Chủ Đề: Polyaniline
View Single Post
Old 03-27-2009 Mã bài: 36995   #8
chocolatenoir
Moderator

 
Tham gia ngày: Sep 2006
Tuổi: 47
Posts: 396
Thanks: 107
Thanked 205 Times in 118 Posts
Groans: 3
Groaned at 6 Times in 5 Posts
Rep Power: 56 chocolatenoir is just really nice chocolatenoir is just really nice chocolatenoir is just really nice chocolatenoir is just really nice
Default

Trích:
Nguyên văn bởi C.H.V View Post
Khoảng 2 năm trước, mình có nghe nói về màng polymer khi có khối lượng đè lên thì độ dẫn sẽ thay đổi và được ứng dụng để làm cân khối lượng < cân vàng chẳng hạn ,như thế thì đem cân lên núi cũng không sợ thay đổi khối lượng >.
Polymer dẫn là một polymer đòi hỏi phải có hệ thống nối đôi liên hợp và được doping bởi tác nhân doping gọi là dopant, để tạo thành các polaron hay bipolaron . Và độ dẫn của polymer chỉ thay đổi khi có hoặc không có sự hiện diện của tác nhân doping.
Và mình không hiểu tại sao lại có liên quan giữa khối lượng gây áp lực nén lên polymer lại làm polymer thay đổi độ dẫn và ứng dụng đó làm sensor khối lượng ?
Mong được mọi người chỉ giáo.
Thân.
Bạn có thể nói rõ hơn bạn đọc từ nguồn tài liệu nào không. Vì mình nghe thấy rất hấp dẫn quá nên rất muốn trao đổi thêm. Ngày trước mình cũng có làm một chút về cái này, hiện nay thì chắc minhtruc làm nhiều và có kinh nghiệm hơn.

Hồi trước thì đã có 1 chủ đề về Cân điện tử do golddawn mở:
http://chemvn.net/chemvn/showthread....&highlight=khi

Thân

Chữ kí cá nhânLéna: top 5 events which change my life


thay đổi nội dung bởi: chocolatenoir, ngày 03-27-2009 lúc 03:31 PM.
chocolatenoir vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn