PDA

View Full Version : Chemvn on Alexa - World Rank Website


tigerchem
01-01-2009, 12:19 AM
Chemvn
http://www.alexa.com/data/details/traffic_details/chemvn.net
hoahocvietnam.com
http://www.alexa.com/data/details/traffic_details/hoahocvietnam.com
hoahoc.org
http://www.alexa.com/data/details/main/hoahoc.org

Bo_2Q
01-01-2009, 02:48 AM
Anh có thể nói rõ hơn ý nghĩa của website này ko, em đang ko hiểu lắm

tigerchem
01-01-2009, 02:54 PM
Thực ra đây chỉ là đánh giá chủ quan, dựa trên các tham số engineering có được, alexa sẽ đo những giá trị như số lượt người truy cập, số người xem, số trang được xem, số lượng bài gửi, số lượng liên kết đến trang web khác ... nhìn chung nó không thể cân đong đo đếm hàm lượng chất xám (như webometric xếp hạng các trường đại học chẳng hạn), nó chỉ dựa trên các tham số có được và đánh giá.
Nhìn vào đây ta thấy chemvn xếp trên hoahocvietnam nhưng thua hoahoc.org, không thể nói web nào hơn web nào nhưng cũng đánh giá một cách tương quan tính năng động, active của thành viên. Nhìn vào list những trang web hàng đầu Việt Nam, dĩ nhiên những web đầu bảng chưa chắc đã hay, nhưng đã xếp trên thì chắc chắn họ phải có chất lượng và năng động.
Hehe, đầu năm post bài này để nhâm nhi uống trà nói chuyện phiếm chơi.
Thân!

chocolatenoir
01-01-2009, 05:22 PM
Công cụ Alexa thì cho nhiều thông tin hữu ích quá rồi. Nhưng mình thắc mắc là nhiều website hay forum có mục ghi số pageview ngay trên trang chủ mà sao chemvn nhà mình không có nhỉ. Nếu có cũng là 1 cách để đánh gia chemvn nhận được sự quan tâm như thế nào.

bluemonster
01-01-2009, 10:35 PM
Hi cả nhà,
Mới dạo diễn đàn nghía thấy topic này, người open thread là tigerchem, nhưng tigerchem chưa nắm được nhiều về alexa.

"Alexa.com is a subsidiary of Amazon.com and is a website which provides information on traffic levels for websites. The Alexa rank is measured according to the amount of users who’ve visited a website with the Alexa toolbar installed."

What is the alexa rank?
See Alexa’s definition of the Alexa traffic rank:
http://www.alexa.com/site/help/traffic_learn_more

The traffic rank is based on three months of aggregated historical traffic data from millions of Alexa Toolbar users and is a combined measure of page views and users (reach). As a first step, Alexa computes the reach and number of page views for all sites on the Web on a daily basis.

The main Alexa traffic rank is based on the geometric mean of these two quantities averaged over time (so that the rank of a site reflects both the number of users who visit that site as well as the number of pages on the site viewed by those users)

Đọc định nghĩa trên, mình bắt đầu search "how to get high ranking on alexa website", và đọc được vài tip trên trang sau:
http://www.doshdosh.com/20-quick-ways-to-increase-your-alexa-rank/

Một điều căn bản được rút ra, đối tương website quan tâm đến alexa ranking thường là các webmaster hay blogger muốn kinh doanh trên site của họ, hoặc các doanh nghiệp muốn đặt ads, banner, logo... và alexa chính là công cụ họ lựa chọn site.

Bản thân chemvn ranking khi so sánh với hoahoc.org hay chem4all.vn đều dưới level cả. Điều đó cũng phần nào đánh giá được mức độ tin cậy với alexa ranking.

Trong tất cả các tip mình đọc được, hầu hết đều đề cập tới alexa toolbar.

"Install the Alexa toolbar or Firefox’s SearchStatus extension and set your blog as your homepage. This is the most basic step."

"Put up an Alexa rank widget on your website. I did this a few days ago and receive a fair amount of clicks every day. According to some, each click counts as a visit even if the toolbar is not used by the visitor"

Đây là hai tip hay dùng nhất để increase alexa ranking của website.

Do vậy, một điều rút ra, anh em ta muốn nâng chemvn ranking lên, hãy cùng install toolbar này, put chemvn thành homepage. Mối lần connect internet là click vào. Chỉ sau một thời gian hứa hẹn hiệu quả, dù chỉ để nhìn cho sướng mắt.

Thân ái.
:24h_067:

nqtuan04
01-02-2009, 05:38 PM
Hi cả nhà,

Do vậy, một điều rút ra, anh em ta muốn nâng chemvn ranking lên, hãy cùng install toolbar này, put chemvn thành homepage. Mối lần connect internet là click vào. Chỉ sau một thời gian hứa hẹn hiệu quả, dù chỉ để nhìn cho sướng mắt.

:24h_067:

Lại bệnh thành tích rồi :014:

bluemonster
01-02-2009, 06:08 PM
Lại bệnh thành tích rồi :014:
Ặc, đại ca đọc kĩ lại bài post của em đi. Em chúa ghét bệnh đó.
Một điều căn bản được rút ra, đối tương website quan tâm đến alexa ranking thường là các webmaster hay blogger muốn kinh doanh trên site của họ, hoặc các doanh nghiệp muốn đặt ads, banner, logo... và alexa chính là công cụ họ lựa chọn site
Do vậy dân Scientist in general and Chemist in particular đếch thèm quan tâm cái ranking này làm gì cho mệt.

Chỉ sau một thời gian hứa hẹn hiệu quả, dù chỉ để nhìn cho sướng mắt.

:014:

tigerchem
01-04-2009, 06:50 PM
hic, em post bài này chỉ mong anh em active hơn lên, tại thấy mấy bữa nay không khí hơi bị im ắng . vậy thôi ah! Nhìn qua hoahoc.org hoạt động vui chơi cũng khá hoành tráng, nên hơi pùn, vẫn biết rằng chemvn thuộc về academic, nhưng lâu lâu cũng có event gì đó để khuấy động không khí chứ hỉ!