PDA

View Full Version : Đâu là con đường của dân chuyên hoá ?


napolis
04-24-2009, 05:27 PM
hóa học chia làm nhiều loại : như hữu cơ , vô cơ , hóa lý , hóa đại cương , hóa phân tích ... mỗi ngành có một đặc điểm riêng một vẻ riêng . tuy nhiên người yêu thích môn hóa sẽ biết chọn cho mình con đường nào thix hợp . nhưng bước vào đầu những năm ngồi dưới mái trường học hóa lựa chọn vào con đường hoá chuyên để học tập hưng để rồi khi lên tới đại học gần 90% kiến thức học đc vứt đi . tính ra mà nói học hoá chuyên từ thưở còn bé tí như vậy để mai sau có 2 con đường là nghiên cứu và dạy học . Nghiên cứu thì ở Việt Nam chỉ có đói mà thôi còn bay ra nước ngoài thì bắt lợi hơn người khác vì nước ta chủ trương mua đồ thí nghiệm nhưng "cấm xài" như vậy là thua lun . con đường dạy học nghe có vẻ sung sướng vì dạy học cũng có thu nhập rất khá nhưng nếu ăn noi 1ko trôi chảy ko có pp dạy thì có giỏi tới mấy cũng chẳng có mấy que tới học . còn nếu nói học hoá chuyên để vào đh thì sai lầm vì vào đh ko chỉ có môn hoá mà còn nhìu môn khác với lại mình ứng dụng kiến thức phổ thông vào chương trình đh đâu nhiều mún vào đh thì chỉ cần học đủ là đc đâu cần phải chuyên .
vậy đâu sẽ là con đường của dân chuyên hoá ??? tuy nhiên với lóng đam mê và nhiệt huyết của dân hoá chúng ta thì chuyện đó cần gì cơ chứ . hóa học là một môn khoa học thực nghiệm lý thú và có một sức hút kì lạ đối với những người yêu nó . còn việc sau này ư . học hỏi bác Bin về nhá mua vài kí kali làm chục trái bom đem vô ngân hàng là đc chứ gì .... con đường hoá chuyên xem ra cũng vui nhỉ .:danhnguoi

New_P
04-24-2009, 07:07 PM
Nói năng nhảm nhí, thiển cận, tư tưởng phản động. Đề nghị admin hay mod move vào thùng rác.

napolis
04-24-2009, 07:22 PM
Nói năng nhảm nhí, thiển cận, tư tưởng phản động. Đề nghị admin hay mod move vào thùng rác.

xin lôi đã để bạn nghĩ như vậy thật sự mình ko có ý suy nghĩ như bạn đâu , bản thân mình cũng là một người yêu nước như bạn và bài viết trên thực sự là trải nghiệm thực tế của một số bạn sinh viên đh . thực sự mà nói nếu bạn suy nghĩ và đã từng trải qua những cuộc chật vật trong các kì thì hoá lớn như HSG TP hay QG hoặc 30/4 chẳng hạn rồi lên đh bạn sẽ thấy kiến thức của mình học chẳng ứng dụng đc gì

minhduy2110
04-24-2009, 08:15 PM
xin lôi đã để bạn nghĩ như vậy thật sự mình ko có ý suy nghĩ như bạn đâu , bản thân mình cũng là một người yêu nước như bạn và bài viết trên thực sự là trải nghiệm thực tế của một số bạn sinh viên đh . thực sự mà nói nếu bạn suy nghĩ và đã từng trải qua những cuộc chật vật trong các kì thì hoá lớn như HSG TP hay QG hoặc 30/4 chẳng hạn rồi lên đh bạn sẽ thấy kiến thức của mình học chẳng ứng dụng đc gì

:)) Học không bao giờ là thừa cả :24h_084:

Cảm thấy thật sự yêu môn học thì cứ học thôi, ai bắt phải đi thi? ai bắt phải ứng dụng gì trong lý thuyết học đại học, mà liệu you đã chọn đúng trường đúng ngành với sở thích của mình hay chưa :24h_080:

napolis
04-24-2009, 08:22 PM
có lẽ anh nói đúng em củng chỉ mới có cơ hội tiếp xúc với môi trường đại học chứ em chưa đủ tuổi vào đh . nhưng em chỉ thắc mắc yêu thix là một chuyện , học ko thừa là một chuyện nhưng kiến thức học đc ko lẽ để đó chơi sao , học mà ko ứng dụng rồi kiến thức cũng mai một . em hiện h đang học hoá vô cơ và hoá phóng xạ nên mong các anh định hướng dùm em lun nghen . em củm ơn .

Zero
04-25-2009, 12:28 AM
Chú nên hiểu rõ hơn ý kiến của Duy, hai năm cầm trên tay hai giải quốc gia đấy :)) . Học không bao giờ là thừa, kiến thức dù tích lũy ở đâu cũng không bao giờ là vứt đi cả .

Hóa học là môn học thực nghiệm, nhưng thực nghiệm phải có lý thuyết dẫn đường. Cần có nền tảng lý thuyết trước khi đặt vấn đề ứng dụng nó vào thực tiễn. Những bạn thi QG, QT luôn có tầm hiểu biết lý thuyết cao hơn, điều đó giúp cho việc tiếp cận lý thuyết Hóa trong môi trường ĐH nhẹ nhàng hơn những người khác, và việc học đối với các bạn đó sẽ không phải quá phức tạp, và thời gian rảnh đó các bạn ấy hầu hết đều tham gia nghiên cứu, để được tiếp cận với thực tế, kiểm chứng với những gì được học. Đó là với các bạn sau này lên DH vẫn theo Hóa.

Còn với những người không học Hóa sau khi lên ĐH ? Những gì họ đã học ở thời phổ thông cũng rất có giá trị, giá trị đó không phải là kiến thức, mà chính là kỹ năng làm việc, kỹ năng đặt vấn đề và xử lý tình huống mà họ đã được trui rèn từ các kỳ thi khắc nghiệt ở phổ thông.

Nói tóm lại, học Hóa chuyên sâu không phải là một điều vô nghĩa, nó giúp cho ta có kiến thức, và quan trọng hơn là kỹ năng tự đào sâu suy nghĩ, tự tìm cho mình con đường phù hợp để tiếp cận vấn đề. Quan trọng là ta sử dụng những gì đã được biết để làm gì mà thôi.

