PDA

View Full Version : keo dùng chống thấm


nguoithichhoi
08-30-2008, 10:08 PM
:24h_125:Chào các bạn mình có 1 câu hỏi là: hiện nhà mình đang bị nứoc thấm vào trong qua khe nứt mình hỏi thì 1 số ngừoi kêu dùng keo polyarcylic trộn với xi măng đen rồi trét lên chỗ đó sẽ hết thấm. Như vậy có đựoc không vì mình nghĩ chúng sẽ không trộn với nhau được như nứoc với xi măng.

fushina
08-30-2008, 10:46 PM
Mình nghĩ là được, bởi vì khi trộn keo vào thì ngoài tính kết dính ra nó còn giúp lấp đi các khe hở nhỏ giữa các hạt xi măng.

tigerchem
08-30-2008, 11:56 PM
Xi măng đen có chứa lượng lớn carbon và các chất oxy hóa, có môi trường baz nên có thể hòa tan được keo polyacrylic .
Thân!

Teppi
08-31-2008, 12:57 PM
Vết nứt trong xây dựng do nhiều nguyên nhân nhưng vấn đề tiếp theo đó là vết nứt sẽ "phập phòng" theo tác động của dao động biên độ nhiệt (nghĩa là nóng lạnh) và tải trọng.

Keo polyacrylic nói chung khá giòn và kém chịu kiềm.

Xi măng đen sau khi kết vữa chịu co dãn nhiệt kém và dễ nứt.

Để chống thấm tốt, cần phải dùng đúng và phối hợp đúng nguyên liệu.

Cho vết nứt to và bị phơi nắng, dùng vữa xi măng + cát + latex bitumen trám vào chỗ nứt. Sau đó dùng vải HDPE phủ lên và quét lên lại một lớp latex bitumen. Cuối cùng , quét một lớp sơn epoxy hay latex butadien-styrene lên để trang trí.

Cho vết nứt nhỏ : dùng dung dịch silicate pha với latex butadien-styrene trám vào để áo mặt. Tiếp theo trám vữa xi măng + latex bitumen.

Cho vết nứt nơi tiếp xúc hay thường xuyên có nước: Đục khe nứt ra để kiểm tra có nứt ống hay rò rỉ. Ngưng các hoạt động có thể gây ra nước rò rỉ trong vòng 2-3 ngày nếu có thể. Ví dụ nhà tắm, ống nước. Bít nguồn rò rỉ trước rồi trắm xi măng trắng lên .Quét latex bitument + vải mùng hay cotton . Cuối cùng trám xi măng+ cát toàn bộ lại.

victory71986
09-01-2008, 03:09 PM
Mình cũng đã từng dùng lọai chống thấm này và thấy silicate ngừoi ta trôn có tinh thể rất nhỏ trắng rất giống cát biển, không biết đó có phải là cát biển không vậy mấy bác?:hutthuoc( Theo mình nghĩ thì đó không phải cát biển vì cát biển có muối sẽ không tốt cho công trình :24h_125: