PDA

View Full Version : cách viết mật thư


mặt_trời_bé_con
04-21-2009, 08:30 PM
lấy hai nhành hành, cắt bỏ lá chỉ giữ lại nõn hành, dùng tay bóp cho chảy ra dịch của hành sau đó dùng bút lông chấm vào dịch của hành để viết lên một trang giấy trắng. Để vài phút cho dịch hành khô, và khi đó không còn thấy nét chữ trên tờ giấy trắng nữa. Nhưng khi đem hơ tờ giấy trắng đó lên ngọn lửa của nến thì những nét chữ màu nâu sẽ lập tức hiện ra.
dịch của hành có thể khiến giấy biến đổi hóa học, hình thành một chất tương tự như màng trong suốt vậy.Điểm cháy của chất đó thấp hơn so với điểm cháy của giấy, nên khi hơ trên lửa, nó sẽ bị cháy dẫn đến hiện lên nét chữ màu nâu
giấm trắng, nước chanh (nước vắt từ múi quả chanh) đều có đạc tính này nghĩa là cũng có thể dùng để viết thư mật.

flame
04-22-2009, 08:13 AM
Ko ổn, bút lông viết chữ to tổ chảng, thư từ làm sao được. Chưa kể lúc hơ lửa, ko khéo đen cả tờ giấy. Thử tìm cách khác đi bạn!

flame
04-22-2009, 08:16 AM
À. Có thể dùng giấm, nước chanh nhưng bơm vào ruột bút mực. Sao đó hơ trên than nóng hoặc dùng bàn là, là ở mặt sau tờ giấy.

napolis
04-24-2009, 05:52 PM
dùng paraphin ( sap den cay ) chuốt nhọn viết lên giấy rồi phủi sạch . sau đó mún đọc đem hơ lửa ra chữ nâu thôi

Ocean
05-01-2009, 11:11 AM
Nói chung là có nhiều cách, cách đơn giản nhất là dùng đầu tăm chấm vào nước cơm hoặc nước vo gạo viết lên giấy, chỉ cần ra tiệm thuốc Tây mua một chai cồn iod (nhớ pha loãng thiệt loãng) về bôi lên là có ngay chữ màu xanh để đọc.
Dùng xà phòng viết lên giấy rồi đem ngâm nước cũng hiện chữ, hoặc dễ hơn là ngâm cồn chứa ít phenolphthalein.
Nghe đâu dùng nước coca cola viết rồi đem hơ lửa cũng có tác dụng (cái này mình chưa thử).
Vấn đề là hơ lửa phải khéo, ví dụ dùng sáp thì chỉ cần sức nóng cũng đủ để sáp chảy ra, còn nếu dùng nước chanh hay các chất có tính acid nhẹ, có khi hơ cháy giấy luôn đó.

new_sky_tk
05-10-2009, 04:51 PM
tui hơ mấy lần đều cháy đen thui, không biết hơ kiểu j nữa.
để cao quá thì không được, thấp quá cháy liền. cầm bút viết cho chắc ăn hiiii

hoang
08-05-2009, 04:24 PM
chúng ta cũng có nhìu cách khác,chẳng hạn như dùng đèn cầy rổi ngâm nc',hoặc dùng Pb(NO3)2 rồi ngâm vào dd HCl,HI...dạng mật thư này ng` ta cũng có thể phối hợp nhìu chất khác nhau miễn là nó ra chữ cho ng` ta đọc .đồng thời nó cũng kèm theo gợi ý cho ng` khác giải:lạnh wa',tôi khát nc'.....trò chơi lớn có mấy cái này cũng hấp dẫn