PDA

View Full Version : Thông báo mở thêm box Chemistry Jobs


aqhl
03-27-2008, 05:09 AM
Dạo này 4rum có nhiều bài post về thông tin việc làm, nhưng các member rất lúng túng không biết nên post thông tin ở đâu. Chemistry Jobs ra đời nhằm tạo cầu nối cho các chemist và nhà tuyển dụng "fall in love" với nhau.

+ Các thông tin việc làm cho chemist và chemical engineer có thể post ở đây. Các thông tin việc làm không liên quan sẽ bị delete.

+ Các sinh viên sắp ra trường, cử nhân, kỹ sư hoá học... có thể show-off thông tin của mình cho các nhà tuyển dụng ở đây.

Have a great job and the best recruitment !

HaDucLam
07-05-2009, 12:24 PM
mình thấy bạn ấy nói rất đúng.
bây giờ vấn đề nóng bỏng và sốt hơn cả là vấn đề việc làm cho sinh viên chuẩn bị ra trường .
Hiện tại thì tuy ngành hóa có ít trường đào tạo nhưng mặt trái là các công ty và doanh nhiệp cần kĩ sư và cử nhân hóa thì lại có hạn vì thế mình thấy việc mở thêm các forum việc làm là cần thiết.
Giả dụ như:việc làm cho sinh viên còn đang đi học,hay cho sinh viên viên mới ra trường hay cho những người cần tìm công việc đúng ngành hóa yêu thích.

thuydung
07-05-2009, 03:34 PM
Trời ơi. Đi tìm việc thì phải chịu khó đọc báo, xem các trang web tuyển dụng chứ. Đợi chemvn làm mối thì lâu lâu mới có vài mối quen. Chemvn đăng tuyển dụng làm sao professional bằng các chổ khác được.

Teppi
07-06-2009, 06:20 PM
Trời ơi. Đi tìm việc thì phải chịu khó đọc báo, xem các trang web tuyển dụng chứ. Đợi chemvn làm mối thì lâu lâu mới có vài mối quen. Chemvn đăng tuyển dụng làm sao professional bằng các chổ khác được.

Hi,

Đồng ý là đọc báo xem sách chổ khác để có thêm thông tin mà đối chiếu và thêm nhiều cơ hội. Nhưng đưa được những cái này vào đây là một cách PR tốt cho diễn đàn về bộ mặt quan hệ giữa các doanh nghiệp và thành viên. Đất lành chim đậu. Bạn có uy tín, minh bạch thì tại sao không ai lại không tìm đến để trao đổi thông tin cùng nhau nâng cao danh thế?

Vẫn là ý kiến hay mà tôi ủng hộ ngay từ đầu.

Vạn sự khởi đầu nan. Không có gì khó mà không làm được. Phần còn lại vẫn rất cần cho tất cả chúng ta ý thức là tính MINH BẠCH -HỢP TÁC TRONG KHUÔN KHỔ PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH.

Thân,

Teppi

thuydung
07-24-2009, 09:11 AM
Ặc, tớ nói chemvn không professional bằng chổ khác, bác suy diển ra lung tung thế.

satthududaydien
09-11-2009, 05:05 PM
Mình có vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn sinh viên khi tìm việc
Câu hỏi mình hay nghe nhất là: tìm việc làm tốt có khó ko?
Làm sao để tìm được việc phù hợp?
Và còn nhìu câu hỏi khác nữa
Các bạn nên xác định rõ tư tưởng trước khi xin việc. Bạn không thể "tìm" (mình ko nói là xin) nếu bạn không biết mình cần gì. Các bạn sẽ có việc làm khi khả năng và nhu cầu của các bạn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng
Như thế nào là khó, sao là tốt...
Xác định hướng ngành nghề: làm kỹ thuật, kinh tế...
Để tìm hỉu xem mình phù hợp với nghề nào các bạn nên tham khảo những anh chị hoặc những ngừoi lớn hơn đã có kinh nghiệm làm việc. Tìm hỉu thông qua "mô tả công việc" ở các trang tìm việc như vietnamworks.com chẳng hạn
Lên kế hoạch cụ thể.
Cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
Đơn xin việc (Việt & Anh)
CV (Việt & Anh)
Nhiu đó thôi các bạn đã có thể apply hầu hết ở các trang tìm việc.
Các giấy tờ nếu "tốt", khả năng các bạn được mời phỏng vấn là rất cao.
"Tốt" không có nghĩa là điểm cao, nhìu bằng cấp, tiếng Anh gì gì đó. Những yếu tố trên không phải là điều kiện đủ. Các bạn cứ tin tưởng 1 điều rằng: cơ hội việc làm nằm ở khả năng chứ ko phải bằng cấp
Thân
Sát thủ đu dây điện