Sẽ có người phản đối những luận điểm này, nhưng tôi nghĩ nó không phải là sai, vì đó là những gì tôi quan sát, ghi chép và cảm nhận được trong quá trình dìu dắt các học sinh của tôi, từ cấp phổ thông tham dự kỳ thi HSGQG cho đến cả bậc Đại học, cho dù những học sinh ấy sau này có còn học Hóa hay không.

quangkh
04-25-2009, 12:35 AM
kiến thức đó không bỏ đi đâu . Khi bạn đã nắm vững kiến thức ở phổ thông lên học ĐH sẽ thoải mái hơn đi sâu hơn.Bạn có thể thực hành gì khi kiến thức chưa có?:020: . Hóa học có mặt trong tất cả các mặt của cuộc sống và trong công ngiệp lý do dưới cấp 3 bạn ít ứng dụng vì kiến thức cấp 3 chỉ sơ khai chưa đủ hiểu được các vấn đề của hóa và ứng dụng. Phóng xạ được xếp vào vật lý.:hocbong (

Ocean
05-02-2009, 07:54 PM
Dù không thể "trông mặt" nhưng mình vẫn "bắt hình dong" các bạn được. Tư tưởng của mình cũng thế: "Học không bao giờ thừa". Bạn có thể học Vô Cơ, ra làm phân tích viên ở một phòng thí nghiệm nào đó. Bạn cũng có thể học Phân Tích, ra trường làm ở công ty xi-măng. Các công ty vẫn tuyển dụng trái khoáy như vậy. Họ không quan tâm đến chuyên ngành, thậm chí có sếp còn tuyên bố: "Je m'en fout a diploma", họ không quan tâm đến bằng cấp ở nước VN mình, họ quan tâm đến khả năng thực thụ. Mà, phải thừa nhận một điều, cách nhìn người, chọn người của các sếp đáng nể thật, nhất là các sếp Châu Âu và Nhật Bản. Chỉ cần 1-2 tiếng nói chuyện phỏng vấn, họ chọn trúng phóc người có thể làm được việc. Nói vậy để đưa ra kết luận thế này, nếu bạn học nghiêm túc, sẽ có người nhìn ra bạn trong số hàng chục, thậm chí hàng trăm ứng cử viên. Không phải đắn đo về chuyện nghề nghiệp tương lai chi cho xao lãng đầu óc, trong khi việc hiện tại là học chứ không phải xin việc làm. Quan trọng là bạn thích gì, đam mê gì.
Nói thêm chút nữa là có bạn học Hoá, có bạn học Lý, cuối cùng ra làm designer, hoặc đi ráp máy vi tính 'dạo'. Thích gì thì làm nấy thôi, học để đầu óc mình khỏi gỉ, chứ đừng có lo là học sẽ phí. Nó chỉ phí khi bạn bỏ ra 4 năm công sức + tiền bạn để thu được cái vốn kiến thức mà lẽ ra với khả năng của bạn, chỉ cần tập trung trong 6 tháng. Cái này gọi là tự bạn làm phí thời gian của bạn, không ai giúp được.

quanthanh
05-02-2009, 08:26 PM
thấy mấy anh chị nói mà lòng em lưỡng lự và trao đảo, em suốt ngày cứ ôm vô sách Hóa, nó như 1 cái thứ ghiền hay sao áh( ngay cả thi cũng thế), nhà em nói rằng mún thi ĐH phải học đều, em rất thích Hóa, mấy anh chị giới thiệu cho em cái nghề mà ngay từ bây giờ em chịu học nó sẽ giúp em sau này, ^.^

nguyenquocbao1994
05-03-2009, 12:03 PM
bạn quan thanh đi làm dược là tốt nhất đó bạn .Cần thêm vốn anh văn và sinh học nữa là được .Nghề này vừa có nhiều tiền vừa có cơ hội tiếp xúc với các đối tác nước ngoài ! Mình nghe nói là nghề này thường xuyên tiếp xúc với hóa nhiều ,nên chắc là đúng hướng đi của bạn

quanthanh
05-03-2009, 04:03 PM
em ko theo ngành dược đâu, vì học dở môn sinh nữa, ông mình cũng khuyến khích thế, định theo Hóa dầu, sau này cũng kiếm dc nhiều tiền ( mơ mộng)^.^

nguyenquocbao1994
05-03-2009, 06:01 PM
những nghành chuyên về hóa thì điều kiện làm việc ở nước ngoài nhiều nhưng mà trong việc nam thì không có .Hiện nay hóa dầu ở việt nam vẫn chưa phát triển lắm đâu .Chưa có đủ công nghệ và kinh phí .Bạn nên mua cuốn tủ sách hướng nghiệp của kim đồng vê đọc

thuydung
05-04-2009, 07:07 AM
Hiện nay hóa dầu ở việc nam vẫn chưa phát triển lắm đâuViệt Nam hiện nay có cả nhà máy lọc dầu rồi bạn. Đang dự định xây thêm. Ngành này có hứa hẹn trong tương lai đây.

Hai chữ Việt Nam không nên viết sai nhé

nguyenquocbao1994
05-04-2009, 08:33 AM
muốn thi vào ngành hóa dầu thì phải thi vào trường đại học nào và ở đâu ?

bluemonster
05-04-2009, 10:28 AM
những nghành chuyên về hóa thì điều kiện làm việc ở nước ngoài nhiều nhưng mà trong việc nam thì không có .Hiện nay hóa dầu ở việt nam vẫn chưa phát triển lắm đâu .Chưa có đủ công nghệ và kinh phí .Bạn nên mua cuốn tủ sách hướng nghiệp của kim đồng vê đọc

Theo chú quocbao thì Hóa học hơi hẹp nhỉ, nghe chú đang học ở Phổ Thông mà cứ thích phán lung tung "điều kiện làm việc ở nước ngoài nhiều nhưng mà trong việc nam thì không có" thấy hơi chướng.

Có giải thích bây giờ cũng nản, tốt nhất cứ phấn đấu cho lên được Đại học, rồi theo Khoa học tự nhiên (University of Science) hay Bách Khoa (University of technology) thì lúc đó mọi người ở đây nói về nghề nghiệp, việc làm chú dễ tiếp thu hơn.

Về hai khái niệm Science với Technology khác nhau chỗ nào thì ... wiki thẳng tiến.

muốn thi vào ngành hóa dầu thì phải thi vào trường đại học nào và ở đâu ?
Hóa dầu ở KHTN có một môn học, bên BK có ngành Công nghệ hóa dầu và lọc dầu. Mấy cái này google phát ra cả đống.
Keyword: Ngành hóa dầu bách khoa thành phố/Khoa học tự nhiên thành phố (hay Hà Nội tùy thích).

Gợi ý tí cho chú sáng ra là ngành vật liệu nói chung hay Polymer, Silicate,... đều là Hóa ọc hết, người ta đi làm ầm ầm khắp chốn.

Xem thêm site vietnamworks.com.vn để khỏi nhìn thiển cận nữa nhé. Chán.
:015:

Teppi
05-06-2009, 01:20 PM
Chào mọi người,

Tôi thấy ai cũng có cái lý của mình trong chuyện này cả- Mặt tích cực lẫn tiêu cực.
Không sao, sự học là chuyện cả đời. Học không đòi hỏi ai đó phải chỉ học một môn, ngành. Học cũng không phải chỉ là học để thi thố. Học cũng không phải chỉ để kiếm tiền.

