View Single Post
Old 06-28-2010 Mã bài: 63771   #23
TSS
Thành viên ChemVN

 
Tham gia ngày: Aug 2008
Posts: 37
Thanks: 3
Thanked 24 Times in 14 Posts
Groans: 1
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 0 TSS is an unknown quantity at this point
Default

Không hiểu bạn Tranchan nay làm ở đâu mà phát biều là chỉ có ABI va Bruker sản xuất được đầu dò MS. Bạn biết ABI là công ty gì không? ABI trong việc phân phối MS chỉ là công ty Marketting và Sell. Còn máy thì so Sciex sản xuất. Sciex chỉ sản xuất mảng Triple Quad và TOF. Về Bruker thì MS chỉ chiếm thị phần nhỏ, các sản phẩm chủ yếu có TOF và Ion trap. Vừa rồi có mua lại một phần triple quad GCMSMS của Varian. Nói chung là chưa ăn thua. Về TOF thì không cạnh tranh được với Waters và Sciex. Về FTMS thì nhu cầu ít, VN chắc chỉ mua một cái trong hiện tại và tương lai xa( Tại Viện hóa học của Varian). Về Ion Trap thì không cạnh tranh được với Thermo và Agilent.
Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra nhận định. Nghe buồn cười lắm.

Trích:
Nguyên văn bởi tranchan View Post
hiện tại trên thế giới chỉ có 2 hãng có đủ khả năng sản xuất được đầu dò MS là hãng ABI và BRUKER thôi. tất cả các hãng khác đều mua đầu dò của hai hãng này về để gắn vào.
trong các loại LC MSMS thì của hãng Agilent ghép với ABI là dế sử dụng nhất. các LC của water hay Dionex lúc đùa sử dụng rất khó do hệ thống có nhiều sensor, chỉ cần 1 cái báo lỗi toàn bộ hệ thống sẽ bịngưng lại ngay. hiện tại mình đang chạy hệ của Agilent ghép với khối phổ API 4000 của ABI. nói chung hệ thống hoạt động đơn giản hơn so với hệ của Dionex mà mình được trainning. hiện tại API 5500 là mới nhất.
TSS vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn TSS vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
cute-apu (06-28-2010), petiti (06-29-2010)
Những thành viên sau THAN PHIỀN với ý kiến của bạn TSS:
chemhcm (06-29-2010)