn video hay hình ảnh về những việc liên quan.
- Tham luận: Bài viết tổng quan, nhận định một vấn đề trong nghiên cứu giảng dạy.
- Góc nghiên cứu: là nơi ở của những công trình nghiên cứu, kỹ thuật mới.
- Hoạt động: nơi đưa những tin về hoạt động xã hội của cyberchemvn.
- Góc doanh Nghiệp: là nơi Doanh Nghiệp tự giới thiệu.
- Cơ sở Khoa học: là nơi cho những bài về kiến thức khoa học. Ví dụ: Cơ chế phản ứng hữu cơ, Nguyên tắc hoạt động Pin-Ắc Quy…
- Công nghệ & Ứng Dụng: Những kỹ thuật ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ: Tìm được thuốc điều trị bệnh AISD, ô tô chạy bằng pin nhiên liệu, Gốm không cần nung…
- Góc chia sẽ: sẽ là nơi các chuyên gia chia sẽ kinh nghiệm về làm việc, quá trình tác nghiệp.
- Phần trống ở giữa bên phải là dành cho banner liên kết.

Trang chủ sẽ có cơ sở dữ liệu là các bài trong chemvn, vì thế cần được biên tập lại các post này, Gaumit và tổ chuyên môn cyberchem sẽ đảm nhiệm công việc này.

Thân.:water (

sieuquay9a1
07-08-2010, 03:10 PM
Do a Teppi đi công tác, nên tối nay chúng ta khong họp nhe mọi người.
Và e cũnh xin đóng góp về cái logo cho thành viên bên e mới thiết kế, mọi người cho ý kiến nhe!

nguyencyberchem
07-10-2010, 04:44 PM
Hi all
Mọi người họp thứ 5 ngày 15/07 nhé. Sẽ có nhiều nội dung quan trọng và rất hấp dẫn trong buổi họp này. Các nội dung chính là :
1. Tiến trình công việc của gaumit về việc edit trang cyberchemvn.net (.com)
2. Ý kiến của Khoa bk9sw về sắp xếp diễn đàn và trang website cyberchemvn
3. Thảo luận chương trình hợp tác với ĐH Sư Phạm TP HCM, hôm đó cũng có 1 đại diện bên ĐH Sư Phạm đến họp. Phần này hướng đến việc mở rộng chemvn, mô hình cyberchemvn đến ĐH Sư Phạm
4. thảo luận về logo cyberchemvn
5. Lên kế hoạch cho buổi nói chuyện về cyberchemvn ở ĐH Bách Khoa (kết hợp với buổi seminar của Nguyên ở ĐH Bách Khoa vào cuối tháng 7)
6. Lên kế hoạch cho buổi nói chuyện với SV trường ĐH Công Nghiệp TP HCM (khoảng hơn 300 sv) vào cuối tháng 8 về mô hình cyberchemvn
7. Giới thiệu một số thành viên mới với những vai trò mới hết sức đặc biệt (đặc biệt các thành viên mới đa phần là nữ :D)

Anh chị em thu xếp đi họp đầy đủ nhé
Thân

C.H.V
07-16-2010, 01:29 PM
NỘI DUNG BUỔI HỌP 15/07/2010


Logo:http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/cyber.jpg

Logo do nhóm cyberchem thiết kế. Mọi người đã đồng ý mẫu logo này. Tuy nhiên, theo ý kiến của mọi người logo cần đơn giản hơn nữa, vì logo ngoài mục đích sử dụng cho trang chủ còn có thể sử dụng cho các hoạt động xã hội khác sau này, ví dụ: In logo lên áo, sử dụng logo cho các hoạt động giao lưu...

Trang chủ: www.cyberchemvn.com (http://www.cyberchemvn.com)

Về bố cục thì mục “Về Cyberchemvn” <phần About> cần dời về phía sau kế phần “liên hệ”.

Mục Doanh Nghiệp và Cơ Sở Khoa Học thì cần phân chia và đặt tên các thư mục như thế nào. Vì nếu không phân chia thì khi các post quá nhiều thì khó cho việc phân chia.

Các khung mẫu format các bài viết cần theo chuẩn mực nhất định, cần việt hóa toàn bộ các ngôn ngữ <nếu là thuật ngữ không viết hóa được thì để nguyên bản ngữ> trong bài viết và không thay đổi thể hiện sự trật tự, chuyên nghiệp.

Nên phân chia thời gian cho các Mods và Admin online trên diễn đàn để sắp xếp bài viết.

Thêm phần comment <dưới bài viết chính>, để tiện cho việc nhận xét bài viết chính.

Trang chủ sẽ liên kết với nhiều diễn đàn khác: sinh học, vật lý, hóa học, toán học… để có được những tin tức mới từ nhiều diễn đàn, để có được điều đó cũng cần sự đồng ý từ các trang web bạn. Thể hiện sự liên kết, tạo cầu nối trong khoa học.

