PDA

View Full Version : Tài liệu GC-MS


duyt2
10-24-2006, 07:53 AM
Thấy mọi người đang bàn tán xôn xao về cái vụ sắc kí này vui quá nên tui cũng góp vui bằng chút hình ảnh về kĩ thuật GC-MS...

le_khue
08-05-2007, 08:45 PM
cái nay hoi hay do a nha !!!!

tranquanhy
08-06-2007, 08:32 AM
Bạn ơi cái này là gì vậy. Mình xem ko hiểu, bạn có thể nói đó là phần nào trong hóa học được ko để mình tìm sách về phần này để học thêm.

bluemonster
08-06-2007, 09:43 AM
Bạn ơi cái này là gì vậy. Mình xem ko hiểu, bạn có thể nói đó là phần nào trong hóa học được ko để mình tìm sách về phần này để học thêm.

hahaha, dạo này sao mình tòan gặp học sinh phổ thông có khả năng phi thường ko thế này !
link cho bạn tìm hiểu đây !

http://en.wikipedia.org/wiki/GC-MS

http://www.chemsoc.org/ExemplarChem/entries/2004/westengland_smith/ExempWeb/GC-MS.htm

mình mới tìm trên google bằng từ khóa cơ bản nhất "introduction to GC-MS", học hết rùi mình search tiếp cho !!! hahaha ! :sangkhoai

maianhbao
01-22-2008, 08:30 AM
mình cũng đang tìm hiểu về GC/MS nhưng mà mình chỉ tìm được toàn tài liệu tiếng anh thôi. có bạn nào có tài liệu tiếng việt gửi cho mình với. mình gửi cho các bạn tài liệu tiếng anh các bạn nghiên cứu nhé.

Scooby-Doo
01-22-2008, 11:39 PM
Nếu muốn đọc tài liệu tiếng Việt về sắc ký, bạn có thể tìm cuốn sách "Các Phương Pháp Sắc Ký" của thầy Nguyễn Xuân Dũng và đọc về khối phổ thì đọc cuốn "Các Phương Pháp Phổ Nghiệm" của thầy Nguyễn Xuân Nguyên. Tuy nhiên các cuốn sách này cũ lắm rồi vì mình sử dụng chúng khoảng năm 91-92 nên không biết các bạn có thể tìm được ở các hiệu sách cũ không nữa. Và các thầy viết các sách này đều đã qua đời!

Tuy cũ nhưng cuốn sách của thầy Dũng vẫn còn giá trị sử dụng rất tốt:cho các bạn muốn tìm hiểu về sắc ký vì trong đó trình bày chi tiết về lý thuyết sắc ký, chỉ lạc hậu về phần cấu tạo cột và các loại đầu dò so với thực tế hiện nay.

Tốt nhất các bạn nên tập đọc bằng tiếng Anh vì tài liệu tiếng Anh dễ kiếm, được cập nhật liên tục và viết đầy đủ hơn các tài liệu tiếng Việt.

maianhbao
01-24-2008, 08:54 AM
22222222, có nhièu bạn online quá ta. thế là mình lại co người để hỏi rồi. mình có tài liệu TA nhưng mà tự dịch không được chính xác cứ lam sao ấy "mình không giỏi tiếng anh ma, hihi". minh muốn biết về nguyên tắc hoạt động của GC-MS bạn có không cho mình đi. cám ơn bạn nhiều!

dungk51cnmt
10-27-2010, 03:55 PM
- Em đang đọc quyển của thầy Nguyễn Xuân Dũng về cột sắc kí. Nhưng thế nào là "chảy máu cột" hả các tiền bối? A, chị có thể nói rõ cho em phần này đc không?
- Em chưa hình dung được về thời gian chết và thời gian lưu tuyệt đối mà sách nói. Anh chị có thể nói rõ cho e được k ạ?
theo em hiểu là thế này: Khi ta bơm 1 mẫu vào máy GC-MS thì sẽ có nhiều chất trong mẫu đó thì làm sao mình biết được là pic nào là của mẫu mà mình cần biết để xác định được thời gian lưu tuyệt đối
- E cảm ơn

nhanduyen
11-02-2010, 01:10 PM
Thấy mọi người đang bàn tán xôn xao về cái vụ sắc kí này vui quá nên tui cũng góp vui bằng chút hình ảnh về kĩ thuật GC-MS...

Sao em nhấp vào mà không ra link nhỉ?
Các bác chỉ em được không?
Em mới vào nghề. hihi
tiện thể em gửi các bác cuốn này: "GC-MS: A practice user guide". Em thấy khá hay. Lần đầu upload hok biết được không?
Nếu không được các bác lấy tên sách rồi lên goolge tìm nhé. Có đó