PDA

View Full Version : bột nhẹ CaCO3


longthuong
10-17-2007, 09:55 AM
Em đang làm đồ án môn học khi đọc tài liệu nhiều công thức cần tính nhưng em lại không thấy hướng dẩn tìm số liệu ở đâu hoặc cho em biết được không?qua email là "loves_ever_py@yahoo.com"
Kích thước của hạt trước khi đi vào buồng sấy thường là bao nhiêu?
khối lượng riêng của vật liệu và tác nhân sấy (là không khí)là bao nhiêu?
Cam on nhieu nhe***

huyngoc
08-18-2008, 10:03 AM
bạn thân mến không hiểu cái này quá lâu rồi giờ bạn còn cần nưa không,nếu nói về kích thước vật liệu đem sây thì bạn cần chú ý một số điểm sau :
1, độ xốp , độ ẩm , cấu trúc của vật liệu
2, chế độ gia nhiệt , loại thiết bị bạn dùng
tuy không giám nói là đã đủ hết nhưng điểm bạn cần nhưng mình nghĩ như vậy cũng tạm ổn rồi còn khối lượng riêng của dòng khí thì mình cho là không cần thiết bạn ạ?các đồng đạo có ý kiến gì khác không?

huyngoc
08-18-2008, 07:38 PM
nói về sấy thì xét theo quan điểm từ góc độ hóa lý chúng ta có thể nhìn khái quát nó như sau: thực chất đây là quá trình chạy đua giữa khả năng cấp ẩm từ trong vật liệu ra bề mặt và khả năng thoát âm từ bề mặt ra môi trường (tất nhiên chỉ là tiểu vùng). vì vậy mọi yếu tố ảnh hưởng tới nó chỉ cần xét trên 2 khía cạnh này bạn sẽ dễ dàng biết được điều gì tốt và ko tốt cho qua trình.ví dụ đọ xốp càng lớn khả năng cấp ẩm tăng vậy kích thước có thể tăng. hay liên kết ẩm , và góc thấm ướt khả năng bán dính tốc độ dòng khí . để xác định trạng thái vật liệu sấy cũng tương tự. đây là topic hay mong mọi người hay cùng mình làm sáng tỏ thêm vậy nhé!