Sự học là quá trình tư duy và thực hành. Như thế học không có nghĩa là chỉ học thuộc lòng, làm bài tập, mà nó còn là sự trải nghiệm thực tế, thu thập kiến thức, đúc kết và lại trải nghiệm qua cọ xát thực tế từ những đúc kết. Nó là một cái vòng tròn khép kín.

Học là một cách để giúp chúng ta biết cách sinh tồn, thích nghi tốt hơn với những biến động trong cuộc sống.
http://chemvn.net/chemvn/showthread.php?t=6558

Học cũng để giúp chúng ta khám phá và khai phá khả năng của bản thân. Cao hơn nữa, học giúp chúng ta nên NGƯỜI, nghĩa là có TẦM (Vision) và có TÂM ( Warm hearted).

Chiến thắng chính bản thân mình thông qua sự học là thành công nhất trong đời người.

Giúp đỡ được nhiều người thông qua truyền bá và cỗ vũ cho sự học là tích cóp nhân đức nhiều nhất.

Tìm ra được chân lý của một vấn đề qua sự học là sự giác ngộ của một con người

Chúng ta nên tâm niệm như vậy và hướng tới thì mọi điều chúng ta thấy sẽ luôn luôn là điều tích cực và lạc quan hơn.

Thân,

manminhtiep
05-06-2009, 08:56 PM
Hi all !
học vấn ít nhiều đậu rớt không
mai sau sự nghiệp có cần không
khoa trương học vị âu vô vị ?
chỉ tại mỗi ai lựa chọn gì !!

theo mình cứ để tự nhiên thôi, chúng ta bàn về việc đó sao lại ko bàn về triển vọng của các ngành học của chuyên ngành hoá
theo manminhtiep biết thì trường tự nhiên mình ko có ngành hóa dầu riêng
quê QN mình đang xây dầu DQ nhưng mờ ko biết bao giờ có cho cử nhân đâu, kĩ sư thôi à

huyngoc
05-07-2009, 01:09 PM
"quê QN mình đang xây dầu DQ nhưng mờ ko biết bao giờ có cho cử nhân đâu, kĩ sư thôi à "
cái này thì bạn nhầm đấy nhà máy DQ đã xong rồi đang chạy vận hành thôi, không tuyển cử nhân vì nó đang càn kỹ sư vận hành thôi bạn . còn mình biết đầy cử nhân làm hóa dầu ngon lành.thậm chí còn làm vị trí cao là khác đấy!

manminhtiep
05-09-2009, 05:48 PM
vô lí vậy, hóa dầu là chỗ của dân BK về kĩ sư mà
tui ở QN nên cũng phải bít chút ít chứ
còn cử nhân mà vào đc hóa dầu có xưa nay hiếm ko

vedan đang xả nước thải ở đồng nai, nghành hóa nào của mình là có vé ở đó
cái đó mới đang nóng

cutesnow239
05-09-2009, 10:36 PM
các bạn a! mình là sv nam 1 của trường dh Huế khoa hoá!theo mình thi chúng ta cứ cố gắng học, học thật nhiều vào thì ko lo gì cos tương lai.mình là người rất yêu thích môn hoá từ nhỏ,,rất yêu và đam mê..dù sau nay có thế nào đi nưa thì mình vẩn ko nuối tiếc, rầng mình đả thực hiện đc dam mê của mình.theo mình thì chúng ta cứ vận dụng thật tốt nhửng gì đả học để lưa chọn cho mình nghành nghề phù hợp là dc rồi...ko cần lương cao..dù nó vẩn là cần thiết....

uhm ban caploc noi dung do, truoc kia minh cung la dan hoa, nhung hien tai minh khong theo hoa dau hay bat cu nganh j lien quan den hoa, minh dang la sinh vien y khoa cua da nang, minh nghi hoa cung co nhiu ung dung trong y hoc lam do, con khong ban đi theo ngành dược cũng hay....tuy học y nhưng mình vẫn đam mê và iu hóa vô cùng....hum ni lần đầu bắt gặp trang web ni thật sụ thấy hay thật đó:24h_094:......ủng hộ web 100%:5:

Viết Tiếng Việt có dấu !

cutesnow239
05-09-2009, 10:57 PM
thấy mấy anh chị nói mà lòng em lưỡng lự và trao đảo, em suốt ngày cứ ôm vô sách Hóa, nó như 1 cái thứ ghiền hay sao áh( ngay cả thi cũng thế), nhà em nói rằng mún thi ĐH phải học đều, em rất thích Hóa, mấy anh chị giới thiệu cho em cái nghề mà ngay từ bây giờ em chịu học nó sẽ giúp em sau này, ^.^
em thik hoa va ghien sach hoa cung hay chu khong co j phai so dau, nhung co diu phai dung o mot muc do nao do em ah. nam nay em thi dai hoc ha? neu the thi em cung phai hoc nhung mon khac chu dung hong, va em van tiep tuc viec doc sach hoa nhung chi voi hinh thuc nhu la giai lao trong nhung luc qua cang thang voi nhung bai tap toan,li...nhung nho quy dinh h doc nha...neu nam nay e thi dai hoc thi chi chuc e co mot ket qua tot va mi man:tutin (. mot so truog em co the theo: y duoc, hoa dau, hoa thuc pham, hoa moi truong, hinh như còn có công nghệ hóa học, công nghệ silicat,... chi không nhớ rõ lăm:24h_027:

manminhtiep
05-10-2009, 06:28 PM
mot so truog em co the theo: y duoc, hoa dau, hoa thuc pham, hoa moi truong, hinh như còn có công nghệ hóa học, công nghệ silicat,... chi không nhớ rõ lăm:24h_027:

bổ sung thêm và cơ bản là BK có cn hóa và hóa dầu là tốt
KHTN có tới 4 ngành nhưng mà hình như hóa phân tích mới vip nhưng manminhtiep ko chủ trương học nó vì wa' độc:24h_094::danhnguoi:danhnguoi

huyngoc
05-11-2009, 02:03 PM
"vô lí vậy, hóa dầu là chỗ của dân BK về kĩ sư mà
tui ở QN nên cũng phải bít chút ít chứ
còn cử nhân mà vào đc hóa dầu có xưa nay hiếm ko

vedan đang xả nước thải ở đồng nai, nghành hóa nào của mình là có vé ở đó
cái đó mới đang nóng ".
câu cuối của bạn nghe cũng có lý.
"bổ sung thêm và cơ bản là BK có cn hóa và hóa dầu là tốt".co nhiều trường co nghành này bạn à . DH MỎ, DH HẢI PHÒNG,thậm chí DH KHTN HẢ NỘI cũng có ngành này và họ đào tạo gia cử nhân đấy manminhtiep ạ. bản thân mình cũng học hóa dầu cũng có vào trong vũng tàu rồi , cũng qua cảng thị vảu , được nhìn và nghe về dung quất quê bạn rồi nhưng nói cái gì là tốt cái gì là độc hải thì có lẽ là rất khó để kết luận bạn à!

manminhtiep
05-12-2009, 07:23 PM
vậy huyngoc ở huyện nào vậy
biết sông vệ ko

có lẽ mmt phải tìm hiểu hơn về hóa dầu mới biết đc

penhox_ngoc
07-14-2009, 09:08 PM
theo như mih anh chị ở đay nói thì e thấy cái nào cũng đúng hết, tuy nhiiên nó đúng trong từng khía cạnh riêng của nó. Chanửg hạn như những ai trải nghiệm qua đại học oy thi cóa thể họ sẽ hiểu hoặc đôi khi chính bản thân họ cũng mơ hồ, cho nên theo mình thì hiện tại nên học cho hết kiên sthức đẫ, dù ít hay nhiều thì sau nó cũng sẽ có ích cho chúng ta, (hok bổ bề nganh thì cũng bổ bề dọc mà), mà thật sự kiến thức lun cần đẻ vun đắp và chắc chắn ràng nó kg bao giờ thừa đâu, Bỏi e cũng hay có những câu hỏi gióng zậy lắm đó. E là mem mới nên đay là suy nghĩ của e thui

sweetone
07-15-2009, 08:30 AM
còn em muôn đi kĩ sư hóa dầu thì phải học như thế nào vậy các anh chị

Tun tà cưa
07-27-2009, 01:45 PM
Học hóa tốt sau này vào Học Viện kĩ thuật quân sự , học song ra trường có việc luôn , làm chuyên gia phòng chống vũ khí hóa học - hạt nhân - sinh học - NBC ; thuốc phóng , thuốc nổ hoặc nhiêu liệu tên lửa ... mấy nghề này ... tuyệt vời ...

mimosa_08
08-01-2009, 06:41 PM
Mọi người có đồng ý với em là xu hướng học bây giờ thiên về bài tập nhiều hơn lí thuyết không.Điều đó cũng có thể làm chúng ta cảm thấy ngán ngẩm và thậm chí cảm thấy chàn chường và mất hết nhiệt huyết đối với môn học mà chúng ta đã lựa chọn(tất nhiên chỉ riêng với dân chuyên hóa).Theo quan điểm chủ quan của em,lí thuyết và những ứng dụng của nó muôn là tiền đề để tạo nên sự đam mê(tất nhiên không riêng gì với hóa học).Thực ra,khoa học tự nhiên đã từng là niềm đam mê của em,đơn giản chỉ vì em thấy nó thú vị và thực dụng.
Việc làm bài tập nhiều sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nghiên cứu hóa học.Nhưng khi đó,chúng ta phải tự đặt ra một đề toán cho chúng ta giải.Có lẽ việc này chưa từng xảy ra ở trường THPT.Chúng ta phải tự oxi hóa- khử mặc dù chúng ta có thể không đủ khả năng.Điều đó thực sự rất bất lợi...
Kiến thức sẽ không bao giờ thừa cả.Rất thực tế.Dù chúng ta có lên mặt trăng thì những gì chúng ta biết được khi con ở trái đất cũng sẽ không bao giờ trở thành "nàng Diễm" của TRịnh Công Sơn,nó cũng sẽ không "ngủ quên lối hẹn" và cũng sẽ không "thành mây bay đi".Những gì thuộc về chúng ta sẽ luôn là của chúng ta.Điều quan trọng là chúng ta đã làm gì để chúng không trở nên vô dụng và ta đã cất giấu chúng ntn gì để chúng không đóng bụi.
Bản thân em cũng là dân chuyên hóa.Nhưng em không dám tự tin nói với mọi người rằng "em đã đam mê môn hóa".Đôi lúc em cũng cảm thấy ngán ngẩm và tự hỏi tại sao mình lại chọn hóa thay vì toán.lí hoặc không gì cả(tất cả cũng chỉ vì mấy bài tập rắc rối và thật đáng ghét).Nhưng em tin chắc rằng em luôn ý thức được một điều:"những gì mình đã làm để trau dồi kiến thức sẽ không bao giờ là thừa"!
"Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt!"

tranquangminh.202
08-20-2009, 08:30 PM
vậy mấy anh chị cho em hỏi nếu theo ngành nghiêm cứu Hóa thì nên đi theo con đường nào ạ?

manminhtiep
09-12-2009, 06:13 PM
sao mà lắm nghành vậy caploc
trương khtn tphcm tui đang học thì mấy anh "kíp" trước ra trường nói là tơid đau họ cũng dào tạo lại vì chương trình ko sát thực tiễn làm manminhtiep đang lo llo

Teppi
09-17-2009, 01:22 PM
sao mà lắm nghành vậy caploc
trương khtn tphcm tui đang học thì mấy anh "kíp" trước ra trường nói là tơid đau họ cũng dào tạo lại vì chương trình ko sát thực tiễn làm manminhtiep đang lo llo

Hi minhmantiep và các bạn trẻ thành viên sắp ra trường,

Chuyện bạn vào làm ở một nơi mới và bị đào tạo lại hoặc được huấn luyện là tùy thuộc hầu như 80% ở bạn.

Trước tiên, phải yên tâm rằng dù trong cả hai trường hợp đó bạn đã có may mắn vì khi đó công ty đã tuyển dụng các bạn.

Khi nào bị đào tạo lại và khi nào được huấn luyện?

Chổ tôi làm có nhận việc một bạn cử nhân nữ trường ĐH KHTN tốt nghiệp 2006 thuộc Hóa Vô cơ. Bạn ấy vào với vốn tiếng Anh nghe một đằng, hiểu một nẻo, làm theo cách khác. Công việc thuộc lĩnh vực Hóa màu và Sơn phủ. Bạn ấy không có chuyên môn trong nhận biết, pha chế, cũng như kiểm nghiệm, đánh giá. Nói chung, tất cả là zero trong con mắt tôi. Như vậy, để đáp ứng yêu cầu công việc mà tôi cầ, bạn ấy phải học về các cơ bản nói trên và cần thực hành nhiều từ những chỉ dẫn thực hành cơ bản. Trường hợp này được gọi là đào tạo lại.

Anh bạn tôi sau hơn 2 năm làm kỹ sư bán hàng có trong đầu một vốn kha khá về lĩnh vực và kinh nghiệm trong giao tiếp bán hàng thiết bị kiểm nghiệm PTN Sinh học. Vì môt lý do tế nhị, anh ấy nghỉ việc công ty cũ và chuyển sang làm ở một công ty mới cũng chuyên về thương mại kỹ thuật. Lĩnh vực anh ấy nắm là về thiết bị sản xuất trong ngành Dược. Giám đốc điều hành thấy anh ấy đã chứng tỏ có khả năng giao dịch tốt và am hiểu về cách thức cũng như vận hành hệ thống tiếp thị- cung cấp dịch vụ bán hàng nhưng lưu ý thấy anh chưa nắm được những thông tin về sản phẩm của công ty. Ông quyết định anh bạn này cần tham gia một khóa ngắn hạn tìm hiểu và làm quen với sản phẩm của công ty tại công ty mẹ. Trường hợp này anh bạn tôi được huấn luyện.