Về CV-Talking sẽ dời đến thời gian khoảng đầu tháng 8, do chưa chuẩn bị kịp.

Buổi họp đạt được 50% nội dung cần thảo luận.

gaumit
07-31-2010, 08:54 PM
Thông báo về website CyberChemVN

sau một thời gian thiết kế và sửa chữa, đến thời điểm hiện tai có thể coi như website CyberChemVN (http://cyberchemvn.com/) đã cơ bản hoàn thành về mặt cấu trúc kỹ thuật và code, hiện tại website đang thiếu nhân lực biên tập bài viết cho trang tin, nếu thành viên nào có năng lực biên tập web và có ý muốn tham gia vào dự án cyberchemvn thì có thể liên hệ với mình.

gaumit
08-01-2010, 07:11 AM
web cyberchemvn, đang cần một số thành viên am hiểu về vấn đề biên tập web để có thể biên tập bài viết cho trang tin

C.H.V
08-04-2010, 06:50 PM
Chào mọi người,

Dự kiến buổi họp tới sẽ diễn ra vào lúc 19h00, thứ 4, ngày 11/08/2010. Buổi họp sẽ có nhiều người tham gia.

nguyencyberchem
08-04-2010, 10:17 PM
Ngày họp hoặc thứ 2 ngày 9-8 hoặc thứ 4 ngày 11-8 nhé. Có nhiều nội dung cần bàn
1. Tiến hành edit hoàn thiện trang báo mạng cyberchemvn.com
2. Huy động lực lượng để làm tốt tạp chí
3. Kế hoạch mở rộng dự án sang các trường ĐH khác
4. Các kế hoạch tiếp cận doanh nghiệp.
....
Hi vọng có nhiều kết quả tốt từ buổi họp tới
Thân

tuyethtv
08-09-2010, 07:55 PM
Nhiều người tham gia là những ai vậy anh? Tụi em có phải đi không vậy? Mấy anh thông báo mà em ít lên mạng nên không biết, hôm nay mới biết đó. Mấy anh thông cảm nha.
Thân
Ngọc Tuyết.

nguyencyberchem
08-10-2010, 01:59 PM
Hi em
Hôm thứ 4 sẽ có rất nhiều người mới tham gia vào dự án, mong muốn là tổng hợp lực vào trang cyberchemvn. các bạn bên cyberchem phải cố gắng thu xếp để làm việc với gaumit nhé.
Thân

gaumit
08-11-2010, 11:10 PM
Hiện nay trang tin của CyberChemVN đã hoàn thành về mặt kỹ thuật, chúng tôi thông báo tuyển nhân sự (tình nguyện) cho tiến trình biên tập các bài báo, cũng như là phát triển thêm cơ sở dữ liệu cho trang tin, các thành viên của chemvn.net, hoặc các bạn quan tâm đến dự án, có ý muốn tham gia vào dự án thì có thể đăng ký thông tin vào đây (https://spreadsheets.google.com/ccc?key=tKafPtXRoa9TPtLTl85sU4Q&hl=en#gid=0)
trước tiên trang tin cần nhân lực chủ chốt phụ trách các chuyên mục:
1. Cơ sở khoa học: đây là chuyên mục đưa các tin khoa học chuyên ngành thuần túy, có tính chuyên sâu, mới và có giá trị.
2. Công nghệ & ứng dụng: đây là chuyên mục đưa các tin ứng dụng công nghệ mới
3. Doanh nghiệp: chuyên mục này giới thiệu các sản phẩm mới, các thông tin về quá trình sản xuất, về quy mô...của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm chuyên ngành.
4. Góc chia sẽ: quy tụ các kinh nghiệm từ kinh nghiệm học tập đến kinh nghiệm làm việc, kiến thức phòng thí nghiệm, giới thiệu, tìm kiếm việc làm chuyên ngành...
....
Điều kiện tham gia:
+ Không giới hạn về địa lý
+ Không giới hạn về tuổi tác
+ Không giới hạn về trình độ(ưu tiên những thành viên có trình độ từ sinh viên trở lên)
+ Không giới hạn về tôn giáo, giới tính(nhưng không bàn về tôn giáo, chính trị ở đây).

Các bạn yêu thích và muốn chứng tỏ mình, muốn được doanh nghiệp cũng như cộng đồng chuyên ngành biết tới tên tuổi mình, chúng tôi sẳn lòng chào đón bạn tham gia cùng ban quản trị của chúng tôi, để xây dựng cộng đồng CyberChemVN ngày càng vững mạnh và có chất lượng, uy tính.

Để tham gia vào dự án, bạn chỉ cần đăng ký thông tin vào bản ở link bên dưới, hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho gaumit (0938 14 18 21)
https://spreadsheets.google.com/ccc?key=tKafPtXRoa9TPtLTl85sU4Q&hl=en#gid=0

nguyencyberchem
08-12-2010, 02:27 PM
Thông báo tin vui cho mọi người là Nguyên đã mời được một chuyên gia về thiết kế đồ họa để giúp chúng ta hoàn thành logo cyberchemvn và banners cho trang báo mạng cyberchemvn.com. Đây cũng là người theo chân cyberchem version 1 (năm 2004), anh ấy tên là Hoàng, nick trên diễn đàn là hoangcyberchem
Hoangcyberchem đã nhận lời giúp đỡ và tham gia họp với chúng ta trong cuộc họp tiếp theo (dự kiến vào thứ 4 ngày 18-08-2010).
Chờ bản report của CHV về buổi họp tối qua rồi sẽ bàn tiếp nội dung buổi họp tuần sau
Hi vọng dự án sẽ vận hành trơn tru
Thân.

C.H.V
08-12-2010, 11:26 PM
Buổi họp ngày 11/08/2010


Thành viên tham dự: Diemmi (Trưởng phụ trách PR CLB Cyberchem), Cán bộ trẻ bộ môn hóa lý (HCMUS), Teppi, NguyenCBC, Doremon, katetrang, ngvtuan, Gaumit, C.H.V.

Nội dung buổi họp

Buổi họp thảo luận về nội dung và hình thức trang cyberchemvn (trang chủ hay trang báo).

Nội dung trang báo
Các bài viết chất lượng trong diễn đàn sẽ được biên tập lại (nội dung: không thay đổi; hình thức: xem lại câu văn, chấm câu, chính tả…) để đăng lên trang báo, <Biên tập viên: các bạn sinh viên CLB cyberchem kết hợp với Gaumit>.

Thời gian tới, chúng ta kết hợp với các tác giả đưa các khóa luận tốt nghiệp mới nhất dưới dạng abstract lên trang báo, nhằm thực hiện mục tiêu giới thiệu được công trình nghiên cứu của trường đại học đến với những người làm nghiên cứu khác và để có được những thông tin hợp tác nếu cần. Bên cạnh đó có thể mở rộng tới doanh nghiệp (DN), để họ biết nhiều hơn việc nghiên cứu ở trường ĐH.

Bước đầu thử nghiệm là những abstract của các mod và admin trong diễn đàn, dự kiến có khoảng 20 abstracts, <mọi người trong buổi họp đều nhất trí cao>.

Tìm kiếm thu thập những tin mới về công nghệ, cơ sở khoa học, thiết bị dụng cụ thí nghiệm để có những bài viết chất lượng cung cấp cho trang báo, <NguyenCBC, Teppi VT, ngvtuan 2H>.

Về thời gian thực hiện sẽ được quyết định vào buổi họp tiếp theo dự kiến vào tuần sau (19/08/2010).

Hình thức trang báo

Cơ bản cấu trúc trang báo đã hoàn thành, nhưng có một số lỗi chính tả, kỹ thuật cần chỉnh sửa, <Gaumit (thực hiện) và bk9sw (cố vấn)>.

Xây dựng góc chia sẻ dành cho những người có tâm huyết chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đúc kết được trong quá trình làm việc cho mọi người.

Bước đầu của bảng demo rất là quan trọng. Khi trang cyberchemvn có những bài chất lượng cao nhất, thì trang tin sẽ trở nên giá trị và khi đó thì mọi người sẽ đến với trang báo của chúng ta nhiều hơn.

Hoạt động offline

Buổi seminar CV-talking sẽ được diễn ra vào khoảng đầu tháng 9.

Vài dòng chia sẻ của mọi người trong buổi họp

Mục tiêu việc làm của chúng ta: đang muốn cải thiện khoa học Việt Nam, cố gắng tạo được một niềm tin mà đã bị mất rất nhiều. Làm khoa học ở việt nam có quá nhiều vấn đề, từ việc xin đề tài, làm đề tài làm ra rồi bỏ qua một bên, nhiều vấn đề tiêu cực khác …làm cho những người làm khoa học đặc biệt là các bạn sinh viên đã mất niềm tin.

Với góc độ một doanh nghiệp, mọi vấn đề của doanh nghiệp thì được xem xét kỹ dưới góc độ tài chính. DN rất hoài nghi một khi muốn bỏ tiền để đầu tư lại vào một nơi, mà niềm tin đã bị mất.

Và dự án này có mục đích cố gắng đem lại niềm tin đó cho mọi người để giúp cho khoa học Việt Nam có sự trở mình nào đó.

Buổi họp đạt được nhiều ý kiến thảo luận và quan trọng là sự nhất trí cao từ mọi người. Trong đó ghi nhận sự thảo luận và có những ý kiến quan trọng trong buổi họp của các thành viên mới.

