PDA

View Full Version : HOT HOT: OFFLINE CHEMVN TPHCM lần I, ngày 03/08/2008


bluemonster
07-17-2008, 07:49 PM
Xin chào các bạn,
Hôm nay là ngày 17-7, nếu đúng ra, thì đây là giai đoạn diễn đàn ChemVN chúng ta sẽ tổ chức một buổi offline hoành tráng, theo đúng ý tưởng họp bàn của đại diện BQT là mình, và doanh nghiệp tài trợ cho diễn đàn.

Thế nhưng do mình hơi chủ quan, không lên tiếng kêu gọi anh em giúp sức (một phần cũng nản do những lần trước hô hào chả ai đi), bây giờ vì chút lí do cá nhân cũng không thể đứng ra tổ chức.

Nhân dịp này mình muốn hô hào một lần nữa, ChemVN tuyển tình nguyện viên chuẩn bị cho buổi offline.

Dự kiến:

+ Thành phần tham gia: Các thành viên BQT đang công tác trong nước, các Prof lớn tuổi có kinh nghiệm dày dạn trong nghiên cứu (có lẽ chỉ mời trong KHTN - TP.HCM), các doanh nghiệp đã và đang tham gia diễn đàn, các đại diện của công ty hoá chất Bách Khoa, Hoá Nam, Việt Hồng ..., cùng toàn thể những member có điều kiện chung vui trong buổi họp mặt ...

+ Nội dung buổi họp mặt:
* Giới thiệu, quảng bá định hướng, thành tích ... của diễn đàn trong những thời gian qua đạt được ...

* Bầu chọn một hoặc nhiều Prof đóng vai trò như đại sứ nghiên cứu của Diễn Đàn ChemVN, đây tương tự như một người bảo trợ, làm đẹp về mặt hình ảnh cho Diễn Đàn, và cũng sẽ là người chủ trì các buổi họp mặt kế tiếp ...

* Hợp tác, tăng mối quan hệ giữa Diễn Đàn với các doanh nghiệp, giữa thành viên Diễn Đàn với doanh nghiệp, và lắng nghe góp ý định hướng của doanh nghiệp ...

* Lắng nghe đóng góp của các Prof có kinh nghiệm dày dặn nghiên cứu về định hướng diễn đàn ...

* Lắng nghe ý kiến đóng góp của toàn thể member tham gia về định hướng diễn đàn ...

...

Có lẽ còn rất nhiều nội dung khác, vấn đề mình chưa suy nghĩ bao quát hết, mong các thành viên trong diễn đàn hãy chia sẻ sự quan tâm bằng cách đóng góp ý kiến về nội dung họp mặt ngay tại đây.

+ Nhiệm vụ tình nguyện viên:

* Design thiệp mời

* Phát thiệp đến các doanh nghiệp (cái này có sự hỗ trợ của nhà tài trợ), các công ty hoá chất, các Prof trong Khoa Hoá - KHTN TP.HCM.

* Chuẩn bị phòng họp mặt (dự kiến chỉ mượn một phòng hay hội trường nào đó trong trường KHTN TP.HCM vì kinh phí trong buổi đầu họp mặt không có).

* Cần một đội ngũ chỉ dẫn các khách mời vào không gian họp mặt ...

...

+ Kinh phí buổi họp mặt: Do lần đầu tiên tổ chức, nên chưa biết sẽ thế nào, hoàn tráng ra sao ... nên mình sẽ bàn với doanh nghiệp tài trợ ChemVN về khoản kinh phí tổ chức, nhưng có lẽ cũng sơ sài ...

Dự kiến buổi họp mặt sẽ diễn ra vào những ngày đầu tháng 8

Đã đến lúc ChemVN cần sự hợp sức của tất cả mọi người.
Thân ái.
:welcome (

bluemonster
07-17-2008, 08:13 PM
Hiện tại topic thông báo này đang được mail tới cho 3430 thành viên lần cuối ghé thăm Diễn Đàn là 00:00:00 01-01-2008 ;

Một điều nữa, sẵn đây mình xin đề cử thành viên Tigerchem và tieulytamhoan là hai thành viên đồng trưởng ban tổ chức.

Hai thành viên này thì đa số các member trong diễn đàn đều biết, và có thể coi đây là hai trong số những thành viên năng động nhất thời điểm hiện tại.

Hai thành viên này xin cho biết ý kiến.
:24h_067:

