PDA

View Full Version : Tải file từ rapidshare, megaupload,... với Rapget, USDownloader!


hoangcyberchem
07-03-2006, 05:17 PM
Tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm về các chương trình tải file từ các server rapidshare, megaupload, yousendit,... bằng 2 chương trình sau:
- Rapget: http://www.rapget.com/download.html
- Universal Share Downloader http://dimonius.ru/dusd.php

Thực ra thì 2 chương trình này chắc là anh em cô cậu với nhau cả nên cách xài cũng giống nhau thôi. Bạn xài cái nào thì cũng được. Tôi chọn Rapget để minh họa trong bài này.

Q: Khi nào cần phải xài chương trình này?
A: Thực ra nếu megaupload hay rapidshare cho download bình thường là bạn đã quá may mắn, cứ ngồi chờ một chút là download được. Khỏi cần xài Rapget chi cho rối rắm.
Nhưng mấy ông nội này keo kiệt lắm, nhiều khi lại la làng lên như thế này: All download slots (100) assigned to your country (Viet Nam) are in use. thì bạn phải cần đến hiệp sĩ Rapget. Hoặc bạn muốn thảnh thơi tải nhiều file 1 lúc, bật máy lên cho nó tải, còn mình thì đi uống cafe (như down film chẳng hạn), thì dùng Rapget quá tốt.

Nào, bắt tay vào làm việc:

1.Trước tiên, bạn vào 1 trong 2 trang trên để tải file .zip về, giải nén vào một thư mục nào đó là xài được. Không cần cài đặt.

2. Lấy các free proxy.
Các server rapidshare,... dựa vào IP Address mà chúng ta gửi đến thì biết ta đang ở VN, mà nó chỉ cho VN 100 slots thôi, nhưng ai đó đã xài hết rồi. Vì thế, ta phải nhờ các proxy server lấy giùm.

Vào trang http://www.checker.freeproxy.ru/checker/last_checked_proxies.php. để lấy các free proxy. Trang web này được update thường xuyên nên bạn yên tâm những proxy này còn hoạt động tốt.
Copy các HTTP proxies, Anonymous HTTP proxies, High anonymous (elite) HTTP proxies. Mở Notepad ra. Paste. Bây giờ nó giống như sau:

213.97.64.41:80
218.55.116.11:8080
63.135.0.17:7212
....
Save As---> Đặt tên là goodproxy.txt

3.Chạy file rapget.exe. Vào Settings- Proxy. Check vào Use Proxy list. Chọn file goodproxy.txt
http://img71.imageshack.us/img71/2772/rapproxy0tc.jpg

4. Add link vào và download thôi. Xong. Giờ thì đi uống cafe thôi. Thời gian down nhanh hay chậm là do cái proxy server nhanh hay chậm thôi. Nếu hên thì có thể down lên đến 100Kb/s. Còn không thì phải ráng chờ nó hơi lâu 1 chút. Chúc may mắn.

----Good job------
:chaomung

nguyencyberchem
07-03-2006, 06:28 PM
Hoàng nè, dạo này em có xài cái này không??? 1 tuần nay thì tụi mega nó thay đổi 1 chút rồi, cứ khi down mỗi file nó đều bắt nhập vô 3 ký tự (như rapidshare) vậy. Nên ko thể để 1 list file rồi đi uống cafe được nữa, chán thật!

hoangcyberchem
07-03-2006, 07:26 PM
Hoàng nè, dạo này em có xài cái này không??? 1 tuần nay thì tụi mega nó thay đổi 1 chút rồi, cứ khi down mỗi file nó đều bắt nhập vô 3 ký tự (như rapidshare) vậy. Nên ko thể để 1 list file rồi đi uống cafe được nữa, chán thật!

Đâu có, mới tải thử được nè, tải tuốt luốt. Em thấy USDownloader down không ổn định lắm, phải update liên tục thì mới được. Còn Rapget thì tốt hơn. Anh thử Rapget xem sao.

Anh có dùng proxy không?
Nếu không dùng proxy và anh vẫn tải được bằng cách vào trang web mega thì USDownloader có vấn đề.
Còn nếu có dùng free server (lấy từ internet) thì anh coi chừng mấy cái proxy nó chết ngắc rồi đó. Xài free là fải chịu khó vào trang http://www.checker.freeproxy.ru/checker/last_checked_proxies.php để update.

Rapget bây giờ vẫn tải được từ rapidshare, megaupload,...