Cả hai không có gì là ghê gớm cả. Cái vấn đề chính ở đây là áp lực và nỗ lực học hỏi cần ở trong trường hợp bị đào tạo lại là rất lớn. Bạn sẽ hình dung về yêu cầu gấp rút trong việc học hỏi ( thời gian đáp ứng yêu cầu là ngắn) với lượng thông tin thu về nhiều, sức lực bỏ ra là lớn.

Nếu bạn không có khả năng thích nghi đáp ứng học hỏi tốtthì đó chính là do bạn. Hơn thua nhau ở các bạn mới ra trường là chổ này đấy.

Kiến thức mênh mông, lĩnh vực chuyên môn cũng rất nhiều, nên việc không thấy được sự phù hợp ban đầu trong công việc mà các bạn tìm cũng như ở các nhà phỏng vấn là đương nhiên. Cái chính mà họ cần ở bạn và bạn cần đáp ứng là khả năng học hỏi, lĩnh hội. Cái khả năng này bạn không thể có ngay. Nó hình thành qua nhiều năm tháng bạn học ở trường, lăn lộn trong cuộc sống. Do vậy, học ở ĐH là bạn cần nắm bắt và thực hành tốt cách học, cách giao tiếp, cách hoạch định và cách tự chủ.

Đây mới chính là cái bạn đáng phải lo đấy.

Thân,

Teppi

pinocchiohg
09-21-2009, 01:39 PM
anh ơi sao anh nghĩ bi quan vậy
học hóa xong có rất nhìu ngành để chon mà
có thể thi khối B làm bác sĩ ,dược sĩ ,y sĩ , y tá ............thậm chí là hộ lí.....hj`
ko thì thi khối A làm kế toán , ngân hàng , làm giáo viên ,giảng viên..
nói chung là nhìu lém...............sao mà bi wan vậy:ot (:ot (:ot (
em ko bik học Hóa sau này có chết đói ko nhưng bi h em rất iu môn hóa.........với em như vậy là đủ rùi đâu cần nghĩ we' làm j`:24h_048::24h_048::24h_048:

binh_d08_a1
09-21-2009, 07:10 PM
đúng đó bạn ơi, quan trọng là khi đang ngồi trên ghế đh thái độ của bạn đối vs môn hóa như thế nào thôi, tại tr đh chỉ cung cấp cho mình những thứ cơ bản tại kiến thức quá rộng, mình phải tự xem bản thân mình thích lĩnh vực nào và đầu tư vô lĩnh vực đó thông qua các diễn đàn, tài liệu (đặc biệt là tài liệu nước ngoài). Chúc pà kon đam mê hóa tiếp tục duy trì đc niềm đam mê và theo đuổi đam mê của mình

manminhtiep
09-22-2009, 04:54 PM
Kiến thức mênh mông, lĩnh vực chuyên môn cũng rất nhiều, nên việc không thấy được sự phù hợp ban đầu trong công việc mà các bạn tìm cũng như ở các nhà phỏng vấn là đương nhiên. Cái chính mà họ cần ở bạn và bạn cần đáp ứng là khả năng học hỏi, lĩnh hội. Cái khả năng này bạn không thể có ngay. Nó hình thành qua nhiều năm tháng bạn học ở trường, lăn lộn trong cuộc sống. Do vậy, học ở ĐH là bạn cần nắm bắt và thực hành tốt cách học, cách giao tiếp, cách hoạch định và cách tự chủ.

Teppi

cảm ơn teppi và các bạn rất nhiều, minh yên tâm hơn rất nhiều rồi

duyhien_193
10-04-2009, 10:52 AM
sao không thử học y dược hay hóa dầu đi, cũng giàu lắm đấy......????/////

quyvuongtrolai
10-04-2009, 12:26 PM
ko về làm giáo sư tiến sĩ ở các trường ĐH

trần thị vân trang
10-10-2009, 09:55 PM
e năm nay mới vào lớp 10.mà nghe anh chị nói thấy sợ wa.e học môn hoá cũng chỉ vì niềm đam mê thui chứ chẳng vì lí do cong việc hay gì hết.mà thấy anh chị học gỏi nhỉ.toàn giải quốc gia.e thì ko đủ trình độ để đc như vậy đâu,chỉ cần đỗ đại học là tốt lắm rùi.IQ của e kém, lại lười nên... khâm phục anh chị thật đấy

babyboy
10-11-2009, 11:27 AM
99% là do cần cù chỉ có 1% là thông minh
người nào cũng có 1% thông minh rồi còn 99% cần cù đó bạn đã đươc bao nhiêu % rồi?

transynam
10-11-2009, 01:45 PM
theo tôi thấy khi được tuyển dụng vào làm ở đâu thì người ta cung dào tạo hay huấn luyện anh cho dù anh làm đúng chuyên ngành đi chăng nữa đó là nguyên tắc rồi. và lại được đào tạo thì rất tốt chứ sao mình mở rộng được kiến thức.

Quỳnh Anh
10-22-2009, 09:24 AM
sao bạn bi quan vậy cái gì cũng phải từ từ rèn luyện chứ đâu phải muốn là được chủ yếu là bạn có niềm đam mê là được rồi. Nếu bạn thật sự yêu thích nó thì nhất định bạn làm được CỐ GẮNG LÊN

Diệu Thảo
10-22-2009, 09:27 AM
Sao mọi người không nghĩ rằng , trong đời có rất nhìu việc và mỗi người sẽ tự mình phát hiện ra mình phù hợp với việc nào? Mỗi người có mỗi khả năng khác nhau. không nên quá bi quan vì không có việc làm mà bạn hãy nghĩ rằng mình chưa có đủ kiến thức để làm việc. bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm là việc ban phải làm trước khi kiếm việc.dừng bao giờ nhục chí! Hãy cố lên!
Thất bại là mẹ Thành công.

caploc
03-08-2010, 03:32 PM
đúng vậy !mình là sinh viên khoa hóa, khoa học tự nhiên.mình chọn hóa học là vì đây là đam mê của mình, min hf phải có trách nhiêm với quyết định của mình chứ ko nên bi quan mà đi lệch hướng!!! ình thấy bữa nay , conh nghiệp của nước ta phát triển rất nhanh , mà mình thấy rất nhiều ngành nghề có áp dụng vào cônh nghệ hóa học cả...vì vậy cơ hội của chúng ta rất rộng mở , nhưng chủ yếu bbây gjio chu gs ta cân phải học trước đả.....co lên nha!!!!!!!!!!!11 thân

Ocean
03-20-2010, 07:54 AM
Lâu lâu ghé vô, đọc lại bài của các bạn, thấy thương bạn Teppi ghê. Bao tâm huyết đổ vào bài viết, lại được hiểu theo hai chữ 'bi quan'.