tigerchem
07-17-2008, 10:41 PM
Okie, tigerchem sẽ cùng admin lo phần design thiệp mời. Nhưng trước hết cũng xin từ chối vai trò trưởng BTC mà chỉ xin tham gia với vai trò tình nguyện viên, vì không biết rõ "ý tưởng họp bàn của đại diện BQT là mình, và doanh nghiệp tài trợ cho diễn đàn", định hướng như thế nào trong khi vai trò của người trong BTC thì phải nắm rõ cái này, cho nên mình nghĩ admin và đại diện nhà tài trợ sẽ ở vị trí BTC, vừa có tiếng nói, uy thế và tư cách để đứng ra tổ chức.
Thứ 2, địa điểm tổ chức đã chọn ở KHTN thì mình nghĩ chia làm 3 phần, 1 phần họp mặt, cơm trưa thân mật và trao đổi hợp tác liên kết, cụ thể như sau:
buổi sáng sẽ tổ chức ở sảnh nhà I, admin, đại diện nhà tài trợ, và khách mời sẽ phát biểu, giới thiệu chemvn, lịch sử hình thành và phát triển, tình hình hiện nay, định hướng phát triển tương lai, nêu bật những ưu thế, điểm mạnh cũng như những vấn đề còn lại để cùng giải quyết và kêu gọi giúp sức, hỗ trợ. Và quan trọng nhất là giới thiệu các thầy cô, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, nhà tài trợ... Song song trong buổi sáng có coffee break (tiệc trà, cafe, nước uống, bánh và hoa quả). Ngoài ra có những tiết mục "chào sân" của chemvn với văn nghệ, trò chơi nhỏ và giao lưu.
Sau đó là cơm trưa thân mật ở B11, đặt khoảng 5 bàn.
Buổi chiều là họp mặt, trao đổi, hợp tác và liên kết gồm các phần sau:
Các member SV sẽ chuẩn bị sơ yếu lý lịch (CV), đơn xin việc (cover letter) cho các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, đây cũng là dịp các nhà tuyển dụng săn SV giỏi (head hunter) và các SV tiếp thị mình đến doanh nghiệp.
Các thầy cô có thể trao đổi, hợp tác với doanh nghiệp và liên kết mua bán hóa chất dụng cụ thiết bị lâu dài, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến SV, các khoa bạn trong trường (Sinh, Môi trường, Địa chất, KHoa học vật liệu ...).
Các cựu SV, những anh chị đã có việc làm, có kinh nghiệm học tập, du học sẽ trao đổi, truyền đạt lại cho các thế hệ đàn em đi sau.
Những phần trên là offline cho thread mua bán và tuyển dụng trên chemvn.
Trao đổi giữa các member, đóng góp ý kiến cho diễn đàn, admin có thể trao đổi với các doanh nghiệp về những định hướng phát triển và liên kết trong tương lai.
Không thể thiếu là những hợp tác giữa diễn đàn với các thầy cô để đầy mạnh học thuật, trao đổi các bài báo giữa thầy cô với nhau, hướng nghiên cứu, các khóa học trên diễn đàn, hợp tác trao đổi thông tin, phổ biến thông tin, cung cấp khóa luận, luận án...
Buổi chiều sẽ có coffee break và những trò chơi nhỏ mang tính giao lưu (tất nhiên có phần quà hấp dẫn). Kết thúc là văn nghệ nhỏ và lời cảm ơn, lời chào hẹn gặp lại.
Trên đây là những ý tưởng ban đầu của mình, sẽ cụ thể hơn sau khi trao đổi với admin về buổi họp mặt, quan trọng nhất là kinh phí. Nếu có kinh phí hơn thì ta sẽ tổ chức hoành tráng hơn, cụ thể như sau:
Phần buổi sáng sẽ tổ chức ở I23 hay F102 hoặc HỘi trường I.
Buổi trưa sẽ tổ chức tiệc ở Nhà hàng Gió nội - Lầu 9 khách sạn Quê Hương - Liberty 3 ở đường Phạm Ngũ Lão, cách trường khoảng 1,5 km.
Buổi chiều ngoài những nội dung trên sẽ có thêm thời gian tham quan thực tế sản xuất (doanh nghiệp hỗ trợ tổ chức phần này), tham quan phòng thí nghiệm, chứng kiến demo thí nghiệm (chạy máy GC, LC, HPLC, đo phổ, thí nghiệm hóa học như đo khí ô nhiễm ...), nghe giới thiệu của các doanh nghiệp...Phần này sẽ diễn ra lúc trưa chiều (1h-4h), còn nội dung trên sẽ là chiều tối (4h-7h). Diễn ra ở sảnh nhà I.
Nếu tổ chức bình thường thì có lẽ sẽ xin tài trợ từ doanh nghiệp, đóng góp của thành viên và một số nguồn thu khác, mình nghĩ sẽ ổn. Nhưng nếu làm hoành tráng thì kinh phí sẽ thu từ đóng góp của member, quảng bá sản phẩm từ doanh nghiệp, đóng góp của BQT, admin, thầy cô và thành viên có khả năng, điều kiện.
Trên đây là những ý kiến đưa ra tạm thời của mình, mong các bro cùng đóng góp ý kiến để chúng ta có 1 buổi offline tươm tất và nếu được sẽ hoành tráng.
Thân!
PS: admin hoặc nhà tài trợ có thể cho 1 tài khoản ngân hàng để những đóng góp kinh phí, donation sẽ được gửi đến từ những mem, mod từ trong ngòai nước. điều này sẽ giúp ích và tiện lợi hơn cho công tác tài chính. ngoài ra sẽ có quay phim và chụp ảnh lại cho những thành viên ở nước ngoài cũng được tham dự, nếu được sẽ online chung qua hệ thống Y!M.

tieulytamhoan
07-17-2008, 11:07 PM
Cũng như tiger, mình cũng xin làm tình nguyên viên thôi ^^
Kế hoạch triển khai cụ thể thì mình nghĩ nhà tài trợ và BQT nên họp bàn với nhau 1 chút :mohoi (

napoleon9
07-17-2008, 11:13 PM
hay qua , nghe co ve hap dan qua. vậy mấy ng ở xa ko lên được thì trao đổi và nghe nhưng nội dung phổ biến làm sau day nhỉ? hay co 1 thu ky ghi lại và 1 ng đánh máy thành văn bản để gởi lên cho anh em biết mà trao đổi .
đông ng thì càng vui.
thân

bluemonster
07-17-2008, 11:16 PM
Okie, tigerchem sẽ cùng admin lo phần design thiệp mời. Nhưng trước hết cũng xin từ chối vai trò trưởng BTC mà chỉ xin tham gia với vai trò tình nguyện viên
Thanks Tigerchem nhé.

vì không biết rõ "ý tưởng họp bàn của đại diện BQT là mình, và doanh nghiệp tài trợ cho diễn đàn", định hướng như thế nào trong khi vai trò của người trong BTC thì phải nắm rõ cái này, cho nên mình nghĩ admin và đại diện nhà tài trợ sẽ ở vị trí BTC, vừa có tiếng nói, uy thế và tư cách để đứng ra tổ chức.
Ý của mình là muốn Tigerchem cùng Tieulytamhoan đứng ra lo mọi chuyện, kể cả phần dẫn dắt chương trình, vì mình thấy Tigerchem có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà, bạn đã từng đứng ra tổ chức thành công cuộc thi "Hóa Học và Tôi", thì cái offline nhỏ này chắc không đáng kể.
Định hướng buổi họp mặt thì mình cũng nêu một vài ý chính trong phần nội dung buổi họp mặt rồi đấy. Chỉ thế thôi. Tóm lại, nếu hên, hôm đó có thể make được một hợp tác nhỏ nào đó giữa các thành viên nghiên cứu trên diễn đàn với các công ty hóa chất, hoặc là cầu nối hợp tác giữa các member doanh nghiệp với nhau, hoặc nữa là cầu nối cho các thành viên trước ngưỡng ra trường kiếm việc làm thông qua cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp làm cùng ngành ...

Ngoài ra thì tiết mục "chào sân" như Tigerchem đề nghị, mình nghĩ nên bỏ bớt các trò nhí nhảnh của sinh viên, vì hôm đó toàn Prof với sếp kinh tế thôi ...

Kinh phí buổi offline đầu tiên này ko cao, nhưng là tiền đề cho các offline kế tiếp diễn ra định kì. Nên mình nghĩ cần kinh nghiệm của các bạn đã từng tổ chức qua cái gì đó đóng góp ý kiến. Ngoài ra mình sẽ bàn thêm về mức kinh phí cụ thể chi được từ nhà tài trợ Diễn Đàn. Nhưng trước mắt ta nên loại bỏ ý tưởng tổ chức nhà Hàng ... Và nói chung mình ko muốn mạo hiểm tính đến những kinh phí thu thêm từ khách mời hay member ... việc này sẽ bàn sau với Tigerchem và Tieulytamhoan.

Nếu thực sự huy động được nguồn tài trợ thêm từ các du học sinh nước ngoài đang tham gia diễn đàn thì quá tốt, nhưng giả sử không có, hi vọng cuộc vui cũng ko bị giảm chất lượng ...

Ý tưởng online chung qua hệ thống yahoo là rất hay, nên chọn một sảnh nào có wifi. Ngoài ra, việc quay phim chắc cũng sẽ phải huy động máy móc từ nội lực member nếu có lòng hảo tâm ...

:welcome (

bluemonster
07-17-2008, 11:20 PM
hay qua , nghe co ve hap dan qua. vậy mấy ng ở xa ko lên được thì trao đổi và nghe nhưng nội dung phổ biến làm sau day nhỉ? hay co 1 thu ky ghi lại và 1 ng đánh máy thành văn bản để gởi lên cho anh em biết mà trao đổi .
đông ng thì càng vui.
thân

Ở buổi offline đầu tiên này quả thực mình ko dám đặt quá nhiều kì vọng sẽ tổ chức tốt thỏa mãn tất cả các member trên diễn đàn, chỉ cố gắng hết sức thôi. Nói chung, tính cứ tính, làm tới đâu hay tới đó. Ăn thua phải mời được khách, và member tham dự, thì mới có một buổi offline xôm tụ. Còn những người ko có điều kiện tham gia do ở xa như napoleon9 đây thì có lẽ chỉ dám hứa ... xem lại đoạn phim quay, những tấm hình chụp, và một vài lời bình luận. Thía thui :24h_057::hutthuoc(

