PDA

View Full Version : Một Kho E-book Cho Sinh Viên Chem4all.vn


maihoanghac5
11-18-2008, 09:07 PM
http://www.chem4all.vn
Với tiêu chí giúp đỡ nhau tài liệu học tập để bù đắp phần nào những thiếu thốn về tài liệu của anh em sinh viên học sinh Việt Nam ta , các bạn trên Chem4All sẽ sẵn sàng giúp đỡ các bạn download những cuốn sách E-book chuyên ngành của các nhà xuất bản lừng danh như Wiley, MC. GrawHill ... nhiều lĩnh vực khác nhau.
Sau đây là thư của admin Chem4All đăng trên diễn đàn VSAK.
Mục đích ra đời của forum mình theo ý tưởng sau:


- Mình để ý thấy dân Trung Quốc, đi đâu cũng gặp họ, làm gì cũng gặp họ, sao mà họ nhiều thế, họ đoàn kết với nhau quá thế. Họ có cộng đồng người Hoa ở khắp nơi trên thế giới và những người Hoa đó hàng ngày vẫn đóng góp về cho Trung Quốc các tài nguyên mà họ tìm kiếm được từ nước ngoài ( cái này gọi làgián điệp, mỗi một người sinh viên Trung Quốc đi du học là một gián điệp quốc gia, họ mang về cho Trung Quốc cả một kho tàng sách vở được định dạng bằng các file điện tử ).

Vậy tại sao chúng ta không làm giống như họ trong khi người Việt Nam ta cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới, cũng thành đạt nhiều trên thế giới. Đây là suy nghĩ đầu tiên của mình.

- Tại Việt Nam, chính mình cũng đã học qua đại học,học qua MA, cũng có công việc đàng hoàng, cũng có chút địa vị trong xã hội, có thể nói cuộc sống như vậy tương đối ổn định. Nhưng mình sang đây học tiếp vì nhiều lý do, trong đó một giáo sư người Việt Nam của mình nói mình phải học tiếp khi chưa ở tuổi 30, điều này thôi thúc mình học. Khi bước chân sang Hàn Quốc và làm việc ở đây mới hiểu hết tại sao Hàn Quốc lại trở thành quốc gia phát triển nhanh vậy. Cũng nhân cơ hội này trợ giúp cho các bạn bè khác có cơ hội được tiếp cận với nguồn tài nguyên mới : các thư viện điện tử khổng lồ của thế giới mà chúng mình có thể truy cập được từ các trường, viện sở tại.

- Mình dùng danh nghĩa forum về Hóa học để "hội tụ" tất cả những ngườiViệt Nam trên thế giới lại để cùng trao đổi với nhau cách nhìn nhận về thực trạng nền công nghiệp Hóa chất ở Việt Nam, đánh giá các thiếu sót,sơ hở trong quản lý của những nhà quản lý - vấn đề này chúng ta đã bỏ quên quá lâu tại các Trường ĐH, các Viện Nghiên cứu, các phòng thí nghiệm trọng điểm hàng chục tỷ đồng.

- Về việc trợ giúp cho các bạn trong tìm tài liệu, e-book thì thú thực là chẳng có gì online mà nhóm quản trị của chúng tôi ngại cả. Hiện nay Chem4All đã qui tụ được khá nhiều người Việt hiện đang học ở các trường đại học trên thế giới và anh em sẵn sàng giúp chúng ta lùng các tài liệu đó trong thư viện của họ.

Theo mình nghĩ thì sự đoàn kết của người Việt ở khắp nơi sẽ làm nên một cộng đồng mạnh. Mình viết tạm vài câu như vậy và rất vui mừng nếu các bạn ghé thăm forum của mình. không cần phải ngại khi đưa cần trợ giúp điều gì.


Cám ơn các bạn và chúc các bạn thành công trong công cuộc chinh phục thử thách Hàn Quốc.