C.H.V

chemistry_ru09
08-15-2010, 03:34 AM
quả thực ý tưởng, mục đích của mọi người rất hay, rất thiết thực. chúc cho các anh chị và các bạn thành công!

nguyencyberchem
08-15-2010, 01:01 PM
Thông báo họp tối thứ 5 ngày 19-08-2010
Mọi người thu xếp đi họp tối thứ 5 nhé. Nội dung
- bk9sw trình bày về các phương thức, form cụ thể của mỗi bài viết trên cyberchemvn
- Chào mừng hoangcyberchem và thảo luận hoàn thiện logo, banner cho trang chủ
- Thảo luận về phương thức tiếp nhận các cộng tác viên cho trang chủ
- phân công công việc cụ thể và sắp xếp nguồn lực giúp gaumit, bk9sw và hoangcyberchem
- Giới thiệu những thành viên mới tham gia giúp đỡ dự án
Hy vọng mọi người đi họp đầy đủ
Nhớ là 19h nhé,
THân

C.H.V
08-21-2010, 02:01 AM
Nội dung buổi họp thứ IX ( ngày 19/08/2010)


Thành viên tham dự: 16 thành viên (Anh (SV Hóa HCMUS), Dũng (SV CNTT HCMUS), Linh (HDbank), Ngọc (CB trẻ bộ môn Vô Cơ HCMUS), Trí (Tổ thực hành cyberchem), Huy (Tổ PR cyberchem), Diem My (Tổ PR cyberchem) , ngvtuan , Gaumit, Doremon, Nguyencyberchem, Hoangcyberchem, Katetrang, bạn của Katetrang, bk9sw, C.H.V, các thành viên khác vì lý do công việc nên vắng).

Nội dung buổi họp

Hình thức

Thảo luận về :


Giao diện trang báo.



Thiết kế Banner cho trang báo.

Nội dung


Bắt đầu tiến hành thêm nội dung vào các chuyên mục.



Phân công cụ thể công việc cho các thành viên để chịu trách nhiệm về các mảng riêng biệt trên trang cyberchemvn.com.



Lập Cyberblog như là công cụ cho các Editor dùng để thêm bài lên trang.

Kết luận

Sau thời gian dài định hướng, buổi họp này đã chính thức bắt đầu đưa dự án vào thực hiện.

Nhận xét

Do sự vắng mặt của các thành viên nên có những vấn đề chưa thể quyết định ngay được.
Bắt đầu từ tháng 3, trải qua 8 cuộc họp định hướng, mọi người đã làm việc với lòng nhiệt huyết và chúng ta đã bắt đầu.

Thân chào.

nguyencyberchem
08-24-2010, 10:33 AM
Thông báo họp lần X, thứ 5 ngày 26-08-2010

Thân mời mọi người đến họp dự án cyberchemvn vào thứ 5 ngày 26/08 nhé, nếu họp được lúc 18h30 thì chúng ta thoải mái về mặt thời gian hơn
Nội dung :
- Nhận xét về demo trang cyberchemvn.com, các phương án chỉnh sửa
- logo, banners chính thức để bộ phận IT bắt tay thiết kế
- Vấn đề làm phim khoa học
- Chuẩn bị buổi nói chuyện với SV Đại Học Công Nghiệp vào lúc 14h ngày 28/08/2010, có 45' đến 60' để giới thiệu về chemvn, cyberchemvn.com ... hic, nhận tin là có khoảng 1000 sinh viên nghe lận
Hy vọng mọi người tham gia đầy đủ
Thân

C.H.V
08-27-2010, 08:58 PM
Buổi họp ngày 26/08/2010


Thành viên tham dự: Anh (SV Hóa HCMUS), Dũng (SV CNTT HCMUS), Huy (SV Vô Cơ HCMUS), Linh (HDbank), Trí (Tổ thực hành cyberchem), Hoangcyberchem, Nguyencyberchem, Teppi, Gaumit, Doremon, Katetrang, CHV.

Nội dung buổi họp


Các vấn đề được thảo luận

Hình thức

- Cơ bản hoàn thành. www.cyberchemvn.com (http://www.cyberchemvn.com/)
- Đưa thêm các ý tưởng để thiết kế logo.
- Đóng góp ý tưởng về banner.
- Câu Slogan cho trang báo.