Teppi nói rất đúng và hoàn toàn nghiêm túc về việc học hỏi khi đi làm. Áp lực là rất lớn. Bạn có thể có 6 tháng, thậm chí 1 năm, để làm một đề tài tiểu luận nho nhỏ. Hoặc có cả 20 tiết để học về sắc ký khi bạn còn là SV ĐH. Khi đi làm thì khác hẳn, bạn chỉ có 1 tiếng đồng hồ (thậm chí ít hơn) để nghe hướng dẫn về cách vận hành HPLC, rồi sau đó có thể chỉ 2 tuần để hoàn tất một cái báo cáo thẩm định phương pháp. Xen kẽ giữa những lúc bạn làm thẩm định là việc kiểm nghiệm các lô hàng nhập vào - xuất ra. Thời gian của bạn eo hẹp vô cùng.

Ở chỗ Ocean có một bé mới ra trường được giao cho cái dự án thiết lập một phòng vi sinh, trong khi bạn ấy tốt nghiệp ngành Hóa. Với kiến thức Vi sinh gần như là zero, trong vòng 3 tháng thôi, bạn ấy phải đọc tài liệu, lên kế hoạch làm việc, mua máy móc-dụng cụ, lắp đặt thiết bị, viết SOPs, liên hệ với bảo trì để design lại phòng ốc, ... Vậy mà bạn ấy làm được, làm tốt một cách không ngờ. Sự hỗ trợ mà bạn ấy nhận được chỉ là tài liệu, và vài lời hướng dẫn chung chung kiểu "em tham khảo ở đây, ở kia, em phải viết ra, em phải làm thử...".

Chẳng ai làm giùm, hay bỏ công ra mà cầm tay bạn dẫn đi từng bước đâu. Nói ra không phải để khè, hay làm các bạn nhụt chí. Nói ra để các bạn biết là, nếu gặp đúng môi trường mình yêu thích, thì dù bắt đầu từ con số zero, và dù thời gian có eo hẹp đến cỡ nào, mình vẫn làm được. Khả năng trong từng mỗi con người là lớn vô cùng, hãy để "tinh hoa phát tiết ra ngoài". Đừng e ngại mà khiến cho nó ngày càng tàn lụi đi mất.

tigerchem
03-20-2010, 08:56 PM
và bổ sung 1 điều, niềm tin. Niềm tin của ng giao công việc đó cho bạn, niềm tin ở bản thân bạn có thể hoàn thành công việc đó và niềm tin ở thành công theo cách có thể nhất, hơi thực dụng là bạn đc trả công bao nhiêu, bạn có thể hoàn thành không, bạn đam mê nó đến mức nào, sau chuyện này bạn nghĩ sẽ học đc gì, tụ chung là nó có xứng đáng, những gì bạn nhận đc về vật chất và tinh thần, với những gì bạn bỏ ra.
thân!

HaiHaiHai
04-03-2010, 12:28 AM
Vấn đề hay đó các đồng chí!
Mình cũng có những nhận xét như sau về ngành nghề khá Hot này:
Hóa học là một lĩnh vực rộng lớn do đó khi con đang ở phổ thông, các bạn phải xác định tương lai mình sẽ làm gì!?
Nếu bạn nghĩ sau này mình sẽ khoác áo blouse thì nên thi vào ngành hóa phân tích
Nếu bạn nghĩ trong tương lai mình sẽ làm một kỹ sư thì nên theo các ngành công nghệ hóa (nhớ tìm hiểu luôn chuyên ngành nhé)
Mình hiện đang làm phân tích nhưng cũng đã từng "kinh" qua công việc quản lý sản xuất, nói chung cái nào cũng có cái hay và cái dở cả. Theo suy nghĩ riêng của mình, hiện nay ngành hóa có thể chia thành 2 nhóm lớn chính như trên: NGHIÊN CỨU và SẢN XUẤT.
*Về sản xuất, trước khi là một kỹ sư trưởng, bạn phải là một trưởng ca cái đã. Cái hay là bạn nắm "quyền sinh sát" trong tay, kiểm soát một lực lượng công nhân khá đông. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi bạn phải đổi ca liên tục, điều này làm rối loạn đồng hồ sinh học của bạn. Tiếp theo là môi trường sản xuất của nhiều công ty không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn lao động (nhất là trong ngành nhuộm, nhựa ...). Đó là chưa nói tới việc bạn chưa có kinh nghiệm trong công tác quản lý nên dễ gặp mâu thuẫn với cấp dưới lẫn cấp trên.
*Về nghiên cứu (tạm dùng từ này nhé), bạn có điều kiện tiếp xúc với những người giỏi chuyên môn, thiết bị khoa học hiện đại (tùy theo nơi làm việc) do đó có điều kiện phát huy sở trường ngành hóa của mình, và có điều kiện học lên cao. Nhiều bạn chọn con đường này sau đó rẽ sang giảng dạy đại học hoặc xin trợ giảng tại trường ngay từ khi mới tốt nghiệp. Bên cạnh đó môi trường làm việc ở nhiều nơi (nhất là các viện nghiên cứu ở nước ta) không đảm bảo cho sức khỏe của bạn vì phải tiếp xúc hàng ngày với axit, dung môi, khói lò nung..., không chỉ ảnh hưởng tới chúng ta mà còn cả thế hệ sau này nếu chúng ta làm việc không cẩn thận!
*Ngoài hai hướng đi chính trên, nhiều bạn ra trường với tấm bằng kỹ sư (hay cử nhân) Hóa đã rẽ ngang sang con đường kinh doanh, tức là làm nhân viên kinh doanh cho các công ty buôn bán hóa chất. Đặc thù của kinh doanh hóa chất là ưu tiên cho người có kiến thức chuyên môn về Hóa. Tuy nhiên, công việc luôn đặt bạn trong điều kiện áp lực cao và rủi ro cao.
Công việc nào cũng có những điều kiện hấp dẫn và tiềm ẩn những nguy cơ. Ngành Hóa học của chúng ta cũng không ngoại lệ. Vì vậy nếu bạn đã muốn gắn bó với hóa học thì hãy đọc, nghiền ngẫm, thực hành và... đam mê nó.
Trên đây là một chút tâm sự gửi tới các bạn yêu nghề hoặc có định hướng sẽ theo nghề. Mong các bạn góp ý! Xin cám ơn!

