PDA

View Full Version : Nghiên cứu tổng hợp thành công ống nano TiO2 tại bộ môn hóa vô cơ và ứng dụng, ĐH KHTN TPHCM


nguyencyberchem
09-10-2010, 10:56 PM
Tháng 7 năm 2010, nhóm nghiên cứu của 2 bạn Thái Thủy Tiên và Âu Vạn Tuyền dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Hữu Khánh Hưng thuộc bộ môn hóa vô cơ và ứng dụng, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TP HCM đã nghiên cứu tổng hợp thành công ống nano TiO2, đây là kết quả rất quan trọng trong việc ứng dụng “xúc tác môi trường” TiO2


http://cyberchemvn.com/images/stories/tio2.jpg


Trong vấn đề xử lý môi trường nước và khí thì TiO2 là một chất xúc tác quang hóa được sử dụng rất rộng rãi. Khi có mặt TiO2 và chỉ cần chiếu ánh sáng UV (thậm chí ánh sáng khả kiến) thì hệ chất xúc tác này có khả năng oxy hóa rất tốt các tác nhân hữu cơ gây nhiễm bẩn (các VOCs). Tuy nhiên vấn đề định hình và cố định pha hoạt tính TiO2 là rất khó khăn. Việc điều chế thành công vật liệu ống nano TiO2 ở Việt Nam mở ra một hướng mới quan trọng trong việc sử dụng TiO2 làm hệ "xúc tác môi trường" hoàn chỉnh.

Những bài phân tích sâu hơn về các kết quả này hy vọng sẽ sớm được các bạn trực tiếp thực hiện đề tài giới thiệu với chúng ta.

(Nhóm Ichem)

CTN
09-10-2010, 11:56 PM
Good result! Không biết các tổng hợp bằng cách nào. Có một bạn học về chemical engineering em biết đã tổng hợp TiO2 nanotubes bằng phuơng pháp anodization foil kim loại trong môi trường ethyleneglycol, KF cũng ra tubes đẹp như thế. Nghe nói có bài báo đã làm được double walls luôn rồi.

nguyencyberchem
09-11-2010, 09:47 AM
nó đó em :D
cái này hơi bí mật xíu, anh đang kêu gọi tác giả viết thêm :D
Thân

khcb
12-17-2010, 10:47 PM
ai có địa chỉ liên lạc với nhóm này không. làm ơn gửi cho tôi theo địa chỉ mail ntcmrxxii@gmail.com cảm ơn rất nhiều.

nguyencyberchem
12-18-2010, 10:15 AM
xem thêm ở đây nhé
http://www.cyberchemvn.com/theorical/dieu-che-thanh-cong-xuc-tac-quang-tio2-dang-ong-nano-tai-bo-mon-hoa-vo-co-va-ung-dung-diac-dh-khtn-tphcm.html
Bài mới nhất