Nội dung

- Tiếp tục biên tập các bài viết chất lượng từ diễn đàn và đưa lên trang báo.
- Thống nhất cách trình bày một bài viết trên trang báo.

http://i511.photobucket.com/albums/s351/ttnhanhh/Form.jpg


Kết luận

Buổi họp thu được nhiều ý tưởng hay, mỗi người đều đưa ra được ý kiến của mình.
Trong tuần qua, số lượt truy cập vào trang báo đã trên 2000 lượt.

nguyencyberchem
09-05-2010, 11:13 PM
Thông tin buổi họp tuần 06-09-2010 đến 12-09-2010
FIX NGÀY HỌP LÀ THỨ 5 09-09-2010
Nhiều vấn đề cần phải thảo luận về trang cyberchemvn.com
- logo
- banners
- nội dung bài viết
- hình thức bài viết
- Tiếp tục vấn đề làm phim khoa học
Họp có thể thứ 4, 5 hoặc 6, mọi người cho ý kiến để fix ngày họp nhé
Thân

nguyencyberchem
09-14-2010, 02:12 PM
Buổi họp ngày 09/09/2010 (lần thứ XI)
Thành viên tham dự: bk9sw, doraemon_khoa, gaummit, giuocdanh, Linh (HDBank), nguyencyberchem, Teppi, Ngọc (Phòng Thí nghiệm), Uyên (bạn doraemon_khoa), My (người mới), các thành viên cyberchem: Nam, Trí, Anh, Vương, Hồng, Trân, Thảo, Phượng.

Nội dung:
Tiếp tục hoàn thiện trang web và logo.
Thống nhất slogan.
Tạo thêm topic tiếng Anh.
Khuyến khích các thành viên tiếp tục viết bài.
Phân công lịch để hướng dẫn một số thành viên mới hỗ trợ việc post bài.
Phân công một số thành viên hỗ trợ biên tập bài viết và quản lý facebook.

Kết luận:
Có thêm ý tưởng đóng góp để hoàn thiện logo. Hy vọng sẽ sớm đưa logo mới vào sử dụng.
Mọi thành viên đều quyết tâm hoàn thành tốt công việc của mình để dự án ngày một phát triển.

Thân

zxcvila
09-15-2010, 11:20 AM
Chao anh !
Hom thu 2 ban em di hop voi anh Tung (ban chu nhiem cau lac bo cyberchem tai truong khtn cs Nguyen van cu ) sao anh Tung noi ban em la can giai tan to PA tap chi gi do va can giam nhan su .Em thay day la du an rat hay du em khong tham gia nhung day la viec rat huu ich .The nhung bay gio em hoi thac mac viec anh Tung noi nhu the va anh Nguyen noi dang tien trien rat thuan loi .Em khong biet nghe ai ,xin anh giai thich dum

nguyencyberchem
09-15-2010, 12:28 PM
:D
Hi em
hôm thứ 6 vừa rồi, BCN cyberchem với ban chủ nhiệm khoa hóa có gặp gỡ, ban chủ nhiệm khoa rất mong muốn và ủng hộ việc cyberchem hợp tác với chemvn. Việc em nhận thông báo chỉ là cá nhân của bạn Tùng, ý kiến hoàn toàn chủ quan :D
Dự án cyberchemvn có sự tham gia giúp đỡ của các bạn cyberchem nhưng dự án bao gồm rất nhiều thành viên đã tham gia công tác và làm việc với khoa học nên vẫn luôn hoạt động tốt. Mọi người cũng thấy tính chất lợi ích của dự án.
Các bạn bây giờ hoàn toàn có đủ khả năng để xác định điều gì là đúng và có ích cho mình, không cần phải phụ thuộc vào các thông tin mà sự đúng đắn mình không đảm bảo được.
Thành quả của dự án đang chạy là trang báo mạng cyberchemvn.com, các bạn cứ xem và suy ngẫm nha
Thân :)

nguyencyberchem
09-16-2010, 11:14 AM
Các bạn xem thêm ở đây nhé, sẽ có thể trả lời cho các bạn một số thắc mắc
http://cyberchemvn.com/index.php?option=com_content&view=article&id=129:th-mi-tham-gia-d-an-cyberchemvn&catid=48:statement&Itemid=69
Thân

nguyencyberchem
09-19-2010, 10:17 AM
Thân mời mọi người đến họp ngày 23/09/2010


Thời gian, từ 18h30 ngày 23-09-2010, thứ 5, tại phòng I37, trường ĐH KHTN TPHCM

Thành phần tham dự : Các thành viên BQT dự án cyberchemvn, giảng viên ĐH sư phạm, giảng viên ĐH Bách Khoa, giảng viên ĐH KHTN, thành viên CLB Cyberchem và các thành viên mới.


Nội dung :
- Thảo luận về vấn đề nhuận bút các bài viết (chủ yếu dành cho việc khuyến khích các bạn sinh viên) : ý kiến của bk9sw

- Thảo luận về định hướng bài viết cho trang cyberchemvn.com, chú trọng vấn đề chất lượng thông tin và cả uy tín thông tin

- Thảo luận về vấn đề liên kết với các website khác, các tổ chức có đào tạo và nghiên cứu khoa học

+ Thảo luận cùng đại diện của trường ĐH Sư Phạm về các kế hoạch liên kết với dự án --> buổi nói chuyện về dự án và trang báo cyberchemvn.com.