tigerchem
07-18-2008, 12:15 AM
@BM: ý tưởng là ý tưởng nhưng đã được "bảo hiểm" cho mức độ an toàn để không liều mạng rồi, nên cứ yên tâm là không khó để tổ chức ở nhà hàng, kinh phí thì phải chi li, cái quan trọng của 1 buổi họp mặt là người tham dự, cái này BTC phải làm tốt thì mọi việc còn lạ okie hết thôi.
Phần chào sân sẽ được thảo luận, đơn giản ngắn gọn, dĩ nhiên không phải những tiết mục văn nghệ hồn nhiên nhí nhảnh rồi! Nhưng đó là "món khai vị", tiết mục ấn tượng đầu tiên của buổi lễ nên cũng sẽ được thảo luận kĩ tiếp và giữ bí mật!
BM đã nói là thành phần tham gia có những Prof, nên tính nghiêm túc và chuẩn bị chu đáo sẽ được xét tới, đồng nghĩa với đầu tư và chọn lọc. Thảo luận offline luôn hen.
Còn Y!M thì không thể phụ thuộc hên xui vào wifi được, hôm đó họ cắt wifi là toi hết công trình, rút kinh nghiệm của Google, họ có 1 bộ bắt sóng wifi, cái này sẽ trao đổi thêm và cần hỗ trợ, em tính nhờ anh zero code giúp tụi em 1 tay chuyện này. Thanks anh nhiều.
@Napoleon: bữa đó bạn họp mặt online luôn cho vui nếu không tham dự được, phần hình ảnh sẽ cập nhật 1 DVD rồi gửi đến bạn sau.
Thân

bluemonster
07-18-2008, 12:22 AM
Thanks Tigerchem nhé, đúng là bạn bè hợp sức với nhau chỉ những lúc này :>
Đồng ý sẽ bàn offline chi tiết hơn, nhưng mình cũng muốn định hình sơ bộ trên đây hết đi, để các member vào đọc còn cho ý kiến.

Member nhà mình năng động trong Hóa học, nhưng có vẻ hơi thụ động trong đóng góp cho diễn đàn ...

Cái cốt lõi, vẫn mong có nhiều member tham gia, ngoài ra thiệp mời chỉ design cho các khách mời, và cũng hi vọng các khách được mời sẽ đi 90% :">

Ý tưởng hội trường tổ chức nếu là trong trường KHTN TP.HCM thì mình vẫn chưa biết chọn nơi nào là thích hợp nhỉ. Anh em cho ý kiến với, thanks !

huyngoc
07-18-2008, 01:08 AM
hê mình không nghĩ là dân hóa ta ko nhiệt đâu bạn đóng góp hay nhiệt thì có thừa nhưng tiếc là qua xa về địa lý thôi. như mình tận hanoi nên dù rất rất muốn nhưng đành nằm dài trông ngày tháng dần trôi thôi đâu có thể đóng góp gì?đúng ko?

tigerchem
07-18-2008, 01:20 AM
@BM: hội trường có thể là F102, hội trường I hoặc I23, nhưng tất cả phải có sự hỗ trợ của thầy cô. Hội trường I sức chứa 300-500,I23 khoảng 100-200, F102 thì nhỏ hơn nhưng ấm cúng và trang trọng, khoảng 50-100.
@huyngoc: bạn ở xa thì vẫn tham dự được qua Y!M, còn đóng góp thì vô tư trên diễn đàn qua thread này, có rất nhiều cách tham dự. Mong nhận được đóng góp của bạn.
Thân.

Zero
07-18-2008, 11:24 AM
Híc, cho hỏi nhà tài trợ có thể hỗ trợ kinh phí di chuyển cho các thành viên BQT trong nước mà ở xa không (khoảng 1 - 1,5 tr) thôi. Sở dĩ em mạo muội hỏi điều này vì như trước đó (tháng 5) Minh có cho biết là nếu các Prof nước ngoài muốn về dự thì nhà tài trợ sẽ giải quyết nên hỏi xem thế nào (để mà hy vọng ^^)

banglang24
07-18-2008, 12:58 PM
em xin tình nguyện nằm trong đội ngũ chỉ dẫn khách mời có được không ạ? em cũng là sv khoa hóa trường khtn nên dễ làm việc ơn ạ.

bluemonster
07-18-2008, 05:13 PM
em xin tình nguyện nằm trong đội ngũ chỉ dẫn khách mời có được không ạ? em cũng là sv khoa hóa trường khtn nên dễ làm việc ơn ạ.

Hoan nghênh bạn tham gia :24h_057: Ngày giờ cả đám họp nhau một tí để phân công chuẩn bị mình sẽ thông báo sau, Nhưng nói chung, trên tinh thần vẫn định tất cả các công đoạn lẫn thao tác trên topic này. Anh em nào tham gia thì thường xuyên theo dõi topic này tí nhé.

Híc, cho hỏi nhà tài trợ có thể hỗ trợ kinh phí di chuyển cho các thành viên BQT trong nước mà ở xa không (khoảng 1 - 1,5 tr) thôi. Sở dĩ em mạo muội hỏi điều này vì như trước đó (tháng 5) Minh có cho biết là nếu các Prof nước ngoài muốn về dự thì nhà tài trợ sẽ giải quyết nên hỏi xem thế nào (để mà hy vọng ^^)
Sorry, có lẽ hôm trước zero nghe nhầm, mình chỉ nói nếu có thể thì mời các Prof miền Bắc vô Nam chơi một chuyến thôi. Còn Prof nước ngoài thì chỉ có tình huống ngược lại, tài trợ cho offline chứ tiền đâu để rước họ về, hix !
Dự tính kinh phí trong lần họp mặt này cũng chỉ tầm 1 tr, hoặc thấp hơn, lấy đâu ra 1-1.5 tr tài trợ cho zero vào đây, hix !

Mà mình nghĩ đằng nào zero cũng vô đây để học cao học, sao ko vô trước nhỉ ? Nói chung nếu zero chưa vô thời gian đó thì có thể như napoleon9, Tigerchem đã trả lời rồi đấy.

