PDA

View Full Version : Tìm tài liệu trong mạng p2p với eMule.


hoangcyberchem
07-03-2006, 03:43 PM
Để tôi nêu lên tình huống này nhé. Bạn search trong google thấy có vài cuốn sách hay quá nhưng nó lại bắt bạn phải trả tiền mới cho download. Vậy phải "mần" răng? Khoan vội thất vọng. Có lẽ trên thế giới này có ai đó đã bỏ tiền ra mua cuốn sách đó, có thể người ta đang chứa cuốn sách đó trên máy họ và họ cũng muốn chia sẻ file đó cho mọi người. Quá tốt !

Và có 2 Network (có quý danh là eD2K và Kad) cũng đang nắm những thông tin về cuốn sách này đang được lưu ở những máy nào để có ai tìm thì môi giới cho người ta..."làm phúc" (không lấy tiền cò đâu).

Đó được gọi là mạng P2P. eMule là 1 trong số các chương trình giúp bạn tìm sách, phim, hay bất cứ cái gì mà người ta chia sẻ trong mạng P2P này. Ngoài ra thì còn có các chương trình khác như Kazaa hay limewire. Cũng thế thôi.

Sau đây tui xin chỉ dẫn 1 cách "đủ xài" cho pà kon. Để tìm hiểu thêm các bạn hãy vào đây nhé. http://accvn.net/board/index.php?showtopic=19451

Trước tiên các bạn vào trang http://www.emule-project.net/home/perl/general.cgi?l=1&rm=download để tải chương trình eMule về và install.

Bây giờ bạn đã có thể Connect và vào tab search để gõ tên sách. Chọn Type là Document. Search. Nó sẽ liệt kê ra các file đó. Bạn lưu ý các mục sau:
+Size: kích cỡ của file.
+Availability: Có bao nhiêu máy có file này. Số càng lớn tải càng nhanh.
+Complete Source: Do file này được chia làm nhiều phần a,b,c,d... eMule sẽ tải phần a ở máy này, phần b ở máy khác,... Nếu là 100% thì bạn có cơ hội tải hết nguyên file này. Nếu chỉ có 50% thôi thì bạn chỉ tải được phần a và b thôi, phần c, d bạn phải chờ chừng nào có ai đó share cho bạn phần này thì mới tải tiếp được.

Bạn có thể click vào đó để download nhưng tốc độ sẽ rất chậm. Bạn có thể xem tốc độ download bên tab Transfer. Do đó, chúng ta cần phải làm điều tiếp theo. Và đây là mục đích chính của bài viết này.

Port forwarding:
Mục này có mục đích là mở 2 cổng để eMule tải dữ liệu qua cổng này.
1.Trước tiên, Start-Run---> Gõ vào cmd đối với WinXP và command đối với Win 98. Nhấn Enter.
2.Gõ ipconfig /all --->Enter
3. Ghi lại IP Address và Default Gateway.
4.Dùng Firefox hay IE và gõ vào khung address cái Default Gateway
5.Tùy vào cái Modem/Router mà bạn dùng, nhập username và password. Nếu không biết thì vào http://www.portforward.com/english/routers/port_forwarding/routerindex.htm Chọn tên Router-->Default Guide để xem.
6. Bạn tìm mục nào có chữ Port Forwarding hay Virtual Server và click vào đó.
http://img223.imageshack.us/img223/2722/hurricane900033ox.jpg

7. Nhập số 4662 vào ô Port, Protocol là TCP, IP là cái số IP Address mình đã ghi lại hồi nãy. Làm tương tự với Port là 4672, Protocol là UDP.
Save. Xong.
Bây giờ bạn vào lại eMule, connect vào. Nếu mở cổng thành công bạn sẽ thấy trong khung My Info ở tab Server là High ID, 2 mũi tên trên biêu tượng sẽ màu xanh chứ không còn vàng khè như trước nữa.
http://img130.imageshack.us/img130/4607/status9lr.jpg
Bây giờ thì ngon lành rồi.

Nếu có gì théc méc thì hãy post lên. Hy vọng bài viết này giúp ích được pà kon kô pác.

nguyencyberchem
07-03-2006, 03:50 PM
cái này hay đó. Nhưng anh ở ktx, bị chặn mất tiêu, không dùng được torrent, không dùng được webcam, em có cách nào giúp anh không???

hoangcyberchem
07-03-2006, 04:52 PM
cái này hay đó. Nhưng anh ở ktx, bị chặn mất tiêu, không dùng được torrent, không dùng được webcam, em có cách nào giúp anh không???

Ái chà chà. Cái này chỉ xài được cho ai có xài ADSL riêng thôi. Mình phải có quyền quản lý cái router thì mới config nó được chứ. Ra tiệm net thì cũng chỉ xài eMule với Low ID thôi, chứ nhờ người ta mở cổng cho mình, người ta đâu có chịu.

Anh Nguyên bị cấm xài torrent thì chịu thôi chứ sao bây giờ. Tôn trọng bản quyền mà. Để cho mấy bạn ở VN xài thôi !!!! Ha ha.

Mà ko xài được webcam thì đâu phải do bị cấm đâu. Có thể KTX xài proxy hay sao đó. Nếu không xài proxy thì chọn No Proxy. Nếu có xài proxy thì bó tay rồi, Y!M không cho phép.

Anh đọc phần Help của Yahoo thử coi:

Q:I am receiving an error message when trying to view/broadcast a Webcam.

There are a few reasons you might receive this error message. Please make sure you are using the No proxies connection setting.

To select this setting:

1. Click the Messenger menu in Messenger and select Preferences.

2. Click the Connection category.

3. Select the No proxies option.

4. Click the OK button at the bottom of the window.

5. Close Messenger completely and start the program again. This should eliminate the error message.

If you are unable to connect using the No proxies option, you might not have the ability to use the Webcam feature.

Your firewall must permit outgoing TCP connections on port 5100. Please make the following changes to your firewall:

Protocol: TCP

Server: webcam.yahoo.com

Port: 5100

Most Internet service providers (ISPs) don't have firewalls or proxies, but you should contact your network administrator or ISP for accurate information.

:dracula (