+ Thảo luận cùng đại diện của trường ĐH Bách Khoa về các kế hoạch liên kết với dự án --> buổi nói chuyện về dự án và trang báo cyberchemvn.com. Chào đón 2 giảng viên (TS) của ĐH Bách Khoa tham gia họp dự án

- Hoàn thiện điểm cuối cùng còn thiếu của trang báo : các banners và logo

- Tiến hành đẩy nhanh việc sản xuất phim khoa học

Hi vọng sau 1 tuần nghỉ ngơi, mọi người có thể thu xếp thời gian để họp tối thứ 5 nhé

Thân ái

C.H.V
09-24-2010, 01:40 PM
Buổi họp ngày 23/09/10


Thời gian: 19 giờ; Tại phòng I38, tòa nhà I, ĐH KHTN TPHCM.

Thành viên tham dự khoảng hơn 20 thành viên bao gồm: các thành viên chemvn, CLB cyberchem, đại diện của ĐHBK TPHCM và ĐHSP TPHCM, các bạn sinh viên khoa hóa và CNTT.

Buổi họp thông qua các nội dung

- Từ bây giờ, Bài viết đã được kiểm duyệt và chấp nhận đăng trên trang cyberchemvn.com sẽ được nhuận bút là 30 000 đồng/ bài, mục đích nhằm khích lệ các bạn biên tập viên là sinh viên. Công ty của Teppi tài trợ mỗi tháng 1 triệu để trả tiền nhuận bút cho các biên tập viên.

- Nguyencyberchem sẽ liên hệ lại với HTV biết được yêu cầu của họ về chủ đề, đối tượng của phim khoa học mà chúng ta nhắm tới.

- Đại diện ĐHSP TPHCM và ĐHBK TPHCM đã vui vẻ nhận lời sẽ truyền đạt tới những sinh viên của họ biết và hiểu về CYBERCHEMVN.

- LOGO của cyberchemvn.com vẫn còn chưa được thông nhất, mọi người đồng ý đóng góp ý tưởng qua trang cyberblog để Hoangcyberchem thiết kế.

Kết luận
Buổi họp có sự thống nhất cao của mọi người tham dự.

nguyencyberchem
10-10-2010, 10:50 AM
Thông báo họp ngày 15-10-2010 (http://cyberchemvn.com/index.php?option=com_content&view=article&id=175:thong-bao-hp-ngay-15-10-2010-&catid=48:statement&Itemid=69)
Xin chào mọi người
Xin mời mọi người đến họp dự án vào lúc 19h ngày 15-10-2010
Nội dung :
A/ Tổng kết chất lượng và cách thức hoạt động của trang tạp chí cyberchemvn.com sau 2 tuần hoạt động kể từ buổi họp gần nhất
- Nội dung bài viết
- Hình thức bài post
- Hoạt động quản lý của các admins
- logos, banners
- Vấn đề liên kết với các diễn đàn bạn
- Cách thức tính và trao nhuận bút cho các biên tập viên

B/ Đẩy nhanh vấn đề phim khoa học
- Bầu ra ban chịu trách nhiệm về vấn đề này
- Chốt kịch bản để bắt đầu tập trung xây dựng

C/ Các buổi giới thiệu dự án
- ĐH Sư Phạm
- ĐH Bách Khoa

D/ Các thông tin để xin tài trợ

E/ Chào đón các thành viên mới do bận ngày thứ 5 nên chưa thể đi họp được

Hy vọng mọi người bỏ chút thời gian đến họp

Thay mặt BQT dự án
Lê Phúc Nguyên

C.H.V
10-15-2010, 10:53 PM
Buổi họp ngày 15/10/2010

Thời gian: 19h ngày 15/10/2010.
Địa điểm: tại phòng I38 tòa nhà I, trường ĐH KHTN TPHCM.
Thành viên tham dự: 22 người (có 5 thành viên mới).

Nội dung

Nhận định của mọi người về cyberchemvn trong hai tuần qua

- Số lượng truy cập tăng từ <100 lượt/ngày lên ~200 lượt/ngày.
- Số lượng bài viết đóng góp tăng từ các biên tập viên.
- Bài viết ngày càng đi sâu vào chất lượng (thông tin, định dạng, văn phong).
- Có sự chênh lệch về số lượng bài viết. Tập trung nhiều ở công nghệ và ứng dụng, trong khi đó ở cơ sở khoa học, góc chia sẽ, doanh nghiệp thì số lượng bài ít hơn. Hướng phát triển là tăng lượng bài viết ở các mục trên.