Thân ái.

Tiếp tục tuyển quân nào.
:welcome (:24h_067:

napoleon9
07-18-2008, 10:56 PM
hehe , mình thấy zero vào phụ anh em luôn đi , trước sau gì cũng vào đây để học mà. với lại zero cũng có kinh nghiệm trong chuyện này mà phải ko ? he he. zero chơi xa lang đi :021_002: nếu có gì rãnh rồi thì vào cần thơ khi đó tới mình dẫn pro đi chơi. À mà hẹn mấy giờ online vậy nhỉ ? ngày 1-8 à.
anh em nào có vào cần thơ chơi thì phone cho mình cái nha 0945939579 rồi mình sẽ dẫn đi chơi. học hành thì chẳng bằng ai chứ đi chơi thì cũng khá lắm đấy.
thân

nguyencyberchem
07-23-2008, 10:39 PM
Chào tất cả mọi người!
Vậy là kế hoạch về buổi offline đầu tiên của chemvn sắp thành hiện thực rồi, mình xin thông báo một số điểm quan trọng cần lưu ý:

- Thời gian: 9h ngày 03/08/2008 tại trường ĐH KHTN TPHCM, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q5 tại phòng I23 (chờ xác nhận lại). Tình hình sẽ gồm 2 phần chính, phần I chỉ trong buổi sáng, phần II hoàn toàn phụ thuộc vào phần I và sự nhiệt tình của các mem, có thể trong buổi sáng hoặc kéo cả sang buổi chiều (mum mum tự túc)
- Thành phần tham dự: Gồm 4 thành phần chính
* Ban Quản Trị forum
* Thành viên làm việc chính với Hóa học, nôm na la sống nhờ Hóa Học gồm có 2 thành phần là chuyên về nghiên cứu và chuyên về ứng dụng (nói vòng vo thôi, thực ra là một số thầy cô giảng dạy ở trường ĐH KHTN, đại diện một số doanh nghiệp làm về Hóa)
* Nhà tài trợ và nhóm giúp đỡ kỹ thuật cho forum
* Các members của forum

Do tính chất khá khác biệt của forum mình (forum học thuật), nên tính chất offline dĩ nhiên không như những forum khác và không phải chỉ gặp mặt để 8. Buổi offline này sẽ sơ bộ gồm có 2 phần chính

Phần I : Định hướng phát triển theo hướng vĩ mô cho chemvn, phần này sẽ được thảo luận đầu tiên, bao gồm một số tóm tắt của BQT, ý tưởng phát triển và đón nhận góp ý của các thành viên
Phần II: Những ý tưởng thay đổi, cải thiện chất lượng của forum, phần này hoàn toàn nhờ các mem tham gia góp ý

Hiện tại, chưa có thể tính toán được số lượng các mem tham gia buổi off này, nên trước mắt là không hạn chế số lượng, tuy nhiên, các bạn muốn tham gia, có thể reply tại topic này để xác nhận
Mong các mems có thể tham gia nhiệt tình cho buổi off đầu tiên đầy tính chất cách mạng này của forum (nói thế thôi, tinh thần vui vẻ vẫn hàng đầu ^_^)
Thân ái

Danh sách thành viên đã đăng ký off:

1. doremon
2. dhd_111
3. tigerchem
4. shampa
5. thuydung
6. congminh1709
7. Teppi

bluemonster
07-23-2008, 11:42 PM
Topic này sẽ được update thường xuyên. Trước mắt tigerchem lo nhanh giúp mình phần thiệp mời nhé, để mình còn đi ngoại giao ...

doremon
07-24-2008, 04:32 PM
cho doremon đăng ký 1 chổ với

dhd_111
07-24-2008, 04:59 PM
anh BM cho em 1 xuất nhé ^^

tigerchem
07-24-2008, 10:39 PM
BQT cho em 1 xuất nữa nhé!
Còn đây là mẫu thiệp mời, anh em cho ý kiến đóng góp!
Thanks.

Zero
07-24-2008, 10:44 PM
Mình cũng đăng ký, nhưng chỉ dự họp chính vào buổi sáng với tư cách quản trị, còn phần sau đó thì xin phép ^^

nguyencyberchem
07-24-2008, 10:46 PM
cũng được đó tigerchem, anh nghĩ em cũng có thể lấy hình như banner của chemvn, nhìn quen thuộc hơn
Cái này quan trọng nè, mình có nên làm 15' giải lao an bánh uống nước không nhỉ???
Thân

bluemonster
07-24-2008, 10:52 PM
Tigerchem có hình định dạng photoshop, hay jpg gì đó ko, upload lên để có gì anh em còn góp ý chỉnh sửa xem sao, nhìn thấy dưới mấy cái chữ hơi bị sao đó, giống như "đạo theme" dzị :">

@anh Nguyên: đồng ý với anh lun, nhưng phải tuyển tình nguyện viên lo dzụ đó :welcome (

Anh em nào nhận vai bố trí hình thức buổi họp thì đăng kí nhé.