maxmax
04-08-2010, 03:43 PM
kiến thức đó không bỏ đi đâu . Khi bạn đã nắm vững kiến thức ở phổ thông lên học ĐH sẽ thoải mái hơn đi sâu hơn.Bạn có thể thực hành gì khi kiến thức chưa có?:020: . Hóa học có mặt trong tất cả các mặt của cuộc sống và trong công ngiệp lý do dưới cấp 3 bạn ít ứng dụng vì kiến thức cấp 3 chỉ sơ khai chưa đủ hiểu được các vấn đề của hóa và ứng dụng. Phóng xạ được xếp vào vật lý.:hocbong (

đúng là nếu ta vững kiến thức ở PTTH thì lên DH sẽ học mau hơn,chứ nói mà thoải mái hơn thì nên xem lại,ở đâu cũng có cái khác cần mình phãi học nhiều....DH thấy học nhàn nhàn tuần 3,4 ngày đi học thôi nhưng kiến thức thì bao là =)):bole (:bole (
__________________________________
dodge 2000 wheel hub bearing (http://www.carpartswarehouse.com/dodge-2000-wheel-hub-bearing.html)
import export distributor (http://www.marginup.name)

xuongrongden_10210119
04-08-2010, 09:44 PM
Theo tớ thì học chủ yếu là để rèn luyện cách tư duy.K phải là chỉ để có ứng dụng trong cuộc sống.nó chỉ là một phần.

hoangtuchem
04-09-2010, 11:42 AM
ủa học hóa ứng dụng nhìu vào cuộc sống lắm mà ta

cyberchemLuLu
04-18-2010, 11:14 PM
Học hóa ở PTNK và cũng từng 2 lần thi HSG QG, theo tớ thấy thì chẳng có thừa tí nào. Kiến thức 3 năm phổ thông, lên đại học xài lại cho đến hết năm 2 còn thừa. Vậy, chẳng có gì phải suy nghĩ khi bước vào chuyên hóa.
Cái khó khăn là đầu ra sau khi tốt nghiệp đại học kìa. Mà cái đó hình như là tình hình chung của tất cả các ngành, chứ không riêng gì hóa. Chỉ những ai chịu khó bương trải thì sẽ vượt qua được khó khăn đó, để rồi sau này thêm yêu người yêu mang tên Hóa học thôi. ^^

nguyencyberchem
04-18-2010, 11:17 PM
bạn học chuyên hóa sau này ra làm cái gì cũng được hết trơn. Vd lớp mình nè, có người theo nghiên cứu nè, có người làm ngân hàng nè, có người làm thiết kế nè, có người làm du lịch nè, có người làm giáo viên nè. Túm lại, với tư duy khoa học, các bạn có thể tự tin là mình làm việc gì cũng được hết cả
THÂN

Hồ Sỹ Phúc
06-01-2010, 07:36 PM
Học đại học là một chuyện, yêu thích là một chuyện! Còn đi làm thì đôi khi khác!
Thất nghiệp như tôi thì có thể đi làm gia sư. Hihi...
Nhưng nói chung học Hoá học thì có thể làm được ở nhiều lĩnh vực: Dược, ximăng, vật liệu... Nói chung là nếu họ nhận thì sẽ học thêm một số cái chuyên ngành là có thể làm được. Chúng ta có ưu điểm là biết quy luật của nó rồi nên học chuyên ngành và ứng dụng cũng nhanh!

hoang tu hoa
06-02-2010, 07:33 PM
Em mới lớp 11, cũng đam mê Hóa học.......em thĩ học ngành dầu khí, nhưng nghe nói, ngành đó xin việc khó lắm, trong chemvn này, có ai học ngành này hong, làm "quân sư" cho em.
Mà theo mấy anh, mình đi theo ngành dầu khí, thì nên đi thẳng vào khoa dầu khí của trường Bách Khoa hoặc KHTN, hay là mình học chuyên về c6ng nghệ hóa học.
Thân !

Le Vy
06-02-2010, 08:03 PM
Ở Bách khoa bạn chọn nghề hóa thực phẩm, vào học ngành này rồi sẽ có phân chia ra hóa thực phẩm và hóa dầu, bạn sẽ chọn lĩnh vực mình thích. Bạn cảm thấy mình có thế mạnh lĩnh vực nào thì học ngành đó, nó sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những khó khăn trong khi học ngành của mình thích. Còn nghề nghiệp thì một khi bạn tâm huyết với nó thì bạn hãy chứng tỏ cho mọi người biết khả năng của mình.
Chúc bạn đạt được ước mơ của mình!

Herb_hhorg
06-07-2010, 08:28 AM
mình nghĩ khi còn học phổ thông cần học đều 3 môn trong ban để đỗ ĐH
còn hóa học chỉ nên đầu tư một chút thui( gọi là trội hơn so với môn kia)
chứ ko nên học sâu quá những kiến thức ko dùng đến mà bỏ bễ hai môn kia
Lên ĐH thì hãy dành thời gian cho chuyên ngành hóa

sieuquay9a1
06-07-2010, 11:33 AM
Em mới lớp 11, cũng đam mê Hóa học.......em thĩ học ngành dầu khí, nhưng nghe nói, ngành đó xin việc khó lắm, trong chemvn này, có ai học ngành này hong, làm "quân sư" cho em.
Mà theo mấy anh, mình đi theo ngành dầu khí, thì nên đi thẳng vào khoa dầu khí của trường Bách Khoa hoặc KHTN, hay là mình học chuyên về c6ng nghệ hóa học.
Thân !

Chào bạn hoang tu hoa!
Xin thông tin thêm cho bạn là ở ĐH KHTN - ĐHQG TPHCM thì không có khoa dầu khí mà chỉ có ngành hóa xúc tác thuộc bộ môn Hóa Lý trực thuộc khoa Hóa của trường là có học về dầu khí.
Chúc bạn sẽ thành công với sự ngành dầu khí!
Thân

Sunshine.In.Rain_Rainbow
06-07-2010, 11:58 AM
ko nên bi quan như thế

caploc
06-09-2010, 03:33 PM
Em đang là sinh viên ngành hóa năm 2 rồi, lên năm 3 là em chuẩn bị phân ngành rồi.Có anh chị nào đi trước tư vấn cho em với.Cho em hỏi phân ngành gì trong hóa học có khối lượng công việc nhiều nhất!!

