PDA

View Full Version : Gc


Le Thanh
10-27-2007, 03:15 AM
Minh la L Thanh. khong hieu sao minh vao voi ten do ko duoc. o day co rac roi la do minh sd phan mem cua MS nen tin hieu thu duoc khi chay GC/NPD rat xau. quy trinh tach chiet mau thi xong roi. ban nao co tai lieu ve Calibration ko? minh dang tim hieu. co the chia se nhung kinh nghiem xu ly pho cho minh khong?

Night Wind
11-01-2007, 12:48 PM
Gửi Le Thanh,
Rắc rối của bạn là "sd phan mem cua MS nen tin hieu thu duoc khi chay GC/NPD rat xau". Tôi không rõ bạn dùng phần mềm gì nhưng bạn có thể khắc phục vấn đề theo hướng giảm tốc độ ghi tín hiệu (sampling speed)(tìm trong phần setting). Vì tốc độ ghi tín hiệu cho đầu dò MS rất cao, trong khi tốc độ ghi tín hiệu cho đầu dò phổ thông như FID, NPD... lại rất thấp, thông thường khoảng 10 tín hiệu trong 1 giây. Vì mức tín hiệu nhiễu (noise) trong MS rất thấp nên phần mềm có thể ghi nhận hơn 1000 tín hiệu trong 1 giây, mà đường nền vẫn đẹp. Khi bạn giảm tốc độ ghi tín hiệu thì tín hiệu nhiễu cao tần bị loại bỏ nên đường nền và peak của bạn sẽ đẹp hơn.
Khả năng thứ 2 có thể xảy ra đó là do nồng độ chất phân tích của bạn quá thấp nên bạn phải tăng mức độ khuyếch đại tín hiệu, việc này đồng nghĩa với việc khuyếch đại nhiễu nên bạn sẽ thấy "răng cưa" trên peak của bạn.
Còn tài liệu về Caibration thì bạn có thể tham khảo trong ebook Modern analytical chemistry (D.Harvey) mà bluemonster đã post. http://chemvn.net/chemvn/showthread.php?t=343
Chúc vui,

Le Thanh
12-03-2007, 11:43 PM
hiện tại tôi đang dùng phần mềm Chemstation cua hãng Agilent- Mỹ. trước h tôi ko cài đặt lai tốc độ ghi nhận tín hiệu khi chuyển từ MS sang NPD. còn nồng độ mẩu thì rất cao rồi. tôi nghĩ đủ để lên tín hiệu đó. bạn có tài liệu về cách thức xử lý phổ khong? tôi ko phải dân Hoá nên ko rành lắm. dang tìm hiểu nhung khong biết lấy ở đâu. sd MS có vẻ khó wa.

napoleon9
12-04-2007, 01:50 AM
theo mình nghĩ tốc độ ghi của đầu dò MS lớn hơn NPD rất nhiều ! nên để có thể đọc rõ tín hiệu bạn có thể điều chỉnh lại tốc độ dòng giảm xuống thì có lẽ kết quả sẽ tốt hơn.
mà bạn đang làm cái gì thế? phân tích Nito và Photpho trong chất hữu cơ hả?
mà bạn có chuẩn lại đường nền chưa vậy? khi chuyển qua đòi hỏi phải thao tác lại các thông sỗ kỹ thuật cho phù hợp