PDA

View Full Version : cần tìm địa chỉ chạy MS


quangtruongvu
06-24-2010, 09:47 PM
Em là sinh viên trường khác. cho em mạo muội dám hỏi các thầy, các anh bên khoa học tự nhiên có chạy phổ khối lượng không?
và giá cả như thế nào? em đang đán đo chạy MS mà chưa định hướng được nơi nao?
mong các thầy, các anh trong forum giúp đỡ! em xin cảm ơn

quangtruongvu
06-25-2010, 03:35 PM
dạ thì là tìm chỗ chạy phổ khối lượng đó mà

Zero
06-25-2010, 04:41 PM
Bạn có thể chạy MS ở Hà Nội hoặc Sài Gòn, ở các trường Khoa học tự nhiên đều có máy MS cả. Theo như mình biết giá cả dao động từ 300 - 400 ngàn / mẫu

Với các tỉnh xa bạn buộc phải gửi mẫu đến một trong hai địa chỉ trên qua đường bưu điện. Mình chưa hề thực hiện việc này nên không thể biết được phải khai báo như thế nào để bưu điện cho qua đây.

tigerchem
06-25-2010, 06:02 PM
bạn cứ nêu rõ yêu cầu chạy, mô tả mẫu, và nơi đang học hoặc công tác, mình có thể tư vấn cho bạn về máy MS ở trường KHTN-TP.HCM.
thân

quangtruongvu
06-26-2010, 04:39 PM
mình thì không có yêu cầu gì, bởi vì mình cũng mới tìm hiểu về MS thôi, mình đang học trường DHCN TP. HCM năm cuối rồi và đang làm đề tài tốt nghiệp, vì mới chạy IR về mà các thầy đóng góp là chưa có tính thuyết phục lắm nên chạy thêm MS, đề tài của mình là điều chế GLU.HCl là chất này nè
http://i757.photobucket.com/albums/xx216/quangtruongvu/ntitled.jpg
chất điều chế cuối cùng là glu.HCl
vậy các bác cho em hỏi khi chạy MS thì nó hình thành ion phân tử hay ion mảnh như thế nào. và khi chạy xong thì trong database có thể định danh chất này được không???

tigerchem
06-26-2010, 05:15 PM
Hi,
Hiện tại các thầy cô trong Phòng thí nghiệm Phân tích trung tâm trường Đại học KHTN TP.HCM rất có kinh nghiệm trong IR và MS, cũng như kiến thức chuyên môn về đề tài của bạn.
Theo góp ý của mình bạn cứ đem mẫu đến đây để chạy IR trước, do bạn không nói rõ bạn cần tính thuyết phục ở điểm nào, do phản ứng thay đổi nhóm chức nên chỉ cần chạy IR của chitin và sản phẩm là chứng minh được kết quả sản phẩm.
Giá chạy IR rẻ hơn nhiều lần so với MS.
Đối với MS thì sẽ cho bạn biết được giả phân tử lượng (mũi ion) từ đó cho biết phân tử lượng của chất, tuy nhiên chỉ biết phân tử lượng mà không biết cấu trúc. (Với HPLC-MS)
Nếu bạn chạy GC-MS thì sẽ có thư viện phổ cho bạn đối chiếu, nhưng cách này cũng hạn chế là có thể thư viện phổ không có chất bạn cần.
Cuối cùng bạn chạy NMR là chắc ăn nhất, với phổ H và C đem đối chiếu với tài liệu gốc, mình nghĩ các thầy co bạn có vì đề tài này đã được làm nhiều, nhưng đòi hỏi mẫu bạn phải sạch.
Giá MS rất đắt nhưng chưa chắc kết quả như ý, NMR thì rẻ hơn nhưng đòi hỏi mẫu sạch, mình vẫn đề nghị bạn chạy IR trước. các thầy cô ở phòng có thể tư vấn cho bạn.
Thân

quangtruongvu
06-27-2010, 10:04 AM
mình đã chạy IR rồi, và đã post ngoài diễn đàn rồi, ở ben ngoài đó sau bài này. bạn có thể tư vấn giúp mình hình dạng phổ Ỉ như thế được ko? phổ IR này đậy Glu.hCl
http://i757.photobucket.com/albums/xx216/quangtruongvu/IR/Untitled.jpg
theo mình biết GC-MS là phương pháp kết hợp, sau khi chạy sắc ký xong rồi mới ghép khối phổ, phương pháp này cho hiệu quả rất cao, nhưng cũng rất đắt nên mình chỉ dám chạy MS rồi súy ra cca6u1 trúc của chất này.
mục đích chính của mình vẫn là chứng minh chất mình điều chế là glu.HCl thôi.

tigerchem
06-27-2010, 07:30 PM
bạn vào website này http://riodb01.ibase.aist.go.jp/sdbs/cgi-bin/direct_frame_top.cgi
tra cứu phổ IR chuẩn của glucosamin.HCl, (gõ tên hợp chất vào khung compound name).
Bạn chạy GC-MS cũng được nhưng mình nghĩ nếu khai thác tốt dữ kiện IR cũng đủ thuyết phục, nhưng sẽ không có MS chạy độc lập bao giờ mà phải ghép GC hoặc LC, chạy GC thì rẻ hơn, có thư viện phổ chuẩn.
Mình vẫn đề nghị bạn khai thác IR hiện có trước khi nghĩ đến MS.

quangtruongvu
06-27-2010, 08:06 PM
datbase không có rồi bạn ơi, chắc chất này chưa update, IR thì chỉ cho biết được các nhóm chức thôi, làm sao thể hiện được như khối lượng phân tử và rất khó để suy ra được cấu trúc của nó.
bạn có tài liệu về chất này không GLU.HCl up cho minh tham khao với
có lẽ ngày mai mình sẽ qua DHKHTN TPHCM để được tư vấn, xin cảm ơn

tigerchem
06-28-2010, 08:01 AM
I have checked this website before introducing it to you, and the data as well as the IR figure of glu.hcl is still here, so please search again and see what you can find. Furthermore, I told with you about the different functions of each type of analysis tools. So please read the theory carefully again and you might see some useful information. anyway, may I suggest with you that with the ion mass in hand, you could infer the molecular weight but it does not mean that you will know the structure because different structures may have the same mass (isomers) so hopefully researchers in laboratory could help you better and more clearly to solve your problems.