Vấn đề định hướng cho nội dung bài viết (Khoa học hay là hóa học?)

Định hướng phát triển của trang cyberchemvn nồng cốt vẫn là hóa học, tức là sử dụng các nguyên lý, định luật Toán, Vật Lý, Sinh, Hóa để giải thích cho quá trình hóa học, và ứng dụng các quá trình này vào trong đời sống, sản xuất nông, công nghiệp, hàng không, vũ trụ…

Hoàn thành bảng demo phim khoa học cho HTV trong thời gian ngắn tới.

Buổi họp có nhiều ý kiến nhận định và đóng góp có giá trị từ người tham dự, chất lượng buổi họp cao.

C.H.V
10-26-2010, 12:13 PM
Xin chào mọi người,

Tuần này chúng ta sẽ có buổi họp cuối tháng vào 19h, thứ 6 (29/10/2010), tại phòng I38, ĐHKHTN TPHCM.
Nội dung.
- Nhuận bút.
+ Thống kê và trao nhuận bút cho các biên tập viên (Linh HDbank)
Cần ý kiến từ người tham dự các vấn đề sau:
- Phim khoa học.
+ Báo cáo về kịch bản phim khoa học đã hoàn thành.
+ Cách thức thực hiện trong thời gian ngắn tới.
- Mục tiêu phát triển cyberchemvn.
+ Xác định rõ mục tiêu.
+ Cách thức thực hiện.
Hy vọng mọi người sắp xếp thời gian để tham dự buổi họp.

:24h_076::24h_076:

C.H.V
10-31-2010, 01:03 PM
Buổi họp nhanh ngày 29/10/2010
Thời gian: 19h ngày 29/10/2010.
Địa điểm: phòng I38 tòa nhà I, trường ĐH KHTN TPHCM.
Thành viên tham dự: hai bạn sinh viên năm 4, Katetrang, tienkhoa, LinhHDBank, Tanyenxao, Teppi, Nguyencyberchem, C.H.V.

Tóm tắt nội dung họp

Hầu hết toàn thời gian buổi họp tranh luận về giá trị trang cyberchemvn.com mang lại cho người đọc là gì. không biết phải viết như thế nào là chung và đầy đủ nhất, nên xin được thuật lại các ý kiến chính được mọi người đưa ra.

Câu hỏi

Hiện nay, trang cyberchemvn chỉ là trang tin tức, đọc xong tin rồi thì biết vậy thôi chứ không có giá trị gì hơn, ví dụ: chỉ nói sự kiện ở đây làm được cái này, cái kia mà chưa đi sâu vào bản chất khoa học của vấn đề và không mang lại giá trị thật sự cho người đọc. Những trang tin thương mại khác nhiều khi còn làm tốt hơn do có doanh thu (động lực để làm).

Hiện giờ, chúng ta đã có mục tiêu là hướng tới doanh nghiệp, nhưng cụ thể là "hướng tới doanh nghiệp" là như thế nào ? những chặn đường, định hướng ngắn hạn và dài hạn ra sao ? không thể cứ đăng bài rồi cho cứ tới đâu nó tới.

Giải đáp

Thật sự ở giai đoạn đầu cách đây vài tháng, đa số là những bài viết dịch trực tiếp từ những trang tin khoa học bằng tiếng anh như: Sciencedaily, rsc, newscientist,... những tin này chủ yếu mang đến giá trị cho người đọc là cập nhật thông tin thông thường.

Hiện nay, trang tin nâng dần chất lượng bài bằng cách sẽ có yêu cầu cao hơn ở khâu duyệt bài viết trước khi đăng lên trang chủ. Điển hình là các bài viết như:Ô nhiễm: Sự độc hại của bùn đỏ (có khoảng 600 lượt xem trong ngày đầu tiên), điều này cho thấy bài này có mang lại giá trị cho người đọc, Từ cây ăn thịt đến ứng dụng men chiết xuất cho Hóa dược (có khoảng 200 lượt xem)...từ lúc mới thành lập đến nay (khoảng 5 tháng) có gần 20 000 lượt truy cập, cho thấy trang cũng đem lại giá trị cho người xem, nhưng mỗi người mỗi nhu cầu khác nhau, người thích bài này, người thích bài khác.

Tuy nhiên đây chỉ là ý kiến của vài người, thực hiện việc lấy ý kiến của mọi người về giá trị của trang mang lại, cái ưu và nhược điểm để có cái nhìn khách quan hơn và định hướng tiếp theo. (Gaumit, hoangcyberchem)

Bên cạnh đó, ở mục góc chia sẽ đã có những bài viết chia sẽ kinh nghiệm trong công việc của những người đang đi làm như: Thu hẹp khoảng cách giữa các kỹ sư và nhà quản trị -Diễn giải kết quả (kỳ 2), Nghề “Kiểm nghiệm viên” là gì???... cái này mang lại giá trị cho người chưa đi làm.