tigerchem
07-24-2008, 11:00 PM
hic, banner của chemvn là hình động, với lại khi copy paste qua thì bị nhòe nên em không làm được, em cũng muốn kiếm 1 chi tiết quen thuộc nhưng chúng ta chưa có logo, hehe, cái này khi offline chắc em cũng đề nghị mình nên có cái, để sau này những lần offline tiếp theo mình có thể làm quà lưu niệm như móc khóa, nón, kỷ niệm chương ...
Còn ăn uống thì cứ 90' hay 2h thì mình măm măm 1 lần, chỉ cần bánh ngọt sữa chua rau câu bánh plan là được, gọn nhẹ và no nê.
@BM: BM rành đồ họa có thể edit lại tấm thiệp giúp hen, sẽ gửi file jpg cho.

nguyencyberchem
07-24-2008, 11:12 PM
Tigerchem có liên hệ được với bên Đoàn không, xem thử có thể mời 1 nhà báo đến đưa tin không nhỉ, hồi trước có chị Hồng Tươi bên tuổi trẻ hay đưa tin về dạng hoạt động này lắm. Em thử liên lạc giúp anh nhé, các bạn bên Đoàn chắc chắn rành vụ này
Thân

ngvtuan
07-24-2008, 11:25 PM
hehe cái thiệp làm gấp đi mấy Pro, để mình lo khâu in ấn, chú ý phần màu sắc nhé vì thiệp này mình sẽ tự in trên giấy thơm, như vậy nhiều màu quá hay màu quá đậm sẽ in không đẹp (vì mình in bằng máy in phun epson C87). chú ý giấy in thơm có nhiều loại thông thường trên giấy đã được đập nổi 1 số hoa văn rất đẹp rồi. vì vậy theo mình nên thiết kế ít nhất 2 loại để mình in thử trên giấy thơm này sau đó cái nào đẹp thì sẽ in hàng loạt.
* còn 1 việc nữa là trên thiệp mời ai sẽ đứng ra mời hay chỉ để chung chung như thiệp bạn Tigerchem đã thiết kế
* thiệp mời nên thiết kế dạng corel cho dễ in ấn.

bluemonster
07-24-2008, 11:52 PM
hehe cái thiệp làm gấp đi mấy Pro, để mình lo khâu in ấn, chú ý phần màu sắc nhé vì thiệp này mình sẽ tự in trên giấy thơm, như vậy nhiều màu quá hay màu quá đậm sẽ in không đẹp (vì mình in bằng máy in phun epson C87). chú ý giấy in thơm có nhiều loại thông thường trên giấy đã được đập nổi 1 số hoa văn rất đẹp rồi. vì vậy theo mình nên thiết kế ít nhất 2 loại để mình in thử trên giấy thơm này sau đó cái nào đẹp thì sẽ in hàng loạt.
* còn 1 việc nữa là trên thiệp mời ai sẽ đứng ra mời hay chỉ để chung chung như thiệp bạn Tigerchem đã thiết kế
* thiệp mời nên thiết kế dạng corel cho dễ in ấn.

Cần tuyển một nam đi in thiệp với anh Tuân vào chiều thứ hai. Ai có lòng đăng kí xin để số phone lại để có gì anh í liên hệ.
:welcome (

aqhl
07-25-2008, 08:46 AM
Cần tuyển một nam đi in thiệp với anh Tuân vào chiều thứ hai. Ai có lòng đăng kí xin để số phone lại để có gì anh í liên hệ.
:welcome (

Mấy cái này làm xong thì phone cho Tuân 1 tiếng rồi đi in luôn, tuyển thêm người rồi hẹn hò này nọ có vẻ mất thời gian hơn.

congminh1709
07-25-2008, 01:20 PM
Mình mới đăng kí tham gia diễn đàn thế giới hóa học, cũng muốn bon chen tham gia giao lưu buổi offline này để học hỏi :)

thanhatbu_13
07-25-2008, 01:58 PM
Cho mình đăng kí 1 chân chính thức vào buổi sáng CN, anh em làm việc vất vã quá không giúp gì được!! Đây chắc là lần Off hoằnh tráng nhất từ trước đến đây quá.:021_002:

nguyencyberchem
07-25-2008, 02:05 PM
hehe
mod khỏi đăng ký bro ơi. Đang lo lắng quá vì mọi người đều bận bịu trong khoảng thời gian này quá. Lần off này là lần đầu tiên mà bro sao lại "nhất từ trước đến nay?"
Co gi bro đến sớm một chút, các mod cũng nên làm việc trước với nhau một chút
Vậy nhé

ngvtuan
07-25-2008, 06:11 PM
mấy Pro lên luôn chương trình Offline, in kèm theo giấy mời luôn. khi đưa giấy mời có luôn chương trình, nội dung cuộc gặp mặt, để họ xem và biết chương gì sẽ gồm những gì, và họ chuẩn bị những gì trước khi đến tham gia chứ. thật ra mình cũng đi khá nhiều cuộc hội thảo ở VN rồi, tất cả các cuộc hội thảo đều gửi giấy mời và nội dung chương trình cuộc hội thảo cho khách mời hết, sau khi gửi xong họ còn gọi điện hỏi xem khách có đăng ký đi hay không nữa, ..... nói chung là rất chu đáo. chemvn cũng phải như vậy chứ

