Phần hữu cơ thầy Đỉnh đề nghị bỏ phần cơ chế nhưng chương trình bắt đưa vào nên phải viết thôi. Còn bài terpen phải đưa vào vì nước mình có nhiều tinh dầu nên phải giới thiệu cho các em học sinh biết. Nói chung là sách dày và cập nhật, nhưng do tâm lý ở Việt Nam là học để thi nên phần nào có trong sách là mấy thầy cô giảng ráo để đi thi khỏi sót. Giả sử thi tốt nghiệp hay đại học khoảng 5 năm mà không có mấy phần này thì các thầy cô chắc tự động bỏ thôi. Bên nước ngoài họ học cũng nhiều (ít nhất là mình bít được các giáo trình giảng dạy của bọn Anh, Mỹ và Pháp) nhưng mà thuần túy hóa học và không bắt học sinh tính toán phức tạp (đại khái là chỉ có tính tam suất chứ không có mấy bài biện luận hay bảo toàn như ở VN) và cũng không phải nhớ nhiều. Bác nào thích thì lên mạng kiếm mấy cái đề thi của bọn nó xem thử. Họ chủ yếu là xây dựng khái niệm và giới thiệu các công nghệ hay thành tựu về Hóa. Cấu trúc một bài giảng của họ cũng thiên về giảng dạy các chất cụ thể hơn. Bên VN thì viết sách mang tính khái quát hóa cao, cấu trúc giống như sách ở bậc đại học (cái này bác nào học chuyên thì sẽ thấy ngay) vì tác giả ở VN là các thầy giáo ở bậc đại học. Từ đó các em học sinh cứ học một là biết được mười ( học một nhóm thì biết tính chất của 10 chất trong nhóm đó) vi dân ta vốn thông minh mà.