samsung1989
06-18-2010, 09:10 AM
bạn chưa hiểu rồi chuyên hóa nhiều công việc cần lắm cứ học đi rồi sẽ có cửa ra
beverage vending machines (http://www.vendingworld.com/)
Business invitations (http://www.printed4u.com/Corporate-Invitations/c-1-78/)

napolis
06-21-2010, 01:40 PM
hi all!
tớ là người đầu tiên lập ra topic này, lúc đấy vì tuổi nhỏ chưa suy nghĩ thấu đáo vẫn còn là ếch ngồi đáy giếng nên chưa thực sự thấy đc tầm quan trọng của việc học hóa. Những năm gần đây, do va chạm thực tế và đi sâu vào nghiêng cứu tớ mới nhận thấy đc tầm quan trọng của ngành hóa học nước ta.
nhìn chung là ngành hóa nước nam ta phát triển còn khá yếu kém và không đồng đều, những kĩ sư giỏi có tâm huyết thì ích mà những người có tư tưởng thiếu tiến bộ như tớ trước kia thì nhiều. nước ta rất nhiều tài nguyên khoáng sản nhưng khi khai thác lên thì chỉ xuất thô rồi nhập lại từ nước ngoài nên rất hạn chế về mặt kinh tế. những năm gần đây trên quá trình hội nhập nước ta đã từng bước cải thiện đc về mặt khoa học kỹ thuật nhưng vẫn phải nhập hóa chất phần nhiều từ nước ngoài. các anh em nói về hóa dầu thì xin thưa tuy nước ta đã có nhà máy lọc dầu nhưng so trên tổng thể của thế giới thì nước ta chỉ là hạt cát trên sa mạc. nói về ngành luyện kim thì khỏi phải bàn, ngành thép nước ta đang chạy theo vết xe đổ của TQ những năm 80 của thế kỉ trc. sản xuất ồ ạt có gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng và gây dư thừa ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà, nhìn chung nền hóa học nghiên cứu và ứng dụng của nước ta còn nhiều bất cập.
nói như vậy để anh em hiểu rằng sự cần thiết và tầm quan trọng của những kỉ sư hóa học ở việt nam, đúng là kiến thức ko bao h thừa cả, tuy nền giáo dục việt nam chưa chuyên sâu như thế giới nhưng cũng đã đáp ứng phần nào nhu cầu đào tạo trong nước. nếu những bạn nào đã trót gửi gắm tình cảm vào ngành hóa thì hãy giữ vững niềm tin vì ngành hóa nước ta sẽ là một ngành rất phát triển trong tương lai.
tiện thể đây tớ cũng xin trả lời câu hỏi mà tớ đã đặt ra. con đường của dân chuyên hóa chính là con đường chuyên môn hóa kiến thức hóa học để trở thành kĩ sư hóa, một dược sĩ, v.v .... có trình độ chuyên sâu để giúp ích cho nước nhà.
rất cảm ơn các bạn đã quan tâm topic và đã thẳng thắn nói ra những ý kiến của mình. Thank you very much

lucefer
06-21-2010, 09:02 PM
Chào mọi người.

Mình là sinh viên năm 2 bên BK, mình vốn không phải là dân chuyên hóa nhưng rất thích hóa nên mình đã thi vào khoa Kĩ thuật hóa học của BK. Khi đọc qua topic này mình có một vài suy nghĩ sau:
- Trong những năm gần đây tỉ lệ học sinh thi vào BK, KHTN và một số trường về khoa học kĩ thuật khác ngày càng ít. Điều đó có nghĩa là niềm đam mê và ý thức về vai trò của khoa học kĩ thuật ngày càng đi xuống, ai cũng muốn đi học kinh tế( dễ kiếm tiền :cool (). Do vậy nếu bạn nào đam mê hóa, đam mê kĩ thuật thì thật đáng quí.
-Công nghệ Hóa là một trong những ngành công nghiệp cơ bản, có vai trò cực kì quan trọng và được ứng dụng rộng rãi trong đới sống. Do đó nếu học tốt ta không lo gì không có việc làm.
- Nếu các bạn muốn trở thành một kĩ sư thì nên chọn Bk. Ngành hóa bên BK có 3 mảng lớn: CN sinh, Hóa thực phẩm và kĩ thuật hóa, trong đó kĩ thuật hóa lại chia thành các mảng nhỏ hơn: kĩ thuật hữu cơ, vô cơ, quá trình và thiết bị, hóa lí và dầu khí. Nếu bạn thích nghiên cứu thì bên KHTN là một lựa chọn tốt.
Chúc các bạn thành công với niềm đam mê của mình.

nhật thập
06-28-2010, 07:45 PM
Em cũng là một người đam mê hóa học. Hóa Họpc có rất rất nhiều ứng dụng trong thực tế. Chúng em ôn thi hsg cảm thấy các kiến thức được học không bao giờ là phí hoài khi lên đại học. Đó chính là các kt của đh mà.Em thấy rất thú vị khi học chúng, càng học càng thấy vai trò quan trọng không những của hóa học nói chung mà còn thấy tầm quan trọng của các kt thpt cơ bản và ôn thi hsg tp,Qg. Nhiều người thường cho rằng khi lên đh rồi thì những kiến thức thpt là không sờ dến. thật là một nhận định sai lầm. THPT Làm nền tảng cho đh , đại học là đào sâu kiến thức của các vấn đề thpt mà khi ở cấp 3 chúng chưa đựoc làm rõ. Những bạn nhậ định sai đó chắc chưa hiểu rõ vai trò của nghiệp học hành. Em rất thích nghiên cứu khoa học, tìm hiểu, em ssẽ thi vào BK hoặc là trường ĐH Y . mong rằng sẽ có nhiều bạn đam mê khoa học nhất là hóa hoạc hơn.

Firemonter_199X
06-28-2010, 08:21 PM
hóa là tất cả , BK hay ĐH y đều n0.1:24h_076:

vânpro^`95
06-28-2010, 09:12 PM
em cũng có chí hướng giống anh nhật thập ->vậy em hi vọng mọi người giúp đỡ em nhiều hơn ạk .em biết rằng hóa học là mênh mông và kiến thức của em thì mong manh lắm nhưng khi ta đã học và hiểu nó thì bao giờ cũng là dễ dàng và tất nhiên em cũng có thể làm được điều đó :24h_122:

heohoang
06-28-2010, 10:53 PM
em thi moi lop 11 thoi ah
nhung tu nho em da thix hoc mon hoa. va co uoc mo se là nha hoa hoc day!!. nhưng có một điều đáng tiếc là ba mẹ em ko cho em học hóa vì em la con gái sợ ảnh hưởng đến sưc khỏe và luơng lại ko cao bằng học kinh tế. mấy ngày nay em suy nghĩ rất nhiều về con đường mà e đã chọn ko bk nó sẽ ra sao nếu mình đi theo con đường hóa học thanks mấy anh chị nhiều lắm khi post bài này lên nha! em đã vững tin hơn rùi. Mong anh chị giúp em lựa chọn trường ĐH phù hợp để phát triển môn hóa nha?
:3:

hoang tu hoa
10-16-2010, 03:30 PM
Bạn àh, mình nghĩ học kinh tế thì càng khó kiếm tiền hơn, kinh tế đòi hỏi bạn phải có kĩ năng giáo tiếp, biết nói tiếng Anh và ngành này được thăng hoa khi bạn thật sự gặp may mắn trong kinh doanh, Kinh tế mà giàu thi khi chỉ khi chính bạn có một công ty riêng cho riêng mình
Ngành về hóa thì người ta cần kĩ năng làm việc ko đòi hỏi gì về giao tiếp...vv