View Single Post
Old 10-23-2008 Mã bài: 30208   #2
F91
Moderator
 
F91's Avatar

 
Tham gia ngày: Dec 2005
Location: Nha Trang
Posts: 53
Thanks: 7
Thanked 82 Times in 35 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 36 F91 is a jewel in the rough F91 is a jewel in the rough F91 is a jewel in the rough F91 is a jewel in the rough
Send a message via Yahoo to F91
Default

Nói 1 cách thô thiển thì hóa tin là khoa học ứng dụng tin học để nghiên cứu và giải quyết các bài toán hóa học. Nếu như các ngành khác sử dụng các công cụ bạn hay gặp trong lab để làm thí nghiệm thì hóa tin có phòng thí nghiệm của riêng mình, đó là chiếc máy tính. Có nhiều nguyên nhân làm cho hiện nay modeling và simulation phát triển mạnh, ví dụ như tốc độ cpu đã tương đối và có thể build các cluster phục vụ cho computation. Hoặc ví dụ khác các nghiên cứu trên máy tính ko yêu cầu chi phí cao (ko cao so với các nghiên cứu khác nhưng cũng ko phải thấp), các điều kiện để modeling có thể khắc nghiệt khó có thể thực nghiệm ...
Hiện nay hóa tin chủ yếu có 3 hướng chính: quantum, molecular dynamics (MD) và Monte Carlo (MC) nhưng ko hoàn toàn tách rời. Bạn có thể sử dụng các phương pháp hybrid như QM-MM (quantum mechanics - molecular mechanics) để nghiên cứu 1 hệ. Các phương pháp quantum như ab-initio thích hợp cho các hệ nhỏ trong khi MD và MC được sử dụng cho các hệ rất lớn (như protein hoặc polymer ...).
Thông thường thời gian mô phỏng lên đến hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng và bạn phải thường xuyên kiểm soát xem hệ của mình có tiến triển theo đúng hướng mong muốn hay không.
Một vài lời ban đầu, bạn có thể google với các keyword computational chemistry overview, modeling and simulation overview để biết thêm. Hi vọng được trao đổi thêm.
F91 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn F91 vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
huyngoc (07-27-2009), New_P (10-23-2008)