PDA

View Full Version : hỏi đề tài nghiên cứu cấp trường


trannguyen
03-30-2008, 10:40 AM
cho em hỏi việc tham gia đề tài nghiên cứu cấp trường là như thế nào em đọc thông báo vẫn thấy lơ mơi quá. nếu mình đăng kí thì là tự mình làm hay là làm cũng với thầy cô hay mình tự làm và được chủ nhiệm đề tài là các thầy cô chỉ vẽ tận tình
em thấy đang kí thì phải có bản thảo đề tài gì gì đó cái đó thì làm sao mà mình biết mà làm liền được để nộp chứ
quý thầy cô và các anh chị có kinh nghiệm xin giải thích cho em được rõ ạh?
em xin cảm ơn rất nhiều!

aqhl
03-30-2008, 02:35 PM
Cái này dành cho giảng viên thôi, không dành cho sinh viên đâu. Sinh viên thì có mấy đề tài vườn ươm nghiên cứu khoa học gì đó.

Scooby-Doo
03-31-2008, 06:04 AM
Trên website của trường http://www.hcmuns.edu.vn/# vừa có thông báo về đề tài cấp trường được cấp kinh phí cho năm 2008. Những đề tài này chỉ dành cho CBGD, ưu tiên cho CBGD trẻ. Em có thể vào để xem tên đề tài, nếu cảm thứ thích đề tài nào đó, có thể liên hệ thử trực tiếp với thầy cô để xin tham gia làm nghiên cứu. Tui đã dùng phần lớn kinh phí của đề tài cấp trường để hỗ trợ cho SV chạy phổ, mua sắm hóa chất, mẫu vật, sửa chữa dụng cụ thủy tinh,..nhưng chỉ dành cho SV làm đề tài tốt nghiệp mà thôi.

Em có thể liên hệ Phòng Nghiên cứu Khoa học hoặc Khoa Hóa để hỏi xem có kinh phí đề tài cấp trường cho SV không? Về phía SV có Vườn ươm Eureka, tui không biết bây giờ có còn không. Để tham gia, một số em đã làm với tui có liên hệ Văn phòng Đoàn trường để lấy bộ hồ sơ và tham gia báo cáo kết quả nghiên cứu. Kết quả này chính là kết quả đề tài tốt nghiệp. Trước đây không có hỗ trợ kinh phí cho đề tài Eureka, mà chỉ cấp chi phí cho việc báo cáo như in ấn, slide,... và nếu đoat giải sẽ có giải thưởng hình như bằng tiền mặt (lâu quá tui hông nhớ rõ) cũng đủ để đãi mọi người một chầu xôm tụ. Ban Giám khảo rất là chung chung bao gồm thầy cô từ nhiều Khoa khác nhau trong trường nên việc chấm điểm cũng theo cảm tính rất nhiều. Nếu đoạt giải rất tốt cho CV của em trong việc xin học bổng du học sau ĐH.

Trường ĐH KH TPHCM cũng vừa ra Thông báo số 01 về việc tổ chức hội nghị khoa học cấp trường. Các bạn cũng nên tích cực tham gia báo cáo dạng poster hoặc thuyết trình để có thể làm giàu CV của mình lên. Điều này rất hữu ích trong việc xin học bổng hay việc làm sau này.

Nếu kết quả nghiên cứu chưa hoàn thiện thì đặt tên báo cáo là "Hướng đến...cái gì đó". Nếu đã hoàn thiện thì đặt tên theo nội dung của đề tài. Đừng nên nghĩ rằng đề tài chưa làm đến đâu mà không tham gia hội nghị thì uổng lắm. Tuy nhiên người quyết định cuối cùng có mang kết quả nghiên cứu ra tham gia hội nghị hay không là CBHD. Nên các bạn cần trao đổi với CBHD trước khi làm Poster hay PowerPoint.