nguyencyberchem
07-25-2008, 06:17 PM
hi anh Tuân!
Hic, cái khác là mình là offline anh ạ, tính chất mở và thoáng hơn hội thảo nhiều. Em nghĩ có thể làm nhẹ đi phần này. Em muốn dù sao cũng có không khí của offline, dễ chịu, thoáng và có chỗ để nảy sinh ý tưởng
Mọi người thấy sao ạ????
Thân

bluemonster
07-25-2008, 09:52 PM
Tình hình hồi chiều em đã nộp hoàn tất thủ tục đăng kí phòng I23 để mình tổ chức, bước cuối cùng chờ thầy Thọ (phụ trách các phòng trong dãy nhà I) xét duyệt. Tuy khả năng thành công hơi kém, nhưng hồi chiều cũng có một tin vui, đó là thầy Hà Thúc Huy đã hứa sẽ nói chuyện với thầy Thọ, vì thầy Thọ là học trò của thầy Huy nên chắc ko khó khăn gì chuyện phòng ốc nữa.

Cái chính bây giờ chỉ còn là hoàn tất tấm thiệp mời cho sớm, về số lượng in thì có thay đổi một chút, nhờ anh Tuân in giúp em hẳn hoi 30 tấm thiệp.

Thời gian này mình quá cập rập, vì thứ hai tuần sau (28/7) mình đã nộp report, trong khi bi giờ chưa thảo xong :">, nên anh em nào có lòng hảo tâm edit lại cái thiệp mời tí cho bắt mắt hơn. Hoặc cùng lắm mình dùng luôn thiệp đó nếu từ nay tới thứ hai chưa có ai chịu nhận edit thiệp. Lưu ý thiệp được in trên nền giấy thơm, cứng, đã có hoa văn, nên theo mình các chi tiết cường độ mảng màu trong thiệp thấp, và chọn màu tươi là ok.

Trong sáng thứ hai phải hoàn tất xong tấm thiệp, và sau đó anh Tuân sẽ in ấn.
Sau khi in xong cần đội ngũ phát thiệp (cần thành viên đang là sinh viên thuộc Khoa Hóa trường KHTN). Nếu có thể mình sẽ phụ trong công đoạn này.

@anh Tuân: em đồng ý với quan điểm anh Nguyên, tính chất buổi offline này tuy chuyên nghiệp, hoành tráng, nhưng cũng thoáng thôi, và chả cần gì phải vào khuôn mọi thứ. Cốt yếu định hướng đi kèm giao lưu, hợp tác, cả nhà vui vẻ, thế thôi ạh.

ngvtuan
07-29-2008, 07:56 AM
BQT cho em 1 xuất nữa nhé!
Còn đây là mẫu thiệp mời, anh em cho ý kiến đóng góp!
Thanks.

bạn gửi gấp cho mình bản FULL mẫu thiệp này đi, mình sẽ tiến hành in thử ngay trong hôm nay. mẫu tigerchem gửi lên độ phân giải thấp lắm, lúc in ra hơi mờ, không đẹp.

Teppi
07-29-2008, 12:25 PM
Xin chào,

Mình là member mới của f.r, Tuy nhiên, khi gặp nhau co thể có ai đó kêu "...Oh..." biết mặt rồi. Xin được tham gia off buổi này nha.

bluemonster
07-29-2008, 12:41 PM
bạn gửi gấp cho mình bản FULL mẫu thiệp này đi, mình sẽ tiến hành in thử ngay trong hôm nay

Hiện bây giờ chưa có ai chịu hợp tác chuẩn bị buổi off nữa, nên khâu thiệp chắc em nhờ anh Tuân chịu khó làm giúp tụi em luôn quá. hix.

Do hiện tại tình hình 4rum bị hack liên tục (từ chiều ngày hôm qua cho đến sáng nay), nên thông tin buổi Off bị ngắt quãng quá.

Anh Tuân ráng in thiệp sớm giúp em, ngày 31/7 em trình tốt nghiệp xong sẽ chạy qua anh nhận thiệp, và tiến hành đi phát luôn.

Hi vọng buổi Off đầu tiên này suông sẻ. :018:

@Teppi: Hoan nghênh bạn tham gia buổi Off, chắc khi gặp mặt sẽ "...Oh..." lên bất ngờ nhận người quen đây :24h_057:

tigerchem
07-31-2008, 05:04 AM
anh Tuân ơi em đã gửi mẫu thiệp mời cho anh trong gmail, anh check giúp em nha, em không rành đồ họa nên mục đích của em chỉ là đưa mẫu, còn định nhờ BM edit lại để đẹp hơn chứ không phải dùng thiệp này luôn. Có gì anh với BM bàn thêm hen.
Thân.

ngvtuan
08-01-2008, 02:49 PM
việc in thiệp mời đã ok xong hết rồi, cảm ơn anh em đã nhiệt tình ủng hộ.

nguyencyberchem
08-01-2008, 02:58 PM
mới về đến VN tức thì, anh em nhiệt tình quá, ngày mai họp trù bị ở đám cưới ô aqhl nhé
Chúc thành công

bluemonster
08-02-2008, 02:02 AM
mới về đến VN tức thì, anh em nhiệt tình quá, ngày mai họp trù bị ở đám cưới ô aqhl nhé
Chúc thành công

Trùi ui anh Nguyên, dzìa gòi sao hok liên lạc gì với em hết dzị, ngày mai kế hoạch sẽ mượn đám cưới của anh Quân để tổ chức phát thiệp mời cho các sếp luôn. Do chuẩn bị thiệp xong trễ quá. :018:

bluemonster
08-04-2008, 12:15 PM
Hi anh em,
Offline ngày 4-8 đã kết thúc, nhìn chung khâu chuẩn bị còn amateur, và các chủ đề thảo luận chưa đi đến tận cùng vấn đề, nhưng đó là buổi Offline đầu tiên của ChemVN sau gần 3 năm hoạt động.

