PDA

View Full Version : đánh bóng đồ bạc


xanhlacay
03-12-2009, 09:03 PM
khi mình ra tiệm nhờ họ đánh lại cái còng bạc thì mình thấy họ có nhúng vào 1 dung dịch gì đó,có ai biết là gì không,mình có thể tự đánh bóng đồ bằng bạc ở nhà không nhỉ ?

Rukaphuong
03-13-2009, 06:12 AM
Là dung dịch amoniac, hoặc là natri thiosunfat
Bạc bị đen là do tạo thành bạc sunfua với lưu huỳnh trong không khí
Với natri thiosunfat, là do tạo thành phức Na3[Ag(S2O3)2]
Điều lưu ý là khi sau khi rửa với một trong 2 chất trên, ta phải đun lâu trong nước sôi với một ít phèn chua, nếu không natri thiosunfat hay amoniac còn sót lại sẽ làm đồ bạc bị đen nhanh chóng
(từ 109 Nguyên tố hóa học)

huyngoc
08-25-2009, 03:00 PM
có vài cách đơn giản bạn có thể làm dễ thôi một bạn dùng bàn chải đánh răng lấy kem đánh răng đánh cũng được đanh nhưng cái này chỉ bóng thôi không sáng lên được, bạn ra của hàng bạc hỏi mua vài hạt bồ hòn (9 nói thế là họ hiểu mà) về luwongs trên bếp tới hóa than thì cho nhúng vào nước rồi dùng bàn trải đánh rằng trả đảm bảo dẹp luôn. nếu muốn vùa đẹp vùa sáng vùa bóng ( thậmc hí cả vàng nhá) bạn dùng một qua sắt nhọn đàu nhúng vào dung dịch tren mà trà lướt trên mặt sangd lóa luôn hì. ở tiệp họ có máy làm bóng với hóa chất mầu trắng cái đó bạn ko kiếm được đâu ( họ dùng một máy quay nằm ngang với bạc và nằm đứng với vàng trong co một số bị thép nói thì cao siêu chứ thựccũng chả có gì hic)tốt hơn là gia thuê họ làm 5 nghin một phát rẻ bèo

huyngoc
08-25-2009, 03:07 PM
đang buồn đơi post lên nấy điểm phát:

" Bước đầu tiên trong việc làm sạch các loại đá quý là biết được độ cứng của nó. Kim cương có độ cứng nhất còn ngọc mắt mèo thì mềm nhất. Để giữ được món đồ quý giá của mình được bền lâu, hãy làm theo các chỉ dẫn sau.
Nguyên tắc cơ bản là: để chải sạch, dùng bút lông kẻ mắt. Để cọ rửa, dùng bàn chải của trẻ em. Các loại đá sau được xếp theo thứ tự từ cứng đến mềm.
1. Kim cương
Ngâm vào dung dịch gồm 2 phần nước ấm và 1 phần amoniac trong vài phút. Cọ rửa bụi bẩn. Tráng nước và lau khô. Chú ý cất từng viên riêng biệt. Kim cương rất cứng, nó có thể làm xước hoặc nứt nếu được để chung trong hộp.
2. Ngọc bích, hồng ngọc, thạch anh tím, peridot, tanzanite
Nhúng từng loại trong hỗn hợp nước ấm pha với nước rửa bát loại nhẹ. Cọ nhẹ nhàng, tráng qua và lau khô.
3. Ngọc lục bảo
Ngâm trong nước có nhiệt độ phòng và chải nhẹ nhàng, để khô. Không bao giờ dùng nước nóng hoặc có xà phòng. Hầu hết ngọc lục bảo có vết nứt rất nhỏ trên bề mặt và được phủ dầu hoặc nhựa trong quá trình chế tác. Nước nóng có bọt sẽ loại bỏ những chỗ lấp này và làm lộ ra vết nứt.
4. Ngọc mắt mèo
Dùng miếng vải mềm thấm xà phòng lau rửa. Phải cẩn thận khi cất giữ những viên đá óng ánh này, chúng rất dễ bị sứt mẻ. Lưu ý, ngọc mắt mèo cần hút độ ẩm trong không khí, nếu không chúng sẽ nứt, vì vậy cất trong hộp thông thoáng và mở thường xuyên. Không nên cất trong hộp kín mít như két sắt.
5. Ngọc lam
Lau bằng miếng vải mềm, khô. Không bao giờ dùng chất tẩy rửa. Viên đá có thể hút chất lỏng và mất màu. Cần lau thường xuyên để giữ màu.
6. Ngọc trai
Cho dù là thật hay giả, thì ngọc trai cũng dễ vỡ và mất độ bóng. Đó là lý do vì sao bạn nên xịt nước hoa và trang điểm trước khi đeo nó lên người. Lau ngọc trai bằng miếng vải ẩm, mềm sau mỗi lần đeo để loại bỏ bụi bẩn từ mỹ phẩm bám vào. Để lau sạch hơn, nhúng bàn chải vào hỗn hợp nước ấm và xà phòng nhẹ, rồi chải quanh viên ngọc trai. Lau bằng miếng vải ẩm và để tự khô để tránh bị xước.
7. Hổ phách
Dùng miếng vải thấm nước, nhưng không có xà phòng, để lau rửa. Xà phòng sẽ làm mất màu óng vàng của viên đá.
Đối với kim loại
Vàng, bạch kim
Để lau rửa hằng ngày, ngâm vào nước xà phòng. Nếu món đồ không phải vàng nguyên chất, nó có thể chứa hợp kim dễ bị xỉn. Khi đó, nhỏ thêm vài giọt amoniac vào dung dịch và chải nhẹ nhàng. Hoặc mang món đồ đến cửa hàng kim hoàn để đánh bóng.
Bạc
Dùng miếng vải dành riêng để đánh bóng bạc. Nếu cọ bằng khăn giấy hoặc vải có thể gây vết xước."
- Tránh để trang sức tiếp xúc với nhiệt độ cao, hóa chất, tác động mạnh để đảm bảo độ bền đẹp của trang sức.

- Hộp đựng trang sức của công ty tặng kèm được lót các loại bông, nhung, lụa... là nơi lý tưởng để bảo quản trang sức khi không sử dụng.

- Làm sạch đồ trang sức bằng cách dùng bàn chải mềm với nước rửa chén, sau đó rửa sạch và sấy khô, trang sức sẽ trở nên sáng bóng

Kim cương không thể bị mài mòn do các tác động bình thường vì nó có độ cứng rất cao, nhưng cần phải giữ sạch để được sáng vĩnh cửu. Khi cọ rửa kim cương đừng mạnh tay quá vì kim cương rất cứng nhưng các chất liệu khác gắn cùng kim cương lại mềm hơn
- Ngâm trong nước xà phòng ẩm chừng 30 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước đang chảy hoặc nhúng bàn chải đánh răng mềm vào nước xà phòng và cọ nhẹ và sau đó lau khô bằng vải mềm.
- Hoặc 6 tháng nên đem đến hiệu để lau rửa đồng thời kiểm tra xem viên kim cương còn nằm an toàn trong ổ hay không.
1. Khi sử dụng loại sản phẩm kiềng cổ, vòng tay vàng ta 99,99 là loại hàng dễ gẫy, dễ bẹp bởi đặc tính của sản phẩm là rất mỏng, ròn do phải đánh rỗng to và đổ si vào lõi. Quý khách lưu ý không làm rơi, không tác động mạnh làm bẹp sản phẩm. Sử dụng phẩm phải thật nhẹ nhàng.
2. Khi mở khoá ren phải vặn ren nhẹ nhàng, nếu vặn ren mạnh sẽ làm hỏng ren.
3. Không mở ngang đối với kiềng làm gãy bẹp bản lề, phải mở theo chiều nghiêng, chéo khi đeo vào cổ.
<!-- / message --><!-- sig --><!-- / message --><!-- sig -->

letuuyen2010
10-08-2010, 02:45 PM
Chào bạn,
Mình có biết một công ty chuyên cung cấp các giải pháp đánh bóng cho vàng, bạc và nữ trang nói chung. Nếu bạn muốn làm sạch và đánh bóng cho vòng bạc của mình tại nhà, thì bạn có thể mua miếng khăn lau này (xuất xứ ở Anh) để đánh bóng, hiệu quả cực kỳ. Mình đã sử dụng rồi, không chê vào đâu được. Mình có thể giới thiệu cho bạn nếu thực sự bạn muốn mua nó.

Dang_Huyen
01-03-2011, 01:00 PM
Thế à?.Khăn lau đấy làm từ nguyên liệu gì vây? nó có giá bao nhiêu ?.

huyenden68
01-03-2011, 02:19 PM
Chào bạn,
Mình có biết một công ty chuyên cung cấp các giải pháp đánh bóng cho vàng, bạc và nữ trang nói chung. Nếu bạn muốn làm sạch và đánh bóng cho vòng bạc của mình tại nhà, thì bạn có thể mua miếng khăn lau này (xuất xứ ở Anh) để đánh bóng, hiệu quả cực kỳ. Mình đã sử dụng rồi, không chê vào đâu được. Mình có thể giới thiệu cho bạn nếu thực sự bạn muốn mua nó.

không có cái khăn nào kỳ diệu như vậy đâu bạn ,giả như nó được tẩm hóa chất gì hay chế tạo bằng vật liệu gì đó thì họa còn có may ra!

uyenbz
01-11-2011, 10:51 AM
chao cac ban!

San pham danh bong vang, bac, nu trang co dang ban tai trang web 123mua:
http://www.123mua.vn/product/detail/id/27070945.54429

cac ban co the click vao link tren de tham khao gia ca, hinh anh va lien he mua ve dung thu xem hieu qua cua san pham moi nay.