PDA

View Full Version : phân biệt sữa hoàn nguyên


quatest3trung
08-05-2008, 01:43 PM
:welcome (Các bạn nào có tài liệu hoặc đang nghiên cứu về phương pháp phân biệt hoặc xác định tỉ lệ hoàn nguyên của sữa bột trong sữa lỏng có thể chia sẻ thông tin hoặc cùng phát triển nha.
Đây là nhu cầu rất lớn và mang tính cấp thiết các phương pháp hiện nay chủ yếu dựa trên thống kê (thống kê hàm lương furosine đề đánh giá tỉ lệ hoàn nguyên) và chỉ mang tính sàng lọc.
Các bạn quan tâm có thể cung trao đổi qua địa chỉ:
qt-rd@quatest3.com.vn
Phan Thành Trung.
:welcome (

lucilusana
08-05-2008, 11:28 PM
Theo tôi được biết thì ở nước ngoài sữa bò tươi được lấy đi chất béo phần sữa nghèo chất béo được sấy khô thành sữa bột và bán giá rẻ , các nước nghèo mua bột sữa này về cho thêm dầu thực vật + đường mía ..chế biến thành sữa đặc có đường (sữa hộp) được gọi là sữa hoàn nguyên , có 1 thời gần đây 1 nhà máy sữa nổi tiếng ở VN cũng nhập loại này về pha chế - đóng gói rồi bán ngoài thị trường nói là sữa tươi ( thế mới ghê )người tiêu dùng làm sao biết được , các cơ quan chức năng cũng không biết vì không kiểm tra thực tế , nếu nội bộ không nói ra thì không ai biết ! đến khi biết thì chẳng ai xử lý (đính chính - xin lỗi là xong ) và người ta cũng giải thích là sữa hoàn nguyên ,