Đầu tiên, xin cảm ơn nhà tài trợ ChemVN - Anh Nguyễn Văn Tuân (nick ngvtuan). Mình biết bây giờ gần như anh rút tiền túi ra để tài trợ cho ChemVN, và do đó, mình hi vọng đây là lần cuối cùng phải xin tiền nhà tài trợ cho các hoạt động của ChemVN ... Anh Tuân đến buổi Offline từ rất sớm :021_002:

Sau đó, xin cảm ơn sự đóng góp vào khâu chuẩn bị của các thành viên: tieulytamhoan; Hồ Minh Nhật - tigerchem; Đoàn Minh Ý Nhi - bim112; Nguyễn Tiến Hùng - F91 và các thành viên BQT như thầy Nguyễn Văn Đông - giotnuoctrongbienca; anh Lê Phúc Nguyên - nguyencyberchem, anh Võ Anh Quân - aqhl; anh Thanh - thanhatbu_13, Đỗ Văn Thanh Nhân - Zero

Tham gia Offline có Trưởng Khoa Hóa trường KHTN TP, thầy Trần Lê Quan, cùng thầy Nguyễn Quốc Chính bộ môn Vô Cơ, và thầy Tôn Thất Quang bộ môn hữu cơ, thầy Lê Viết Hải, bộ môn Hóa lý. Bốn nhân vật khách mời này tuy chưa tham gia ChemVN, nhưng cũng đã xem qua, và đánh giá cao về sự hữu ích Diễn Đàn mang lại, và đóng góp ý kiến rất sôi nổi trong buổi Offline vừa qua. Trong thời gian tới hi vọng các thầy tham gia Diễn Đàn.

Ngoài ra còn có các member Teppi (Offline xong anh Teppi đi Hà Nội lun :24h_046:), thầy Nguyễn Chí Sơn, thầy Phùng Quán, doremon, anh Bùi Hữu Trung, ...(Không biết mình kể đủ chưa, còn vài anh nhưng mình ko nhớ nick và ko biết tên luôn :24h_125:, ai có trí nhớ tốt giúp với nhé :24h_012:).

Cảm ơn tất cả mọi người đã làm cho không khí buổi Offline đầu tiên sôi nổi, thành công, vượt qua mọi thiếu sót trong chuẩn bị ...
:24h_057::hun (

Xin cảm ơn
:24h_057::24h_068::hun (:24h_046:

bluemonster
08-04-2008, 12:27 PM
Vấn đề kế tiếp hơi tế nhị, đó là kinh phí, mình sẽ post công khai, rõ ràng các khoản tiền đã tiêu tốn cho buổi Offline:
Tổng Kinh phí: 2.000.000 VNĐ
Giấy in thiệp: 21.000 VNĐ
Khâu chuẩn bị gồm: 125.000 VNĐ tiền nước uống (tieulytamhoan chuẩn bị), 200.000 tiền ăn uống buổi sáng (tigerchem chuẩn bị).
Ăn trưa: 996.000 VNĐ
Karaoke: 86.000 VNĐ
-------------------------
Số dư: 572.000 VNĐ
Số tiền dư này sẽ được Bluemonster hoàn trả lại cho anh ngvtuan.

Ngoài ra, mình xin cảm ơn anh ngvtuan một lần nữa trong khâu chuẩn bị. Anh Tuân cùng BM design thiệp, và tài trợ khâu in thiệp, giấy thơm ...
:hun (:24h_046:

nguyencyberchem
08-04-2008, 02:44 PM
hình đây, ai up lên lại nhé, lười quá up cả buổi sáng mới xong, net chuối quá
http://s303.photobucket.com/albums/nn135/nguyencyberchem/chemvn/
Thân

thanhatbu_13
08-04-2008, 03:45 PM
Hôm đấy có đồng nghiệp đi theo chẳng thể đi cùng anh em tăng 2-3 tiếc thế, nhưng hôm ấy anh em thảo luận máu quá làm nảy sinh bao nhiêu vấn đề , mà phải công nhận các thầy cô nhiệt tình thật !:24h_057:

napoleon9
08-05-2008, 07:11 AM
úi trùi ơi , vui thật đấy nhỉ . phải được tham dự thi vui lắm đây :018:
hehe phải được thưởng thức giọng ca của anh QUÂN và anh NGUYÊN và các bro khác thì hay biết mấy.
hehe không biết sau khi cưới anh Quân giọng ca hay hơn trước không đây ?:24h_016:
- ai chụp hình BM đang ngủ khiếp quá, :018: lỡ có bạn nữ nào nhìn vào là ..... hạ hồi phân giải :021_002:
thân