View Single Post
Old 05-30-2009 Mã bài: 39748   #10
mdlhvn
Thành viên ChemVN

một thời hóa học
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Posts: 48
Thanks: 74
Thanked 61 Times in 31 Posts
Groans: 5
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 0 mdlhvn will become famous soon enough
Default

xitinhcm nói không sai về việc trích dẫn, nhưng lại hơi máy móc quá khi áp dụng ở đây.

Về nội dung, bài viết của aqhl mang tính tổng quan, có thể tác giả đã đọc, học, làm trong thời gian dài, tham khảo nhiều tài liệu và giờ tự viết ra những gì mình ngẫm được. Nếu bác ấy không copy nguyên xi chỗ nào thì không cần phải trích dẫn.

Về hình ảnh, thực ra những hình ảnh aqhl sử dụng public rất nhiều trên mạng, tuy nhiên nếu nó không phải do tự tay aqhl vẽ thì cũng nên trích dẫn nguồn. Lần trước mình chỉ dùng mấy công thức tính toán nhiệt động của wikipedia.org vì lười đánh mà cũng đã trích dẫn rõ ràng.

@bluemonster: Wikipedia.org không phải không được đánh giá cao, wiki chỉ không được sử dụng như một tài liệu khoa học có luận cứ. Việc chắc lọc thông tin là do người đọc. Một bài viết trên diễn đàn khác với một bài luận trong trường đại học, trích dẫn từ wikipedia là việc cũng nên làm. Ngoài việc trích dẫn với ý nghĩa trích dẫn, mình hay trích dẫn từ wikipedia hay các nguồn khác còn nhằm mục đích khác lớn hơn, đó là: Nếu bạn có hứng thú hơn với vấn đề này thì bạn nên tham khảo thêm ở những nguồn sau, những gì mình viết chỉ là bề nổi thôi :D
mdlhvn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn mdlhvn vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
aqhl (05-30-2009)