PDA

View Full Version : Chiến lược cho sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường


tigerchem
02-05-2008, 09:46 AM
Năm nay em đang học năm 4, còn 1 HK nữa là ra trường, khoảng tháng 7 năm 2008 là em tốt nghiệp, trước mắt em có 2 con đường để chọn: 1 là đi làm, 2 là học tiếp. Nếu đi làm thì em cũng chưa biết làm gì, nguyện vọng của em là có thể đi dạy hoặc làm cho các công ty như mỹ phẩm, bia rượu, sữa, hoặc làm cho các công việc mà không ai làm ^^ (tổ chức phi chính phủ, điều tra khảo sát, nhân lực...) nói chung lương kha khá và có tương lai :ngo 1 (
Còn nếu đi học thì em có nhược điểm là ngại ra nước ngoài vì trước giờ chưa đi bao giờ, vừa sợ vừa lo và kinh phí gia đình eo hẹp. Em định học tiếp lên cao học để có được cái bằng thạc sĩ, nhưng chưa biết tương lai tiếp theo như thế nào, em cũng không có 1y định gắn bó lâu dài với hóa chất vì độc hại quá. Nhưng em lại muốn đi học hơn vì còn ham thích nghiên cứu, nhưng cũng không lên cao đến tiến sĩ, chỉ dừng ở mức thạc sĩ, nếu được có bằng nước ngoài thì tốt quá. Anh văn em cũng tạm ổn, hiện nay có được bằng Toeic nhưng chỉ 600, cố gắng ôn thêm thì may ra có được toefl.

Trước mắt nhiều ngã rẽ quá, các anh chị ai có kinh nghiệm xin truyền lại giúp.

Sở thích của em là thích gắn bó với hóa chất nhưng an toàn tí (mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng...) chứ đừng độc hại quá như pin, acqui, keo dán.

Em xin chân thành cảm ơn các anh chị.

ngoctukhtn
02-06-2008, 12:34 AM
Là một người đang đi học nươc ngoài, theo kinh nghiệm của bản thân anh thấy nếu em còn thấy học được va hứng thú thi nên tiep tuc đi học. Đi làm cũng có cái thú vị nhưng không hẳn là có tương lai như em nghĩ. Đi học ở nước ngoài, em sẽ học điựơc rất nhiều điều không có trong bất cứ sách vở nào và sẽ là kinh nghiệm quý báu cho cả cuộc đời sau này. Tuy nhiên, điều trở ngại chính khi bắt đầu ra nước ngoài sẽ là ngoại ngữ va sốc văn hóa. Dần dần thì sẽ thích nghi được hết nhưng tốt hơn cả là mình nên chuẩn bị tốt ngay từ ở nhà, ca về kiến thức lẫn ngoại ngữ. Anh không biết 600 diểm Toeic là cao hay thấp nhưng khi anh đi học, 600 điểm Toefl của anh cũng chỉ là rất bình thường va phải cố gắng trau dồi ngoai ngữ rất nhiều mổi ngày.

Chuc em co duoc su lua chon dung dan cho minh.