Về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, nhân lực của trang hiện nay không nhiều, nên không cho phép có định hướng xa hơn. Trước mắt là đáp ứng nhu cầu thông tin của mọi người, và nâng dần chất lượng nội dung của trang, sau đó mới có kế hoạch tiếp theo.

-----------------

trannguyen
11-20-2010, 10:10 PM
Nhưng điều quan trong của một bài được mọi người quan tâm và muốn đọc đó là nó phải mang lại cho người đọc một cái gì đó lắn đọng lại sau khi đọc.
và để bài viết được giá trị thì phải có đầu tư. Có đầu tư thì người viết phải có tiền. và được trả tiền thì phải có tài trọ. Và nhuận bút quan trọng là phải CAO.

Teppi
11-21-2010, 08:20 AM
Nhưng điều quan trong của một bài được mọi người quan tâm và muốn đọc đó là nó phải mang lại cho người đọc một cái gì đó lắn đọng lại sau khi đọc.
và để bài viết được giá trị thì phải có đầu tư. Có đầu tư thì người viết phải có tiền. và được trả tiền thì phải có tài trọ. Và nhuận bút quan trọng là phải CAO.

Mục tiêu của dự án là khuyến khích các thành viên năng động , có đam mê nghề Hóa và yêu thích truyền thông vì cộng đồng tham gia đóng góp bài viết cho mục tiêu phát triển kiến thức - nhận thức về Hoá- Môi trường- Cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bậc đàn em.

Dự án hy vọng lợi ích từ các thành viên đem đến không chỉ cho riêng cho cộng đồng các người đang làm - sắp làm ngành hóa, mà còn tác động tốt đến các giới tri thức và người lao động khác trong xã hội.

Dự án lập ra cũng là với mục đích giúp RÈN LUYỆN các bạn trẻ tham gia trong này PHONG CÁCH làm việc nhóm và cách thức truyền thông hiệu quả những KẾT QUẢ học tập- thực hành- tìm hiểu của các bạn về ngành hóa, các giao thoa khoa học với ngành hóa và thực tiễn thực hành nghề nghiệp đến mọi giới. Dự án giúp loại bỏ đi cái NHÚT NHẠT- RỤT RÈ- TỰ TI- ẨN DANH của các bạn tham gia. Tạo điều kiện cho các bạn MẠNH DẠN đưa ra các đúc kết hiểu biết của các bạn trong lĩnh vực nghề nghiệp, những băn khoăn trăn trở nghề nghiệp và định hướng việc làm tương lai. Đây chính là cái KHÁC BIỆT của dự án này. Nó giúp rút ngắn khoảng cách giữa các bạn với thực tế nghề nghiệp- người tuyển dụng- người quản lý - xã hội về nghề Hóa và các ngành khác liên quan. Về cá nhân các bạn tham gia, việc tạo ra- nuôi dưỡng TÊN TUÔI CÁ NHÂN ( dạng thương hiệu cá nhân) của các bạn đó ngay qua các đóng góp bài viết ngay từ lúc tham gia dự án, trước khi tốt nghiệp- trước khi xin việc làm là một tiền đề tốt cho xét nhận tuyển dụng ở các công ty có tiếng sau này. Đây chính là cái ĐỘNG LỰC CHÍNH YẾU mà dự án đã chỉ ra cho các bạn tham gia thấy. Lợi ích đem lại sau này cho các bạn đó chính từ sự nỗ lực tự đầu tư không ngừng trong học tập - tư duy và tham gia làm việc nhóm,chứ không phải từ nhuận bút cao như bạn nghĩ.

Đây là dự án phi lợi nhuận.Đầu ra của dự án là tạo ra các mối quan hệ xác thực giữa thành viên năng động với nhà tuyển dụng, giữa chuyên gia với nơi cần tư vấn và sự hiểu biết lẫn nhau giữa những người làm khoa học, giáo dục nghê nghiệp với cộng đồng quản lý công nghiệp và xã hội.

Các tài trợ khiêm tốn cho dự án phần lớn là giúp duy trì website, domain, tổ chức hội thảo, hổ trợ phần kinh phí cho thành viên tham gia (tiền ngồi đánh máy, tiền mua tài liệu hiếm) chứ không phải là dạng thu nhập.
Thân,

Teppi

Đan Phương
01-11-2011, 06:18 PM
cyberchem chỉ cho sv khtn thôi hả bạn?

katetrang
01-11-2011, 08:17 PM
cyberchem chỉ cho sv khtn thôi hả bạn?

Cyberchemvn dành cho tất cả các bạn yêu thích và đam mê khoa học, không phân biệt tuổi tác, giới tính và vị trí địa lý
Thân