PDA

View Full Version : hiệu chỉnh cân phân tích


ThuXĐ
01-26-2008, 08:00 PM
Em mà hỏi thế không ai trả lời được đậu Hiệu chỉnh cân là tùy thuộc loại cân và người ta thường làm theo chỉ dẫn trong catalo của nhà sản xuất không chỉnh lung tung được đâu. Với lại cân được 2-3Kg là cân kỹ thuật rùi chứ làm gì có cân phân tích loại đó. Cách hiệu chỉnh cân ở máy chỗ mình thì mình biết nhưng không biết cùng loại với bạn không. Vì trong cách hiệu chỉnh thì lệnh được thực hiện theo hiển thị trên màn hình mà.
Kiếm cái catalo nhé

Scooby-Doo
01-27-2008, 12:26 AM
huhu. có bác nào giúp em với chỉ dùm em cách hiệu chỉnh cân phân tích cân loại 2000g và 3000g ( maximum)

Nếu không kiếm ra catalogue, bạn xem tên và model của cân rồi google tìm website của hãng cung cấp. Tìm trong đó thế nào cũng có catalogue.

Cách khác gọi điện hỏi công ty cân điện tử "Huy Hoàng" hồi trước gần chợ An Đông hỏi xem. Công ty này cung là đại lý chính cung cấp cân điện tử cho các cửa hàng trong thành phố.

Cách đơn giản nhất là kiếm 2-3 cái cân khác, cân cùng một vật rồi cân lại bằng cái cân muốn hiệu chỉnh. Nếu là sai số không quá lớn để dùng cũng chẳng sao vì nó đã vốn là cân kỹ thuật.

Tốn tiền một chút thì gửi lên trung tâm III, ở đó có phòng hiệu chỉnh cân đủ loại và họ có quả cân chuẩn. Hoặc mang cân lên mấy Phòng TN trong trường ĐH, thường họ có quả cân chuẩn nhờ kiểm tra dùm. Bấm mò vài nút thế nào cũng ra nút CALIB đề chỉnh cân. Nhớ phải có quả cân chuẩn trước khi mò thử.

tuanQC
01-29-2008, 10:46 PM
Để hiệu chuẩn được cân. Bận cần phải có một bộ quả cân chuẩn, sai số của quả cân phải nhỏ hơn mức sai số của cân( cái này rất đắt tiền,tùy theo cấp chính xác) Khi tiến hành hiệu chuẩn (đặc biệt là cân với 4 số lẽ ) bạn phải đặt nó ở nơi không có bất cứ rung động nào, lau chùi cân sạch sẻ, đo và không chế nhiệt độ, độ ẩm môi trường xung quanh (để bù nhiệt độ cho cân). Bạn bầm thế nào không cần biết, miễn sao hiện ra được chữ CAL xxxx g (x là khối lượng của quả cân) thì đặt quả cân có khối lượng chuẩn đó lên mặt cân, đời một lúc nêu cân không có vấn đề gì thì nó sẻ hiện lên khối lượng chính xác của quả cân chuẩn đó (VD quả cân là 200.0000 g thì sẻ hiện là 200.0000g). Lúc này quá trình hiệu chĩnh với quả cân này đã hoàn thành. Làm tương tự với các nấc hiệu chĩnh khác.
Về cơ bản là vậy, nhưng tôi khuyên bạn không nên tự làm nó.Bởi vì nếu bạn hiệu chĩnh sai có nghĩa là tất cả các kết quả cân của bạn về sau sẻ sai. Tốt nhất là liên hệ với Trung Tâm 3 nhé!