PDA

View Full Version : Spartan - Manual (Powerful chemistry program)


Diels-Alder
02-12-2008, 12:02 PM
Hi everybody.

I am a new member, and I feel "World of Chemistry" forum is a academic forum, it seems to focus on study and research. I believe have many good researcher at here.

I am finding Spartan program - powerful chemistry software, but I can't find full program (include program and crack), so anyone can help me ? :water (

and I also need a manual textbook.

I hope you will help me. Thanks in advanced. Enjoy.

Scooby-Doo
02-12-2008, 06:04 PM
Hi everybody.
I am finding Spartan program - powerful chemistry software, but I can't find full program (include program and crack), so anyone can help me ? :water ( and I also need a manual textbook.
Trước đây mình có sử dụng phần mềm Spartan của công ty Wavefunction http://www.wavefun.com/ và sau đó upgrade lên Spartan'06. Thật sự mình cũng không sử dụng hết các chức năng của phần mềm này trong công việc của mình.

Để tải phần mềm thì bạn vào link sau:
http://www.wavefun.com/support/sp_win/support_winLV.html
Để tải về manual textbook, bạn hãy vào link sau:
http://www.wavefun.com/support/sp_win/support_winD.html

Phần mềm Spartan thực sự khá hữu ích vì làm được nhiều việc khác nhau như:
- Tính các mức năng lượng
- Thử nghiệm trạng thái chuyển tiếp
- Tìm cấu trạng ưu đãi nhất
- Thử nghiệm tính tạo phức
và rất nhiều chức năng khác có thể đọc trong cuốn hướng dần (manual textbook)

Tuy nhiên, cho dù bạn có được bộ đĩa CD gốc và serial number, sau khi cài đặt lên máy tính cá nhân bạn vẫn không thể sử dụng được vì phần mềm này bán kèm một khóa cứng (hard key) là một con dongo. Mỗi bộ đĩa chỉ bán kèm một con dongo. Sai khi cài đặt xong nếu không có con dongo, khi bạn khởi động chương trình sẽ xuất hiện báo lỗi:"hard key not found" hoặc "Aladin fatal error" hoặc cái gì đó tương tự. Lúc trước mỗi lần muốn tính toán, mình phải mượn hard key của GS hướng dẫn để cắm vào máy tính cá nhân.

Nếu muốn sử dụng Spartan để tính toán, bạn chỉ còn cách kết nối vào chỗ có website license, rồi vào đó để tính nhờ.

Giả sử bạn có thể chạy chương trình để tính toán và muốn ghi lại diễn tiến xảy ra trên màn hình (ví dụ như theo dõi biến đổi của trạng thái chuyển tiếp TS) và xuất kết quả dưới dạng video để đưa vào powerpoint thì có thể tham khảo trong bài mình đã post dưới đây.
http://www.compchem.hcmuns.edu.vn/chemvn/showthread.php?t=3429

Nhân tiện mình cũng mong các bạn khác khi giới thiệu hay quảng cáo về website và phần mềm nên bỏ chút thời để viết bài đi kèm chúng làm được chuyện gì? hay dở chỗ nào? Người post bài cần hiểu mình đang giới thiệu cái gì như bên http://megasharesvn.com/forum/ hay làm. Chứ không nên chỉ copy và paste link ra là xong! Qua bài viết ngắn này, người đọc dễ nhận ra chúng hữu ích hay không và cũng giúp nâng cao chất lượng bài viết trong diễn đàn. Thân ái.